Trồng cây cỏ nhật thủy sinh

Cây cỏ nhật – Blyxa japonica là một cây thủy sinh rất được dân chơi thủy sinh ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh

>>> Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng

>>> Đặc điểm và cách chăm sóc cây cỏ tranh thủy sinh

Đặc tính cây cỏ nhật:

  • Tên khoa học: Blyxa japonica
  • Đặc điểm: thân đốt.
  • Nhiệt độ: 22 – 28 độ C
  • PH: 5.0 – 7.0
  • Trồng cạn: không thể
  • Ánh sáng : trung bình, mạnh.
  • Tốc độ tăng trưởng: trung bình
  • Độ khó: trung bình.
  • Xuất xứ: châu Á.
  • Bố trí: Thường bố trí ở tiền cảnh , trung cảnh và có thể ở cả hậu cảnh.

Cây cỏ nhật – Blyxa japonica là một cây thủy sinh thường được tìm thấy ở phía đông châu Á. Cỏ nhật rất được dân chơi thủy sinh ưa chuộng.


Cây cỏ nhật  – Blyxa japonica là loài cây không quá khó để trồng nếu yêu cầu cơ bản của cây được đáp ứng: cường độ ánh sáng và CO2 trung bình, chế độ bón phân trong đó có nitrate, phosphate, kali và các vi chất dinh dưỡng bổ sung. Nếu điều kiện phù hợp của cây và cường độ ánh sáng cao, lá của Blyxa japonica sẽ phát triển sang màu vàng và màu đỏ, cây sẽ tăng trưởng nhỏ gọn hơn. Nếu cây không nhận đủ ánh sáng sẽ trở nên cao hơn, ốm và xanh hơn. Cây cỏ nhật có bộ rễ ấn tượng


Khác với dáng vẻ bề ngoài, Blyxa japonica thực sự là một cây thân dài với các lá rậm rạp và chiều dài thân ngắn. Không giống như các loài cỏ trồng ở trung cảnh và tiền cảnh, cây gần như ko mọc lan ra vì  phần thân cây không phát triển nhiều. Thay vào đó, cây tạo ra những cành bên có thể dễ dàng được tách ra từ cây chính bằng kéo. Việc trồng lại các cành phụ hơi khó khăn vì cây nhẹ và có xu hướng nổi lên mặt nước. Tuy nhiên, cây ra rễ rất nhanh.


Tin tức liên quan

Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ
Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ

902 Lượt xem

Bạn muốn tìm địa chỉ bán bể thủy sinh tại Hải Phòng nhưng không biết nên mua ở đâu uy tín? Bể thủy sinh Hải Phòng ở đâu tốt, uy tín, giá tốt nhất hiện nay? Gợi ý đến bạn đơn vị Hồ Cá Mini, một cái tên quá quen thuộc trên thị trường thủy sinh, cá cảnh. Đến với Hồ Cá Mini, đam mê chơi thủy sinh của bạn sẽ được thỏa mãn và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng lẫn dịch vụ tại đây. 
Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?
Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong?

688 Lượt xem

Bể thủy sinh mới setup bị đục nước và bạn đang tìm cách khắc phục? Làm sao để nước trong bể thủy sinh được trong? Có rất nhiều cách làm trong nước cho bể thủy sinh, giúp người chơi chăm sóc hồ thủy sinh dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay những gợi ý từ bài viết này nhé! 
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới
Kỹ thuật chăm sóc hồ thủy sinh dành cho người mới

1315 Lượt xem

Thời điểm mới setup bể cá thủy sinh là thời điểm nhạy cảm nhất và cần quan tâm chăm sóc nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có đến 90% bể cá hỏng là do bỏ qua thời gian đầu tiên này , tùy từng bể có thể kéo dài 1 tuần cho đến 1 tháng hoặc hơn.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây Trân Châu Nhật thủy sinh

710 Lượt xem

Cây Trân Châu Nhật là loài cây thủy sinh trải nền khá đẹp trong hồ thủy sinh. Nếu bạn chưa biết trải nền bằng cây gì thì Trân Châu Nhật là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh

942 Lượt xem

Cây Rau Má Hương là loài cây thủy sinh đẹp có sức sống rất dễ chịu. Cây Rau Má Hương là một cây tiền cảnh rất được ưa thích và rất phổ biến trong hồ thủy sinh. Tuy nhiên Cây Rau Má Hương sinh sôi nảy nở rất nhanh bò trên lớp bề mặt gần như hoàn hảo.
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

722 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh
Kinh nghiệm chọn mua phụ kiện hồ thủy sinh

791 Lượt xem

Trong quá trình chăm sóc bể cá, cây cảnh bạn không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị, phụ kiện hồ thủy sinh chuyên dụng. Giữ vai trò làm đẹp, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bể nuôi, những sản phẩm này còn giúp sinh vật sinh trưởng ổn định hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm một vài kinh nghiệm quý báu để lựa chọn phụ kiện dễ dàng hơn.
Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )
Trồng cỏ Ngưu Mao Chiên thủy sinh (lùn xòe )

1310 Lượt xem

Ngưu mao chiên là loại cây thủy sinh tiền cảnh đẹp và tương đối dễ trồng phát triển theo bề ngang ít mọc vương cao. Loài cây này được sử dụng để tạo bố cục của các nghệ sỹ lớn bởi hình dáng đặc trưng tự nhiên của nó! Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn cách để tạo nên một thảm Ngưu mao chiên đẹp.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng