Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

Việc đặt bể cá cảnh đúng vị trí không những trang trí cho ngôi nhà mà còn giúp kích hoạt được tài lộc và tránh những "phạm quy" trong phong thủy nhà luôn được nhiều người quan tâm. Hãy cùng khám phá những nguyên tắc cơ bản để có được một bể cá hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lợi ích khi có bể thủy sinh trong nhà

>>> Tại sao nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?

>>> Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt cho không gian của bạn!

Đặt bể cá cảnh đúng phong thủy?

Bể cá cảnh phong thủy là bể cá cảnh kích hoạt được tài lộc và thủy khí cho ngôi nhà và cho gia chủ vì bể cá có tính hành thủy. Do đó vấn đề đặt bể cá như thế nào cho hợp phong thủy luôn được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là một số cách đặt bể cá cảnh hợp với phong thủy và điều kiện cho không gian nhà của bạn.

Đặt bể cá dựa vào "Phi Tinh Sơn Hướng"

Bạn nên nhờ các chuyên gia phong thủy tư vấn để đặt bể cá theo hướng phi tinh sơn hướng. Cách này rất có hiệu quả khi kích hoạt cung tài lộc cho gia chủ.

Dựa trên số độ la bàn mà hướng nhà và sơn mình đang đóng để xác định vị trí bể cá thích hợp. Sau đó chọn vị trí 8, 9, 1 – đây là các vị trí có sao hướng đương vượng. Trong vận 8 có các sao số 8, 9, 1 là sao vượng, là sao chủ về tài lộc, tiền bạc cho ngôi nhà.

Đặt bể cá theo "linh thần, chính thần"

Linh thần tại phía tây nam còn chính thần tại phía đông bắc. Chính thần kỵ nước, còn linh thần thì cần nước. Vì thế nên đặt bể cá theo hướng tây nam để kích hoạt tài lộc.

Đặt bể cá theo "loan đầu"

Theo trường phái phong thủy loan đầu thì bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ. Thanh long thì chủ về tài lộc, Bạch hổ chủ về sức khỏe. Do đó bể cá cảnh phong thủy là bể cá được đặt tại phương vị Thanh Long- phía giáp tường nhà bên tay phải nhìn từ ngoài nhà vào.

Trên là những cách đặt bể cá đón phong thủy không những mang lại vẻ đẹp mà còn kích hoạt được cung tài lộc cho gia chủ.

Những kiêng kỵ trong việc đặt bể cá:

- Không đặt bể cá dưới ban thờ, phòng thờ hay trong bếp vì đây đều là các vị trí thuộc hành Hỏa. Thủy Hỏa tương xung nên bạn cần  tuyệt đối tránh đặt bể cá tại các vị trí này.

- Không đặt bể cá bên phải ngôi nhà (từ trong nhìn ra) vì phương bạch hổ kỵ có nước.

Không đặt bể cá tại khu vực có sao hướng bị "thoái khí"  2,3,4,5,6,7 mà chỉ đặt tại 1, 8, 9.

- Không đặt bể cá trong phòng ngủ, vì điều này có ảnh hưởng đến luật âm dương.

- Không đặt bể cá gần nơi có nhiều đồ điện tử. Hơi nước độ ẩm cao sẽ khiến chúng nhanh bị giảm tuổi thọ.

Ngoài ra để setup bể cá phong thủy, bạn nên quan tâm đến số đo của bể cá để có bể cá cảnh đẹp, hợp phong thủy và đón vận may vào nhà. Nếu bạn thấy khó trong việc xác định vị trí đặt thì có thể liên hệ đến các chuyên gia phong thủy, bạn sẽ nhận được những tư vấn nhanh nhất, chính xác và khoa học nhất.


Tin tức liên quan

Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB

528 Lượt xem

Bể cá mini USB với khả năng tích hợp nhiều tiện ích đang tạo thành xu hướng cho nhiều người yêu thích bể cá cỡ nhỏ. Vậy loại bể này có những điểm tiện lợi, thu hút nào? Có hạn chế gì khi sử dụng hay không? Cùng đến với phần phân tích sản phẩm bể cá mini USB sau.
Hồ cá cảnh trong nhà của các sao Việt
Hồ cá cảnh trong nhà của các sao Việt

389 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ làm đẹp không gian nhà ở mà còn giúp cho các nghệ sĩ tìm được niềm vui thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây, mời bạn cùng chúng tôi ghé thăm những hồ cá cảnh đẹp mê ly của nhà sao Việt.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào

775 Lượt xem

Cá râu anh đào hay còn gọi là cá hồng đào, cá huyết hồng đào thích hợp cho người mới tập nuôi cá cảnh, cá hồng đào thích hợp nuôi trong bể thủy sinh, tuy nhiên bản tính chúng khá nhút nhát.
Bất ngờ thấy cá cảnh đẻ thì ta nên làm gì?
Bất ngờ thấy cá cảnh đẻ thì ta nên làm gì?

1659 Lượt xem

Nếu một ngày thức dậy đến thăm hồ cá, bạn ngạc nhiên khi thấy cá cảnh đẻ trứng hoặc đẻ con, thì cần phải làm gì? Sau đây là “chiến lược sơ bộ” giúp bạn ứng phó kịp thời và có cách chăm sóc tốt nhất cho cá mẹ và cá con.
Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn
Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn

603 Lượt xem

Vệ sinh bể cá mini là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc bể cá của bạn. Nó không những giúp cá trong hồ của bạn luôn khoẻ mạnh, mà còn giúp cảnh quan chung của bể cá trở nên tuyệt vời và sắc nét.  Vậy có những bước nào để việc vệ sinh được tốt nhất? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây!
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

423 Lượt xem

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.
Dấu hiệu để nhận biết cá thần tiên đẻ
Dấu hiệu để nhận biết cá thần tiên đẻ

545 Lượt xem

Hôm nay mình xin viết bài hướng dẫn các bạn cách ép cá thần tiên sinh sản và các đặc tính hình ảnh chi tiết lúc cá thần tiên sinh sản để các bạn có cái nhìn tổng quan chi tiết hơn.
Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm
Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm

1210 Lượt xem

Cá sặc gấm là một trong những loại cá cảnh độc đáo và đẹp mắt được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong bể cảnh. Đặc biệt, cá sặc gấm còn được đánh giá là loại cá dễ nuôi, có thể thích hợp với những người mới chơi bể cảnh. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn về: Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm như sau:

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng