Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn

Chăm sóc các cây thủy sinh trong bể cá cảnh mini thực sự là một công việc vô cùng quan trọng giúp cho bể cá cảnh của bạn luôn được tươi mới, sạch đẹp, tạo môi trường thuận lợi phát triển cho cá.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì?

>>> Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

>>> Vị trí đặt bể cá cảnh phong thủy cho gia chủ

Các yếu tố cố định trong bể cá có thể kể đến như canxi và sắt, không thay đổi được. Còn những yếu tố có thể thay đổi, bổ sung qua các loại phân bón như Magnesium, Nitơ, Phốt pho, Kali.

Bể thủy sinh

Những dấu hiệu cho thấy cây thủy sinh đang bị “đói”, không đủ dinh dưỡng bạn nên biết

- Lá chuyển sang màu vàng hoặc đỏ: do thiếu nitơ hoặc Photphat nếu lá rụng nhiều;

- Lá có màu đen hoặc nâu, cây chết dần: do thừa photphat;

- Các lá già có đốm vàng, còn các lá non màu hơi vàng chanh ở các đốm: do thiếu Kali;

- Lá non có màu vàng chanh, bị biến dạng: do thiếu Canxi;

- Lá già có các đốm vàng, gân màu xanh lá cây: do thiếu Magiê;

- Lá non chuyển dần sang vàng: do thiếu Lưu huỳnh;

- Lá bắt đầu vàng sau đó trong suốt: do thiếu sắt;

- Gân lá có các đốm vàng: do thiếu kẽm;

- Lá chậm lớn, xuất hiện nhiều màu trắng (Calcium): do thiếu CO 2 , ngoài ra thừa CO 2 khi cá luôn nổi trên bề mặt nước, khó thở;

- Cá bơi chậm chạp, cây chậm lớn: do thiếu oxy;

- Cây yếu, rễ đen: do chất nền ở đáy bể cá mini;

- Cây ngừng phát triển hoặc chết đi, cá bơi chậm, không năng động: do nhiệt độ trong nước quá cao.

Các bạn nên cân nhắc để bổ sung các chất khoáng cho thật hợp lý nhé, chúc các chú cá cảnh và các cây thủy sinh của bạn luôn khỏe mạnh, sinh trưởng tốt cùng nhiều may mắn đến với gia chủ nhé!


Tin tức liên quan

Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nóc Da Beo
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nóc Da Beo

1605 Lượt xem

Cá Nóc da beo có tên khoa hoc là Carinotetraodon lorteti . Một loài cá cảnh còn ít được chú ý ở Việt Nam. Với đặc tính hiền lành và hình dáng ngộ nghĩnh, cộng với sự đa dạng về màu sắc, Cá Nóc beo có vẻ là lựa chọn của những ai thích sự độc đáo... Đặc biệt cá nóc  da beo là một trong những dòng cá ăn ốc hại.
Mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?

4863 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh ngày càng phổ biến và tạo nên một trào lưu nhộn nhịp hiện nay, yêu thích và đam mê với cá cảnh giúp mọi người thư giãn, giảm mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày. Bên cạnh đó việc nuôi cá cảnh cũng mang những ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với mệnh của mỗi người, hãy cùng tìm hiểu người mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?

648 Lượt xem

Trang trí bể cá cảnh trong nhà là sở thích của rất nhiều gia chủ. Bởi bể giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế và tạo ra một không gian thư giãn, thoải mái. Hiện nay, trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bể cá khung gỗ phong thủy vẫn được ưa chuộng hàng đầu.
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn

641 Lượt xem

Nếu bạn là người làm việc văn phòng bận rộn, nhiều áp lực và căng thẳng, thì còn gì tuyệt vời hơn khi có ngay được một “bể cá mini - kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ” đặt ngay trên mặt bàn. Và mỗi lúc mệt mỏi, bạn có thể ngắm nhìn bể cá mini và thư giãn với không gian tuyệt vời ấy.
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM

630 Lượt xem

Bể cá mini là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây vì những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại cho chủ nhân của mình. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người e ngại vì không biết đâu là nơi uy tín chuyên kinh doanh bể cá mini rẻ đẹp tại TP. Hồ Chí Minh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn.
Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?
Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

396 Lượt xem

Khác với các loại bể cá thông thường, bể cá sáng tạo thường mang những yếu tố khác biệt về hình dáng, màu sắc, kiểu dáng hoặc công năng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách lựa chọn chính xác được loại bể cá này cho phù hợp với gia đình mình.  Dưới đây là một số yếu tố thường được xem xét khi tạo dựng bể cá sáng tạo.
Cách phân biệt cá 3 đuôi trống và cá 3 đuôi mái
Cách phân biệt cá 3 đuôi trống và cá 3 đuôi mái

5993 Lượt xem

Để cho cá sinh sản tốt bạn cần có cách phân biệt cá 3 đuôi trống mái giúp có thể ghép đôi một cách hiệu quả để có những chú cá con thật đẹp.
Cách bài trí bể cá nơi văn phòng
Cách bài trí bể cá nơi văn phòng

649 Lượt xem

Cá cảnh không đơn thuần là vật trang trí mà nó còn là vật mang đến may mắn. Đặc biệt là đặt vật này tại những nơi làm việc như văn phòng. Nếu biết cách bày trí hợp lý thì sẽ mang đến sự phong thủy, tài lộc trong công việc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số lưu ý về cách bày trí bể cá nơi văn phòng mang đến thành công.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng