Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh

Để hồ thủy sinh luôn được sạch sẽ, an toàn tránh mầm bệnh cho động thực vật thủy sinh, hocamini.vn  xin chia sẻ một số cách vệ sinh hồ cá, hồ thủy sinh dễ làm và ít tốn thời gian.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tổng hợp một số cây thủy sinh ưa thích làm tiền cảnh

>>> Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn

>>> Mách nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt

Lau bề mặt kính và vệ sinh đáy hồ

Cây cạo kính: dụng cụ này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm sạch về mặt kính hồ thủy sinh, nhất là với các hồ lớn và sâu! Nên chú ý, các bạn không nên lấy những vật dụng trong hồ ra khi thực hiện lau chùi, vì đó là những nơi vi sinh vật sinh sống và phát triển, đóng vai trò không thể thiếu trong hồ. 

Ống hút chất nền : Có thể tự chế hoặc mua ngoài các cửa hàng. Khi hút cặn bẩn dưới nền, các bạn nên cẩn thận, hút từ từ, chậm rãi, không nên làm xói mòn sỏi nền, dễ làm hư cấu trúc nền cũng như bật gốc cây thủy sinh.

Hút chất nền

Thay nước đúng cách

Không nên thay 100% nước trong hồ ra một lần, sẽ làm cá dễ chết vì không quen với môi trường nước mới. Vì thế, tốt nhất là nên lấy khoảng 1/3 - 1/4 lượng nước cũ trong hồ ra, thay bằng nước mới (đã được làm sạch theo hướng dẫn trong các bài trước), như vậy sẽ hài hòa được môi trường trong hồ, cá không bị sock nước!

Làm sạch rêu tảo hại trong hồ

Tác hại của các loại rêu tảo có hại trong hồ thủy sinh thì chắc hẳn ai cũng biết, vì thế, việc làm sạch chúng trong quá trình vệ sinh hồ thủy sinh là điều hết sức quan trọng.

Nên sử dụng các vật dụng chuyên dụng để làm sạch những rêu tảo hại bám trên mặt kính hồ, lũa và đá trong hồ thủy sinh.

Vệ sinh hồ thủy sinh

Vệ sinh các dụng cụ hỗ trợ trong hồ thủy sinh

Bộ lọc : nếu cần thay mới bộ lọc, hãy nên thay từng bộ phận trong bộ lọc mà thôi, tránh việc thay thế toàn bộ bộ lọc, điều này sẽ làm mất lớp vi khuẩn có lợi được tạo ra trong quá trình chơi hồ thủy sinh, khiến hồ trở lại trạng thái ban đầu khi mới setup. Chỉ cần rửa các bộ phần của bộ lọc ở nhiệt độ thường, như vậy là tốt nhất!

Bình CO2 : Chỉ một phần nhỏ đầu ống bơm CO2 là ở trong nước, dễ bị bám rêu tảo, bẩn, rất dễ dàng để tháo rời chúng ra và rửa sạch, sau đó lắp vào đúng vị trí.

Hệ thống chiếu sáng : Chú ý mạng nhện, bụi bẩn bám trên các đèn chiếu sáng, lau sạch để có chất lượng chiếu sáng tốt nhất. Chú ý đến an toàn về điện vì ở rất gần với nước trong hồ thủy sinh.


Tin tức liên quan

Giới Thiệu Đôi  Nét Về Cá Thủy Tinh
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh

545 Lượt xem

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis là loài cá nuôi tốt trong môi trường thủy sinh, cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

1175 Lượt xem

Hiện nay, nhiều người rất thích chọn nuôi cá cảnh để giải trí như một cách tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đang rất phân vân vì không gian nhà khiêm tốn, không thể thoải mái chọn những loại bể cá lớn. Chính vì vậy, nuôi cá trong bình thủy tinh là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM

1767 Lượt xem

Bể cá thủy tinh tròn hiện nay rất được nhiều người lựa chọn để nuôi cá cảnh, để trang trí… Vậy chọn mua ở đâu uy tín, chất lượng, đúng giá? Chúng tôi sẽ giới thiệu địa điểm bán bể cá thủy tin tròn tại TPHCM.
Thu nhập hơn 10 triệu đô nhờ xuất ngoại cá cảnh
Thu nhập hơn 10 triệu đô nhờ xuất ngoại cá cảnh

565 Lượt xem

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, cho biết Việt Nam có thể phát triển ngành cá cảnh hơn nữa, tăng kim ngạch xuất khẩu hàng năm lên 40-50 triệu USD thay vì chỉ 10-12 triệu USD/năm như hiện nay.
Địa điểm bán bể cá mini có đồng hồ đèn led tại TP.HCM
Địa điểm bán bể cá mini có đồng hồ đèn led tại TP.HCM

695 Lượt xem

Ngày nay, những chiếc bể cá mini có đồng hồ, đèn led đã không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ đang có nhu cầu giải trí. Bằng những ưu điểm vô cùng đáng yêu, chiếc bể cá này sẽ mang lại rất nhiều điều thú vị. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua sản phẩm bể cá mini có đồng hồ, đèn led và địa điểm bán uy tín tại TP. HCM.
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led

777 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều người hiện nay, không chỉ đối với người lớn tuổi mà còn thu hút được nhiều bạn trẻ. Việc lựa chọn bể cá và vật trang trí trở thành niềm vui của những người đam mê với cá cảnh, bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led là sản phẩm mới được nhiều người mua lựa chọn để trang trí cho bể nuôi cá.
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon trong bể cá mini
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon trong bể cá mini

2139 Lượt xem

Cá neon là một trong những loài cá dễ nuôi hiện nay, đẹp màu sắc ưa nhìn, nhưng lại là loài cá khó sinh sản. Sau đây mình xin hướng dẫn cách nuôi, kinh nghiệm nuôi và chăm sóc cá neon cho các bạn tham khảo.
Mệnh hoả có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh hoả có nên nuôi cá cảnh không?

2288 Lượt xem

Bạn mệnh hỏa và đang có ý định sắm một bể cá cảnh trong gia đình của bạn. Tuy nhiên bạn lo lắng bạn lo lắng việc mang “ thủy” về nhà như theo phong thủy. Vậy mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không ? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết để hiểu hơn về nuôi cá cảnh trong phong thủy nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng