Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis là loài cá nuôi tốt trong môi trường thủy sinh, cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Giới thiệu đôi nét về cá hổ Indo

>>> Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống

>>> Những mẫu bể cá cảnh đẹp được nhiều người ưa chuộng nhất năm 2022

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis Xuất xứ từ các hồ nước ở Malaysia và Indonesia, cá thủy tinh là một trong các loài cá kỳ lạ nhất thế giới., cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.

Đặc điểm cơ bản của cá thủy tinh
- Hình dáng: Chúng có cơ thể gần như trong suốt, thấy rõ xương và các nội tạng bên trong.
- Kích thước: Mỗi chú cá chỉ dài không quá 10cm và rất yếu đuối, dễ dàng làm mồi cho các loài cá lớn hơn.
- Màu sắc: trắng bac
- Điều kiện sống: Độ pH trong hồ nên ổn định từ 6.0-8.0
- Thức ăn : Thức ăn của chúng là những động vật không xương sống nhỏ dưới nước như bọ nước, ấu trùng....
- Cộng đồng: Cá thủy tinh rât hiền sống chung với các loài cá khác
- Sinh sản: Cá đẻ trứng dính trên giá thể mềm. Tách cá bố mẹ ra khỏi trứng sau khi đẻ. Trứng nở sau 24 – 48 giờ.
- Giới tính: khó phân biệt
- Bể: Nuôi ở hồ thủy sinh cá thủy tinh phát triển tốt
- Quan hệ: Đây là loại cá hiền lành, thân thiện, có thể nuôi chung với neon, ông tiên, cá đĩa,... Để màu sắc của chúng trở nên nổi bật và đẹp hơn, nên nuôi loài cá này thành đàn 15 con trở lên.

Các lưu ý về cá thủy tinh 
Cá thủy tinh có cách tự vệ rất độc đáo: chúng họp lại với nhau thành từng đàn nhỏ, cơ thể trong suốt của từng con hòa lẫn vào trong đàn.
Cá thủy tinh số bơi tần giữa và đáy
Cá thủy tinh làm rối mắt kẻ thù, khiến chúng khó nhận diện ra từng con cá thủy tinh riêng lẻ để tấn công.
Cá thủy tinh dễ bị bệnh nấm trắng do đó phải vệ sinh hồ thủy sinh thường xuyên.
Cá thủy tinh rất khó nuôi, Chúng đòi hỏi nguồn nước tinh khiết và có bầy đàn.
Cá thủy tinh bắt đèn trong thủy sinh sẽ hiện lên màu rất đẹp với ánh đèn thường cá sẽ không hiện dạ quang
Cá thủy tinh đẹp nhất khi được nuôi với một số lượng lớn trong bể.


Tin tức liên quan

Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc cho gia chủ
Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc cho gia chủ

443 Lượt xem

Bể cá mini đã không còn xa lạ đối với hầu hết các gia đình từ thành thị đến nông thôn ở thời điểm hiện tại. Mọi người thường chọn cho mình những loại bể cá mini xinh xắn, trang trí, chăm sóc cẩn thận để điểm tô cho không gian phòng, sân vườn, khuôn viên thêm sống động, hòa nhịp với thiên nhiên và mong muốn nhiều may mắn tìm đến với họ.
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

5660 Lượt xem

Cá Bình Tích một trong những loài cá dành cho người mới chơi cá, chúng đẹp, dễ nuôi, sinh sản tốt, dưới đây là bài viết dành cho những người chưa có kinh nghiệm nuôi loại cá này để có thể nắm rõ hơn.
Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi
Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi

1046 Lượt xem

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều áp lực khiến cho bạn thường xuyên bận rộn và khó có thể chăm sóc thường xuyên cho bể cá cảnh trong ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, bạn lại vô cùng yêu thích và đam mê trong việc nuôi cá cảnh. Sau đây, becamini.vn sẽ giới thiệu về: Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi hoặc cần ít oxi nhằm giúp cho việc nuôi cá cảnh của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

2073 Lượt xem

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ uy tín nhất
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ uy tín nhất

1042 Lượt xem

Để mua sắm bể cá cảnh mini giá rẻ trên thị trường không thiếu nơi bán, tuy nhiên mua hàng rẻ cũng đồng nghĩa với bạn mua hàng trôi nổi trên thị trường, không bền, không đẹp. Lựa chọn hocamini.vn sẽ thực sự là địa chỉ uy tín không chỉ những người “sành” chơi cá mà những người yêu cái đẹp luôn tin tưởng.
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ

362 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí đầy thú vị và hiệu quả, chính vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu nuôi cá cảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, để sở hữu một bể cá cảnh phù hợp, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá theo phong thủy.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào

776 Lượt xem

Cá râu anh đào hay còn gọi là cá hồng đào, cá huyết hồng đào thích hợp cho người mới tập nuôi cá cảnh, cá hồng đào thích hợp nuôi trong bể thủy sinh, tuy nhiên bản tính chúng khá nhút nhát.
Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo
Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

820 Lượt xem

Sau khi đã có một đàn cá cảnh đẹp như ý, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn cho chúng một ngôi nhà thật trong lành và ấm áp thông qua tham khảo giá bể cá cảnh mới nhất dưới đây. Bể cá cảnh hiện nay có nhiều loại khác nhau nên chi phí cũng có mức chênh lệch nhất định. Trước khi mua loại bể nào, giá bể cá cảnh bao nhiêu, bạn cần biết loại cá mình định nuôi là gì và chúng phù hợp với môi trường nào.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng