Cây Thủy Sinh Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Cá Cảnh?

Ngoài việc trồng cây thủy sinh đem lại vẻ đẹp tự nhiên thì người chơi thủy sinh còn đem lại một số lợi ích cho cá cảnh mà có thể một số người chưa biết, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn một số lợi ích từ cây thủy sinh cho cá cảnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đặc điểm và cách chăm sóc cây cỏ tranh thủy sinh

>>> Nên chọn hệ thống lọc nước nào cho hồ thủy sinh?

>>> Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

 Cung cấp oxi cho cá cảnh

Như các bạn đã biết cây thủy sinh quang hợp sẽ hấp thụ khí CO2 và giải phóng khí oxi tự nhiên cho cá cảnh.

Cung cấp khí oxi tự nhiên cho bể thủy sinh

Ngăn chặn các loại tảo và rêu độc hại

Hạn chế vi sinh vật gây hại cho cá cảnh, Rêu tảo độc hại sinh trưởng mạnh do hấp thụ chất dinh dưỡng và ánh sáng từ bể cá cảnh do đó trồng nhiều cây thủy sinh để tăng cường hấp thụ và phát triển để chống các rêu tảo phát triển nếu trồng ít cây thì rêu tảo sẽ phát triển nhanh hơn cây thủy sinh.

Cây thủy sinh phát triển tốt hạn chế các rêu tảo độc hại cho bể

 Làm nơi trú ẩn cho cá cảnh

Làm nơi trú ẩn cho cá cảnh tránh việc tranh giành lãnh thổ khi nuôi nhiều loại chung với nhau tạo điều kiện cho sự đa dạng các loại cá cảnh.  Một số loài cá cảnh đẻ trứng trên lá cây thủy sinh tạo sự an toàn cho sinh sản và tự nhiên hơn

Là nơi trú ẩn cho nhiều loài cá cảnh

Làm sạch đáy bể cá cảnh

Cây thủy sinh sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ phân cá thải ra giúp cho đáy bể sạch hơn , cây thủy sinh phát triển mạnh phần đáy làm cho bể cá đẹp hơn và che lấp các chất thải của cá phần đáy bể.

Làm sạch đáy bể cá cảnh


Tin tức liên quan

Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh
Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

619 Lượt xem

Để chọn cho mình một số cây thủy sinh phù hợp và dễ chăm sóc không khó nếu bạn hiểu biết về thông tin các loại cây mà mình sắp trồng như chế độ chăm sóc, tốc độ phát triển , đặc tính của cây ,… nhưng sẽ vô cùng khó khăn đối với các bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh và chưa biết nhiều về cây thủy sinh.
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất

1008 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini để bàn học, bàn làm việc sẽ giúp tô điểm không gian và mang lại sự thư giãn cho bạn. Bạn là người mới và đang tìm hiểu bố cục bể thủy sinh mini? Hãy để bài viết gợi ý ngay đến bạn những chia sẻ hữu ích nhất khi setup bể thủy sinh nhé! 
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?
Hồ thủy sinh dùng lọc gì?

1877 Lượt xem

Lọc hồ cá, hồ thủy sinh là một trong những món phụ kiện không thể thiếu khi set up bể thủy sinh. Trang bị lọc là cách mang lại môi trường sống lý tưởng cho mọi sinh vật trong bể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lọc khác nhau, vậy hồ thủy sinh dùng lọc gì? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây! Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Cây thuỷ sinh dễ trồng nhất
Cây thuỷ sinh dễ trồng nhất

1177 Lượt xem

Với những người mới tập chơi cây thủy sinh, việc chọn loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc là một nỗi trăn trở rất lớn. Nhưng hiện tại trên thị trường, một số loại cây thủy sinh dễ trồng được bày bán rất đa dạng.
Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm chơi bể thủy sinh dành cho người mới

637 Lượt xem

Chơi thủ sinh là một thú vui tao nhã giúp chúng ta có thể sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống, gạt bỏ mọi ưu phiền. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi chưa có kinh nghiệm chơi bể thủy sinh nên gặp khá nhiều khó khăn. Đừng lo, bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm siêu hữu ích dành cho newbie. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

384 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín không thể bỏ qua! Đây là nơi giúp bạn lựa chọn và set up bể thủy sinh đẹp với mức giá tốt, cạnh tranh nhất hiện nay. Chọn mua bể thủy sinh tại Hà Nội, truy cập ngay website https://hocamini.vn/. 
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh

1169 Lượt xem

Bố cục đá cho hồ thủy sinh sao cho phù hợp với kích thước bể, phong cách cũng như các phụ kiện khác là không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi người chơi cần phải nghiên cứu kỹ càng, có niềm đam mê, bỏ nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn cách lựa chọn và bố trí đá cho hồ thủy sinh đơn giản nhất, có thể vận dụng trong nhiều thiết kế hồ khác nhau. Hãy cùng theo dõi nhé!
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh
Gợi ý các mẫu đèn led thủy sinh

698 Lượt xem

Đèn led thủy sinh là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ hồ thủy sinh nào khi yếu tố ảnh sáng đóng vai trò rất quan trọng. Thế nhưng làm sao để chọn được đèn thủy sinh phù hợp lại là điều không dễ dàng khi người chơi cần phải có kiến thức sâu. Vì thế bài viết sau sẽ gợi ý đến bạn những mẫu đèn được sử dụng rộng rãi hiện nay, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng