ĐẶc Điểm và Cách Trồng Cây Dương Xỉ Thủy Sinh

Cây Dương Xỉ thường thủy sinh là loài cây có sức sống mạnh mẽ dễ trồng. Là họ Dương Xỉ vì vậy chúng ta có thể buộc cây Dương Xỉ thường thủy sinh lên đá và lũa.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Trồng cây cỏ nhật thủy sinh

>>> Một số cây thủy sinh dễ trồng cho bể cá cảnh nhỏ

>>> Mới nuôi cá cảnh nên chọn loại cá cảnh nào?

Cây Dương Xỉ thủy sinh là loài cây thủy sinh rất dễ trồng. Với sức sống mạnh mẽ và màu sắc khá đẹp, bạn có thể trồng cây Dương Xỉ thủy sinh ở bất cứ vị trí nào. Vì là họ Dương Xỉ nên chúng thường được buộc lên giá thể như lũa thủy sinh, đá.

Cây Dương Xỉ thường thủy sinh

Đặc điểm Cây Dương Xỉ thủy sinh :

- Tên khoa học : Microsorum pteropus
- Vị trí trồng: tiền , trung , hậu

- Xuất sứ: Châu Á

- Kích thước: 15-30cm

- Màu sắc: xanh lá đậm

- Ánh sáng: từ thấp đến cao

- Nhiệt độ: 4 – 30 độ C

- pH: 5.0 – 8.0

- Tốc độ sinh trưởng: chậm

- Chăm sóc: rất dễ

- Trồng cạn và bán cạn: được

Đặc điểm cây Dương Xỉ thường thủy sinh

Cây Dương Xỉ thủy sinh hay còn gọi là cây Dương Xỉ Java được tìm thấy rộng rãi ở các vùng nhiệt đới Châu Á, chúng phát triển trên những tảng đá hoặc khe suối, đôi khi chúng cũng được tìm thấy trên cạn ở khu vực ẩm ướt. Cây Dương Xỉ Java là cây thủy sinh được bán rộng rãi ở khắp các cửa hàng, do đặc thù dễ sống nên hầu hết các cửa hàng thủy sinh đều có mặt chúng.

Là một trong những họ dương xỉ, cây Dương Xỉ thủy sinh này cũng có đặc tính là bám trên giá thể để sống, vì vậy người ta hay dùng chúng để buộc lên đá hoặc lũa, và có thể sắp xếp bất kỳ vị trí nào trong hồ thủy sinh. Vì vậy cây Dương Xỉ thường này là cây thủy sinh có thể trồng được ở tiền cảnh, hậu cạnh hay trung cảnh.
Do sức sống mạnh mẻ của cây Dương Xỉ thường, nên chúng có thể sống ở ánh sáng cao hoặc thấp, và cũng không cần thêm CO2 hay phân nước. Nếu có thì chắc chắn tốt hơn nhiều.

Cây Dương Xỉ thủy sinh có hai hình thức phát triển cây con. Một là sinh ra từ thân bộ rễ sẽ phát triển thành cây con riêng biệt và có thể tách chúng để trồng riêng. Cách thứ 2 là cây Dương Xỉ thường có lá già đi và bắt đầu có những đốt màu đen nhỏ và mọc thành cây con, nhiều người tưởng lầm là bệnh ở lá nhưng đây là đặc thù của họ Dương Xỉ .

Các lưu ý cơ bản của cây Dương Xỉ thủy sinh :

- Sức sống cao dễ trồng
- Không nên cắm trực tiếp xuống nền mà hãy buộc lên đá hoặc lũa thủy sinh
- Phát triển và sinh sản chậm, cây Dương Xỉ thường cần thời gian dài
- Khi lá già có những đốm đen là lúc chúng đẻ cây con trên lá, đặc tính cơ bản của họ Dương Xỉ


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh
Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh

2377 Lượt xem

Tự làm bình co2 cho bể cá thủy sinh là việc chắc nhiều bạn đã thử, tuy nhiên đâu là cách tối ưu nhất, đơn giản nhất mà hiệu quả lại cao. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?
Để làm được hồ thuỷ sinh thì nên bắt đầu từ đâu?

728 Lượt xem

Nếu bạn là tay chơi nghiệp dư mới bước vào nghề “chơi cá”, còn non kinh nghiệm trong việc tạo dựng hồ thủy sinh của riêng mình, thì các hướng dẫn cơ bản sau sẽ giúp bạn định hình được các bước cần làm. Đơn giản và hiệu quả, cùng “tự tay làm hết” để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất dành cho bạn.
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới

1345 Lượt xem

Thời điểm mới setup bể cá thủy sinh là thời điểm nhạy cảm nhất và cần quan tâm chăm sóc nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có đến 90% bể cá hỏng là do bỏ qua thời gian đầu tiên này , tùy từng bể có thể kéo dài 1 tuần cho đến 1 tháng hoặc hơn.
Bể thuỷ sinh có cần sủi oxy không?
Bể thuỷ sinh có cần sủi oxy không?

5371 Lượt xem

Bể thuỷ sinh có cần sủi oxy không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi thủy sinh, nhất là những người mới. Liệu sinh vật trong bể thủy sinh có giống chúng ta, cần oxy để “thở” không? Với thắc mắc này, Hồ Cá Mini sẽ cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh
Tổng hợp Ốc Cảnh bỏ trong hồ thủy sinh

882 Lượt xem

Thế giới thủy sinh đa dạng với vô vàn chủng loại! Bổ sung một vài chú ốc bé bé xinh xinh như thế này sẽ làm bể của bạn có môi trường gần giống với tự nhiên hơn. Tuy nhiên chỉ một  số loại ốc có chức năng làm cảnh và hữu dụng trong bể thủy sinh.
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?

724 Lượt xem

Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng và không mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc là thắc mắc mà rất nhiều người gửi về cho chúng tôi với mong muốn được tư vấn. Đây cũng là vấn đề khá quan trọng mà những người chơi bể thủy sinh cần phải nắm bắt và tìm hiểu. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề chọn cây thủy sinh dễ trồng như sau:
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh

9243 Lượt xem

Tìm 1 loài cá cảnh tốt nhất cho hồ thủy sinh không phải là điều đơn giản. Dù là người chơi lâu năm hay mới tập tành chơi thủy sinh đều có những câu hỏi cho việc chọn cá phù hợp hồ thủy sinh . Đại loại như là : Chọn cá có kích thước thế nào ? Độ pH có phù hợp hay không ? Cá này có cắn nhau với cá kia không ? Loài cá này nuôi chung với hồ cây thủy sinh hay không v.v…
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh

1177 Lượt xem

Bố cục đá cho hồ thủy sinh sao cho phù hợp với kích thước bể, phong cách cũng như các phụ kiện khác là không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi người chơi cần phải nghiên cứu kỹ càng, có niềm đam mê, bỏ nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn cách lựa chọn và bố trí đá cho hồ thủy sinh đơn giản nhất, có thể vận dụng trong nhiều thiết kế hồ khác nhau. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng