Cá ngựa vằn là gì ? Cách nuôi cá ngựa vằn

Cá ngựa vằn hay còn gọi là cá Ngựa Sọc, cá Zebra danio. Là một trong những loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi nhiều trong các bể cá cảnh. Tuy nhiên, cũng có không ít người chưa biết tới loại cá này.

Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những thông tin về Cá ngựa vằn là gì ? Cách nuôi cá ngựa vằn để bạn cùng tìm hiểu và có thêm những kiến thức thú vị nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản

>>> Kỹ thuật nuôi cá vàng 3 đuôi và cho sinh sản ở cá 3 đuôi

Cá ngựa vằn là gì?

Cá ngựa vằn là một trong những loại cá ngựa thuộc họ Syngnathidae. Cá ngựa vằn được tìm thấy ở Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, và Việt Nam. Môi trường sống tự nhiên và nguyên thủy của cá ngựa vằn được các định là đáy dưới triều và rạn san hô.

Về ngoại hình, trên thân của cá ngựa vằn có những sọc kẻ màu sắc xen kẽ nhau theo chiều dài của thân cá. Quan sát sẽ thấy chúng khá giống với những chú ngựa vằn bơi trong hồ nước.

Có hai loại cá ngựa vằn chủ yếu và được ưa chuộng nhiều là cá ngựa vằn xanh xám sọc trắng và cá ngựa vằn hồng sọc trắng.

Cá ngựa vằn có giá khả rẻ từ 3000 – 5000 đồng là bạn đã có thể sở hữu được 1 chú cá ngựa vằn yêu thích.

Cách nuôi cá ngựa vằn

Mặc dù cá ngựa vằn là loại cá khá dễ nuôi. Tuy nhiên muốn cho cá sinh trưởng phát triển và sống lâu, bạn cần phải lưu ý một số cách nuôi cá ngựa vằn như sau:

Về không gian sống: cá ngựa vằn thích hợp với những bể cá rộng với kích thước từ 60 – 80cm và 90 lít trở nên. Không gian sống chủ yếu của cá ngựa vằn là mặt nước và tầng giữa và cá thường bơi thành đàn.

Cá ngựa vằn bơi nhanh, khỏe mạnh và có thể ăn những con cá con của các loại cá cảnh khác. Chính vì vậy, nếu những loại cá đó sắp đẻ, bạn nên cách ly chúng ra khỏi cá ngựa vằn để tránh bị tiêu diệt.

Cá ngựa vằn rất hoạt bát và hay nhảy ra khỏi bể. Chính vì vậy, đối với những bể cảnh nhỏ, bạn nên thiết kế thêm nắp đậy. Còn với bể cảnh lớn thì bạn có thể yên tâm vì bể rộng cá đã đủ không gian sinh sống nên cá ít nhảy ra ngoài hơn.

Trong quá trình nuôi cá ngựa vằn, bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau: Nhiệt độ trung bình của nước khoảng 20 – 28 độ C. Độ cứng của nước (dH) khoảng 5 – 19 và độ PH trung bình từ 6 – 8.

Cá ngựa vằn thích nghi trong môi trường ánh sáng vừa phải, không có mưa hoặc ánh nắng trực tiếp. Bể nuôi cá ngựa vằn cần có máy lọc nước công suất trung bình và bình sục khí vừa phải.

Thức ăn cho cá ngựa vằn chủ yếu là thức ăn có nguồn gốc động vật như: Ấu trùng, côn trùng, trùn chỉ, loăng quăng. Ngoài ra, cá có thể ăn cả thức ăn dạng viên. Vì vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý đến thông tin này để có cách nuôi cá ngựa vằn tốt nhất.

Cá ngựa vằn đẻ trứng và trứng của chúng được đặt trên giá thể mềm ở phần đáy. Ngay sau khi đẻ, cá ngựa vằn sẽ tách khỏi trứng. Đồng thời, sau từ 2 – 3 ngày, trứng cá ngựa vằn sẽ nở và tạo ra cá con. Trong thời điểm này, bạn cần phải tạo điều kiện tốt nhất cho cá ngựa vằn con sinh trưởng và phát triển.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cá ngựa vằn là gì? Cách nuôi cá ngựa vằn. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.


Tin tức liên quan

Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?

644 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không chỉ đơn thuần là vật phẩm trang trí, tạo cảm hứng công việc. Nếu đặt bể cá đúng vị trí phù hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy, “kích tài sinh lộc”? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Đuôi Kéo
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Đuôi Kéo

815 Lượt xem

Cá Đuôi Kéo có tên khoa học Rasbora trilineata Steindachner một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá Đuôi Kéo dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích. Cá Cá Đuôi Kéo là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, sinh sản nhanh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn.đặc biệt Cá Đuôi Kéo là loài cá dễ nuôi, thích hợp nuôi cho môi trường thủy sinh. Và có tuổi thọ tương đối cao trong các loài cá nuôi trong hồ thủy sinh.
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người

1331 Lượt xem

Cá rồng được mệnh danh là vua của cá cảnh phong  thủy không những vẻ ngoài hiên ngang mà giá cả cũng không hề rẻ một con cá rồng kim long chất có giá vài chục triệu là chuyện bình thường.
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán

1325 Lượt xem

Cá La Hán là một loài cá đẹp rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, loại cá này khá hiếm và có giá thành cao. Giá trị thẩm mỹ của cá La Hán cũng tùy thuộc vào từng loại, từng đặc điểm, kĩ thuật nuôi cũng khác so với những loại bình thường. Cùng tìm hiểu về cá La Hán và kỹ thuật nuôi cá La Hán.
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

423 Lượt xem

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ

703 Lượt xem

Cá hắc Kỳ (Black Phantom Tetra) là một loài cá cảnh đẹp cho bể cá cảnh. Cá hắc kỳ có thể nuôi chung theo từng đàn cùng với các loài cá cảnh thủy sinh khác trong hồ thủy sinh.
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?

860 Lượt xem

Thư giãn và làm đẹp góc bàn học bằng bể cá mini đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi người chủ có tính cách, gout thẩm mỹ và yêu thích các loài cá khác nhau, nên lựa chọn loại bể cá mini để bàn học cũng rất phong phú. Cùng đi tìm loại bể cá nào là phù hợp với bạn qua bài viết sau.
Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon
Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon

1270 Lượt xem

Cá betta Halfmoon là loại cá được mọi người ưa chuộng và cũng là loại cần được chăm sóc nhiều nhất vì đây là loại cá đuôi dài và không có khả năng tồn tại trong môi trường hoang dã.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng