Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc Cây Cỏ Tranh Thủy Sinh

Cây cỏ tranh (Blyxa aubertii ) có nguồn gốc từ Châu Á hình dạng hơi giống như cây hẹ nước lá dài và hướng lên mặt nước, cây cỏ tranh dễ chăm sóc và thường được trồng làm hậu cảnh cho hồ thủy sinh tuy nhìn hơi giống cây hẹ nước thế nhưng cây cỏ tranh mọc chủ yếu theo gốc và lá có xu hướng tản ra chứ không dày như cây hẹ nước.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn

>>> Các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi

>>> Bể thủy sinh là gì? Vẻ đẹp của bể thủy sinh

Đặc điểm

-       Là loại cây lá dài phát triển bụi nhỏ thành bụi lớn, Chiều cao có thể chạm mặt nước và dễ trồng, nhiệt độ ưu thích từ 18 – 27oC.

-       Cây cỏ tranh hấp thụ ánh sáng mạnh và chất dinh dưỡng sẽ cho ra lá xanh tươi và tán lá rộng , cây cỏ tranh thuộc cây lá dài vì vậy không phù hợp với các hồ thủy sinh nhỏ.

-       Cây Cỏ Tranh được nhân giống  bằng cách cây mẹ đẻ ra cây con khi cắt một phần của cây trồng phần cắt xuống đất nền và phần cắt sẽ tự động mọc rễ sau đó cây mẹ sẽ phát triển đến một lúc nào đó sẽ tự đẻ ra thành cây mới. 

Cây cỏ tranh mọc trong ngách đá

       Cây cỏ tranh thủy sinh hiện nay trên thị trường rất hiếm đặc biệt ai yêu quý mô hình thủy sinh theo phong  cách Hà Lan thì không thể nào bỏ qua một cây thủy sinh tuyệt vời như cỏ tranh


Tin tức liên quan

Kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu?

1395 Lượt xem

Chọn mua bể thủy sinh, yếu tố quan trọng đầu tiên mà người chơi nên lưu ý chính là kích thước bể thủy sinh. Kích thước phải chuẩn phong thủy và phù hợp với không gian sống, không quá nhỏ hoặc quá lớn chiếm diện tích. Vậy kích thước bể thủy sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Hướng dẫn cách bố trí in out bể thủy sinh
Hướng dẫn cách bố trí in out bể thủy sinh

4292 Lượt xem

Để giúp cá và cây thủy sinh trong bể đẹp, khỏe mạnh, giảm thiểu rêu hại, người chơi cần bố trí in out của lọc. Đây là bước khá quan trọng, bạn cần sử dụng hệ thống lọc để tạo dòng tuần hoàn cho bể thủy sinh. Vậy bạn đã biết cách bố trí in out bể thủy sinh chưa? Cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?
Hồ thủy sinh giá rẻ có chất lượng không?

1062 Lượt xem

Hồ thủy sinh là xu hướng mới trang trí ngôi nhà đang được ưa chuộng hiện nay khi mang đến phong thủy tốt và cảm giác thư thái. Thế nhưng đối với hầu hết người mới bắt đầu thì hồ giá rẻ có chất lượng là thắc mắc rất lớn. Nếu bạn là người mới bắt đầu hay đang có cùng câu hỏi như trên thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!
Khám phá những ưu điểm của bể thủy sinh
Khám phá những ưu điểm của bể thủy sinh

504 Lượt xem

Bể thủy sinh - Một trong những thú chơi tao nhã đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Nhiều người tìm đến việc chơi thủy sinh không chỉ để trang trí không gian mà còn giúp giảm stress, thư giãn. Vậy ưu điểm của bể thủy sinh là gì bạn có biết? Cùng tìm hiểu ngay qua những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Bể thủy sinh là gì? Vẻ đẹp của bể thủy sinh
Bể thủy sinh là gì? Vẻ đẹp của bể thủy sinh

859 Lượt xem

Bể thủy sinh là một trong những loại bình bể cảnh trong gia đình hoặc công ty được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Bởi đây chính là một hệ sinh thái thu nhỏ dưới nước hết sức độc đáo và ấn tượng. Tuy nhiên, vì đây là loại hình bể cảnh khá mới lạ nên vẫn có không ít người chưa biết: Bể thủy sinh là gì ? Vẻ đẹp của bể thủy sinh như thế nào. Chính vì vậy, sau đây hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn những thông tin thú vị về bể thủy sinh như sau:
Cách diệt rêu tảo hại tận gốc
Cách diệt rêu tảo hại tận gốc

473 Lượt xem

Bạn thường nghe câu “diệt cỏ phải diệt tận gốc”, và đối với hồ thủy sinh, muốn diệt rêu tảo có hại hiệu quả, bạn cũng cần phải diệt chúng từ gốc. Rêu tảo có hại có hai giai đoạn sống, đó là bào tử và rêu tảo trưởng thành.
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?
Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng ?

705 Lượt xem

Làm bể thủy sinh nên chọn cây thủy sinh gì để dễ trồng và không mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc là thắc mắc mà rất nhiều người gửi về cho chúng tôi với mong muốn được tư vấn. Đây cũng là vấn đề khá quan trọng mà những người chơi bể thủy sinh cần phải nắm bắt và tìm hiểu. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề chọn cây thủy sinh dễ trồng như sau:
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ Trân Châu Ngọc Trai thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây cỏ Trân Châu Ngọc Trai thủy sinh

836 Lượt xem

Là một trong những cây tiền cảnh đẹp và dễ trồng nhưng để chăm sóc nó luôn xanh mướt và không bị rêu hại thì không phải ai cũng biết, nay website xin hướng dẫn các bạn trồng và chăm sóc Trân châu ngọc trai…

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng