Nên chọn hệ thống lọc nước nào cho hồ thủy sinh?

Như các bạn chơi hồ cá thủy sinh đã biết, thì việc chọn lựa lắp đặt một hệ thống lọc cực kỳ quan trọng. Việc hồ cá của bạn có đảm bảo sạch đẹp và các sinh vật, thủy sinh có sống được tốt hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hệ thống lọc. 

Vì vậy hãy chọn một bộ lọc hồ cá phù hợp. Sau đây là những chia sẻ từ https://hocamini.vn/ sẽ cung cấp cho bạn thông tin một số loại lọc nước cơ bản cho hồ thủy sinh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số loài cá phong thủy cho người mới nuôi

>>> Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng

>>> Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì dễ trồng?

Lọc tràn : Loại lọc này được gắn cố định bên trong hồ, người ta thường ngăn 1 ngăn bên hông hoặc sau lưng hồ làm ngăn lọc. Nước sẽ tràn vào lược của hợp lọc (nơi chứa các phụ kiện lọc), sau đó sẽ chảy qua phần ngăn có máy bơm và máy bơm sẽ bơm nước chảy ngược lại vào hồ. 

Lọc tràn hồ thủy sinh

Do vị trí lọc thiết kế nằm gọn bên trong hồ cá, vì thế rất phù hợp cho hồ thủy sinh có kiềng và thủy che lại. Ngoài ra lọc tràn trong hồ còn có ưu điểm là lọc mặt rất tốt. Ngày nay kỹ thuật người làm hồ cá cảnh ngày càng cao, vì vậy phần lỗ thông lọc bụi đáy hồ cũng được thêm vào.

Lọc đáy : Lọc này tốt cho hồ nuôi cá, giá thành thấp, dễ sử dụng. Nhưng không thích hợp cho việc trồng cây thủy sinh. Vì nguyên lý hoạt động là Air Lift, hút nước qua lớp nền(chất lọc). Như vậy sẽ làm cho phân nền phát tán, bay ra ngoài.

Lọc đáy hồ thủy sinh

Lọc mút : Là hệ thống lọc dùng vật liệu lọc bằng mút, thuộc loại lọc trong hồ (vì phần lọc chính được đặt trong hồ). Lọc mút này dùng để lọc những hạt bụi bay trong nước, chất thải của cá-tép. Mút xốp cũng là nơi cư trú của vi khuẩn có lợi nhưng khi chúng ta làm vệ sinh thì vi khuẩn sẽ mất đi đáng kể vì tính chất bề mặt của cục mút xốp rất trơn. Nếu chúng ta dùng lọc này thì phải siêng năng thay nước hồ thường xuyên. 
 

Lọc mút

Vì diện tích bề mặt của cục mút xốp không đủ đáp ứng để tạo ra vi khuẩn cho việc lọc sinh học như các loại lọc có vật liệu lọc sinh học như ceramic ring hay nham thạch công nghiệp... vv (có khả năng kéo dài thời gian thay nước).
Lọc thác treo : Lọc thác treo này thích hợp cho những hồ cá không kiềng, có thể treo lên thành hồ thủy sinh rất nhỏ gọn và tiện lợi. Tuy nhiên, kích thước của chúng cũng khá nhỏ, vì vậy lọc thác treo chỉ phù hợp cho những hồ thủy sinh có kích thước khoảng 60 cm trở xuống.

Lọc thác treo hồ thủy sinh

- Ưu điểm: lọc thác treo nhỏ gọn tiện dụng, mẫu mã đẹp

- Khuyết điểm: nhỏ , phụ kiện lọc không nhiều, dòng chảy hạn chế nước chỉ chảy xung quanh 1 chỗ

Lọc thùng : Đây có lẽ là loại lọc được ưa chuộng với những chơi thủy sinh lâu năm. Hoạt động theo kiểu lọc kín, nước trong lọc không tiếp xúc với không khí bên ngoài. Ưu điểm của lọc này là đặt bên ngoài hồ , không chiếm diện tích hồ và có thêm các ngăn chứa những phụ kiện lọc. Phương thức hoạt động của lọc thùng là có 2 đường nước. Nước từ hồ chảy vào ở vị trí đáy lọc và tràn lên qua các lớp vật liệu lọc, sau đó được bơm trở lại hồ.

Lọc thùng thủy sinh

- Ưu điểm: Gần như là hệ thống lọc chuẩn nhất. Tạo dòng chảy tốt trong hồ thủy sinh, ngoài ra còn có thể hút được bụi đáy.

- Khuyết điểm: Giá thành đầu tư hơi cao, có nhiều loại lọc giá rất cao.


Tin tức liên quan

 Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Thủy Cúc thủy sinh

853 Lượt xem

Cây Thủy Cúc là loài cây đẹp được trồng hậu cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Thủy Cúc rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh
Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

608 Lượt xem

Để chọn cho mình một số cây thủy sinh phù hợp và dễ chăm sóc không khó nếu bạn hiểu biết về thông tin các loại cây mà mình sắp trồng như chế độ chăm sóc, tốc độ phát triển , đặc tính của cây ,… nhưng sẽ vô cùng khó khăn đối với các bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh và chưa biết nhiều về cây thủy sinh.
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh

602 Lượt xem

Với hình thù như một chiếc lông, cá lông vũ – cá lông gà có kiểu bơi uốn lượn, uyển chuyển rất ma quái . Bạn sẽ thích cá lông vũ khi gặp lần đầu tiên với kiểu bơi lượn khá đặc biệt này.
Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc
Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

1004 Lượt xem

Cây dương xỉ  có rất nhiều loại sau đây mình sẽ giới thiệu loại dương xỉ trồng thủy sinh trong nước được nhiều dân chơi thủy sinh ưa thích.
Tổng Hợp Một Số Cây Thủy Sinh Ưa Thích Làm Tiền Cảnh
Tổng Hợp Một Số Cây Thủy Sinh Ưa Thích Làm Tiền Cảnh

1093 Lượt xem

Để một bể thủy sinh đẹp và sinh động thì vai trò của cây thủy sinh tiền cảnh rất quan trọng, bao quát cả một bể thủy sinh và là hình ảnh đầu tiên khi người xem nhìn vào bể.
Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh
Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

1096 Lượt xem

Bạn là một người đam mê cá cảnh và đã chọn được những giống cá yêu thích cho bể thủy sinh của mình. Vậy bước tiếp theo bạn cần quan tâm chính là tạo ra một môi trường sống sinh động cho các chú cá cùng với các cây thủy sinh làm nền đẹp. Với các mẹo hay chúng tôi giới thiệu sau đây, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để làm cho mình bể thủy sinh trở nên lung linh nhất.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ thìa thủy sinh

1889 Lượt xem

Cây Cỏ Thìa là loài cây đẹp được trồng cây trung cảnh hoặc cây tiền cảnh trong hồ thủy sinh. Cây Cỏ Thìa rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Gợi ý: Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

2564 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini nhỏ gọn cũng mang lại sức hút rất riêng và được nhiều người mới ưa thích lựa chọn. Vấn đề đặt ra là bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì thì phù hợp? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người chơi thủy sinh. Cùng điểm danh một số loại cá nhỏ thích hợp nuôi trong bể thủy sinh mini nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng