Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng

Bộ lọc là bộ phận vô cùng quan trọng không thể tách rời đối với mỗi bể cá, chúng được thiết kế khác nhau đảm đương các nhiệm vụ riêng biệt gồm lọc sinh học, lọc cơ học hay lọc hóa học, …

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lời khuyên hữu ích khi trang trí bể cá phong thủy

>>> Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

>>> Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

Lọc sinh học

Là loại lọc quan trọng nhất giúp giữ lại chất thải của cá, hạy thức ăn còn sót lại thối rữa tạo amoniac và nitrie. Bạn nên vệ sinh tấm lọc 2 tuần/lần để đảm bảo quá trình chuyển hóa nitrat thành nitơ và khử nitơ hiệu quả.

lọc sinh học cho bể cá

Lọc cơ học

Giúp giữa lại các chất rắn, cặn bẩn trong bể cá, loại bỏ hạt vật chất trôi lơ lửng trong nước hút qua bộ lọc, làm sạch bề mặt của những viên sỏi. Do tính năng của hệ thống lọc cơ học có thể loại bỏ được các chất bẩn nhỏ cỡ 3 micron ngay cả một số vi khuẩn có hại lẫn tảo chế cho nên hệ lọc rất dễ tắc nghẽn, chúng ta cần kiểm tra tuần/lần.

Lọc hóa học

Loại lọc này có tác dụng loại bỏ những chất hóa học không tan trong nước nhờ carbon. Những tấm carbon hoạt động giữ lại hóa chất bẩn, độc hại trong những lỗ nhỏ li ti. Những kim loại nặng như đồng, ozone, dư lượng clo, kháng sinh, một vài protein có cả đường hòa tan, I ốt hay thủy ngân đều không thoát được lọc hóa học. 

Bộ lọc phổ biến nhất chính là lọc protein có thể loại bỏ các chất hữu cơ có hại, tăng oxy trong nước nhưng chúng lại đào thải I ốt và một số nguyên tố có ích khác nên cần lưu ý hơn các bộ lọc khác. Ngoài các bộ lọc ra, những người có kinh nghiệm chăm nuôi cá cảnh còn dùng đến các loại:

lọc hóa học cho bể cá

Đèn cực tím: khử nước, diệt khuẩn, ký sinh trùng và tảo gây hại;

Ozone: oxy hóa những chất hữu cơ và các sinh vật gây hại nhưng cũng cần lọc chính ozone vì chúng có thể làm cá ngạt oxy. Hãy giữ cho bộ lọc nước bể cá của bạn luôn sạch sẽ, hoạt động tốt và đừng vội vàng mà thay hàng loạt ngay lập tức các tấm hút nước, ống thông bên trong bộ lọc vì vô tình từ hành động này có thể đào thải các vi khuẩn có lợi làm cho môi trường nước trở nên nghèo nàn dinh dưỡng. Và cần rửa sạch các thiết bị lọc mới qua nước máy điều kiện thường để giữ lại các vi khuẩn có ích ở bộ lọc trước khi lắp đặt chúng các bạn nhé.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

1528 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

5616 Lượt xem

Cá Bình Tích một trong những loài cá dành cho người mới chơi cá, chúng đẹp, dễ nuôi, sinh sản tốt, dưới đây là bài viết dành cho những người chưa có kinh nghiệm nuôi loại cá này để có thể nắm rõ hơn.
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết

617 Lượt xem

Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết là câu hỏi mà nhiều người yêu cá đặt ra. Mặc dù nuôi cá cảnh không phải là việc làm quá khó khăn, nhưng không ít người do không nắm vững được kiến thức về việc nuôi cá cảnh đã khiến cho cá thường xuyên bị chết hoặc chậm phát triển. Từ đó, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vệ sinh của bể cảnh.
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?

3949 Lượt xem

Có rất nhiều người nuôi tép và thắc mắc rằng nuôi tép cảnh có cần phải có oxy không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời về điều mà bạn thắc mắc.
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led

774 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều người hiện nay, không chỉ đối với người lớn tuổi mà còn thu hút được nhiều bạn trẻ. Việc lựa chọn bể cá và vật trang trí trở thành niềm vui của những người đam mê với cá cảnh, bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led là sản phẩm mới được nhiều người mua lựa chọn để trang trí cho bể nuôi cá.
Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?
Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?

399 Lượt xem

Làm thế nào để chọn được một nơi cung cấp bể cá mini thật tốt không phải là việc đơn giản giữa rất nhiều nơi bày bán sản phẩm này trên thị trường hiện nay với nhiều chất lượng và giá cả khác nhau. Bạn phải là một người được trang bị đầy đủ kiến thức và thật thông thái để có thể tìm được cho mình một sản phẩm tốt nhất. Hãy tham khảo các lời khuyên dưới đây.
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp

2173 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có giá thành khá cao với bộ vây dài uyển chuyến, chúng khiến bể cá của bạn trở nên thẩm mĩ và có giá trị hơn rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều người chơi Betta gặp vấn đề là càng nuôi thì màu sắc của chúng lại càng nhạt dần và không đẹp như trước. Vậy thì cách nuôi cá batte lên màu đẹp là gì?
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh

639 Lượt xem

Cá Thần Tiên ( hay cá ông tiên ) được nhập vào nước ta khoảng gần nửa thế kỷ nay. Cá vừa đẹp vừa hiền, nuôi chung được với cá Tàu, cá Hồng Kim và vài giống cá cảnh khác. Cá Thần Tiên có màu đen, sau này lai tạo ra được nhiều màu trông lạ và hấp dẫn hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng