Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

Cây dương xỉ  có rất nhiều loại sau đây mình sẽ giới thiệu loại dương xỉ trồng thủy sinh trong nước được nhiều dân chơi thủy sinh ưa thích.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Làm vệ sinh cho hồ thủy sinh

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon

>>> Lợi ích của cây thủy sinh đối với cá cảnh

Vì đặc tính dễ sống và dễ thích nghi ở nhiều môi trường khác nhau nên cây dương xỉ ngày càng được trồng phổ biến trong các hồ thủy sinh và phát triển rộng rãi trong cộng đồng thủy sinh thế giới. 

Cây dương xỉ phát triển mạnh sẽ tạo thành bụi lớn

Môi trường tốt nhất để cây dương xỉ phát triển mạnh là môi trường nước cung cấp đầy đủ CO2 và ánh sáng kết hợp với dòng chảy nhẹ. Trồng cây dương xỉ trong hồ thủy sinh góp phần đem lại nhiều lợi ích cho một số loài cá cảnh như cá dĩa, cá vàng, Ali,…

Cây dương xỉ thường bố trí trung và hậu cảnh

Cây dương xỉ thường được trồng các vị trí trung cảnh và hậu cảnh sẽ tạo được hiệu ứng đẹp khi kết hợp với một số cây thủy sinh khác, trồng cây dương xỉ trên đá và lũa bằng cách buộc cây trên đá hoặc lũa bằng dây sao cho cây cố định và phát triển được sẽ tạo thêm sự sinh động cho hồ thủy sinh

Việc nhân giống cây dương xỉ cũng không quá khó, việc lựa chọn các phần rễ tốt và khỏe mạnh của cây dương xỉ để nhân giống sẽ tăng độ sống và phát triển cho cây mới. Cây dương xỉthuộc loại cây bóng râm , trong hồ thủy sinh nên bố trí tại các vị trí bóng râm bên cạnh các ngách đá hoặc lũa, không cần ánh sáng quá mạnh, chăm sóc và cắt tỉa cây khi lá bị vàng bệnh để cây phát triển tốt.


Tin tức liên quan

Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới

1290 Lượt xem

Thời điểm mới setup bể cá thủy sinh là thời điểm nhạy cảm nhất và cần quan tâm chăm sóc nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có đến 90% bể cá hỏng là do bỏ qua thời gian đầu tiên này , tùy từng bể có thể kéo dài 1 tuần cho đến 1 tháng hoặc hơn.
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh

910 Lượt xem

Như các bạn chơi hồ cá thủy sinh đã biết, thì việc chọn lựa lắp đặt một hệ thống lọc cực kỳ quan trọng. Việc hồ cá của bạn có đảm bảo sạch đẹp và các sinh vật, thủy sinh có sống được tốt hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hệ thống lọc. Vì vậy hãy chọn một bộ lọc hồ cá phù hợp.
 Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh

865 Lượt xem

Cây Thủy Cúc là loài cây đẹp được trồng hậu cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Thủy Cúc rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống
Lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống

1173 Lượt xem

Bể thủy sinh mặc dù chỉ chiếm 1 phần diện tích rất nhỏ trong căn phòng hoặc ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, những lợi ích của bể thủy sinh mang lại cho mọi người là vô cùng to lớn và có ý nghĩa. Bạn đã biết tới những điều thú vị đó chưa? Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về lợi ích của bể thủy sinh trong cuộc sống nhé!
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất

1001 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini để bàn học, bàn làm việc sẽ giúp tô điểm không gian và mang lại sự thư giãn cho bạn. Bạn là người mới và đang tìm hiểu bố cục bể thủy sinh mini? Hãy để bài viết gợi ý ngay đến bạn những chia sẻ hữu ích nhất khi setup bể thủy sinh nhé! 
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

692 Lượt xem

Đèn led thủy sinh là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ hồ thủy sinh nào khi yếu tố ảnh sáng đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng làm sao để chọn được đèn thủy sinh phù hợp lại là điều không dễ dàng khi người chơi cần phải có kiến thức sâu. Vì thế bài viết sau sẽ gợi ý đến bạn những mẫu đèn được sử dụng rộng rãi hiện nay, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!
Cách xử lý rêu hại cho hồ thuỷ sinh
Cách xử lý rêu hại cho hồ thuỷ sinh

842 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu tập nuôi cá cảnh. Tuy nhiên mới đây hồ thủy sinh của bạn bắt đầu xuất hiện rêu hại cho cá. Bạn đang tìm hiểu về cách xử lý rêu hại cho hồ thủy sinh hiệu quả nhất. Vậy thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn rồi. Mời bạn cùng tham khảo bài viết để có bể thủy sinh tốt nhất cho cá nhé.
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?

1070 Lượt xem

Hồ thủy sinh là xu hướng mới trang trí ngôi nhà đang được ưa chuộng hiện nay khi mang đến phong thủy tốt và cảm giác thư thái. Thế nhưng đối với hầu hết người mới bắt đầu thì hồ giá rẻ có chất lượng là thắc mắc rất lớn. Nếu bạn là người mới bắt đầu hay đang có cùng câu hỏi như trên thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng