Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn

Đối với những người có thú vui nuôi cá cảnh, cá dĩa được coi như vua của hồ cá bởi hình dáng đặc sắc cũng như sự đẹp mắt của nó. Tuy nhiên tốc độ sinh trưởng của cá dĩa cũng như sự phát triển của chúng cần được chú ý và thực hiện theo quy trình đúng nhất có thể. Vậy đâu là bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá La Hán lên màu đẹp

>>> Thông tin về cá Thanh Ngọc, cá Bãi Trầu

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá sấu hỏa tiễn

Cá Dĩa – Nhất Đại Mỹ Ngư

Có nguồn gốc từ Nam Mỹ, quê hương của nhiều loại cá cảnh nổi tiếng, cá dĩa có hình dáng độc đáo đúng như tên gọi. Chúng có hình dạng tròn như chiếc đĩa, mang và miệng nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau rất thu hút, khiến cho những ai đã nhìn và theo dõi chúng đều cảm thấy vui mắt và thu hút. Chúng ta có thể phân biệt chúng dựa trên màu sắc và hoa văn trên cơ thể. Tốc độ sinh trưởng của chúng rất chậm và chúng khá nhạy cảm nên việc nuôi dưỡng đòi hỏi nhiều kỹ thuật và quy trình nghiêm ngặt.

Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn

Để nuôi cá dĩa nhanh lớn và giữ chúng luôn xinh đẹp trong hồ cá, bạn có thể tham khảo bí quyết dưới đây:

- Lưu ý khi chọn mua cá: Muốn nuôi cá dĩa ít bị chết, nhanh lớn, trước khi mua bạn cần chọn những con nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Quan sát và nên chọn những con có những biểu hiện như: Thích bơi ở giữa bể, phong thái bơi chậm rãi, thân mình dầy, không nổi nhiều sọc, mầu không bị sẫm đen, hình dáng tròn, vây trên dưới phát triển đều đều cả 2 phía. Thử phản xạ của cá bằng cách cho ăn thử mồi, những chú cá khỏe mạnh chắc chắn không phải là những con biếng ăn hay là ngậm mồi trong miệng rồi lại phun cả ra ngoài. Hãy chọn những con háu ăn nhé!

Lưu ý khi chọn mua cá dĩa

- Nước: Đối với bất cứ loài thủy sinh nào, điều kiện sinh sống nhất là nước cần được coi trọng và kiểm soát nghiêm ngặt. Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia, cá dĩa tự tiết ra hooc – môn để làm chậm sự tăng trưởng của mình cũng như nồng độ nitrate cao có trong nước cũng ảnh hưởng đến kích thước của loại cá này. Vì thế mà bạn nên thay khoảng 50 – 100% lượng nước trong hồ và khoảng 2 – 3 lần trong ngày.

- Độ pH và độ cứng của nước: Tốc độ phát triển của cá dĩa cũng phụ thuộc rất nhiều vào độ pH và độ cứng của nước. Nuôi cá dĩa nhanh lớn sẽ dễ hơn khi độ cứng của nước nằm trong khoảng 3 – 15 dH, độ kiềm là 8kH và pH đạt khoảng 7 khi ở điều kiện thưởng hoặc 5.5 – 6.5 nếu cá đang ở giai đoạn sinh sản.

- Sục khí: Thiếu oxi cũng là nguyên nhân khiến cá dĩa phát triển chậm. Sử dụng sục khí để cung cấp khí vào hồ cho cá, sau vài tháng là bạn có thể thấy được sự phát triển rõ rệt của chúng.

- Ánh sáng và nhiệt độ: Ngoài điều kiện nước sạch, người nuôi cá dĩa còn phải quan tâm đến nhiệt độ. Nhiệt độ thích hợp đối với loại cá này là từ 30 – 32 độ. Nhất là vào mùa đông, nhiệt độ có nước có thể khiến cá bị sốc và bị bệnh.

-Cho ăn: Không phải cứ nhiều là tốt như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn nên chia thời gian và số lần cho cá ăn trong ngày trải đều theo các buổi. Nếu siêng hơn, bạn có thể cho cá ăn lần thứ 4 vào ban đêm. Thức ăn của cá dĩa không chỉ có toàn thịt. Là một loài ăn tạp, nên bạn cần bổ sung thêm thực vật cho cá bằng cách sử dụng các loại thức ăn kết hợp cả động và thực vật, điều này vừa giúp bạn nuôi cá dĩa nhanh lớn vừa làm giảm chi phí về thức ăn cho loài cá này.

Nuôi cá dĩa thế nào cho nhanh lớn?

- Nuôi dưỡng: Bạn nên tách những con cá dĩa nhỏ hơn để nuôi riêng, vừa đảm bảo thức ăn cho chúng vừa khiến cá nhanh lớn và phát triển tốt hơn.

Những ai mới chơi cá cảnh nếu chọn nuôi cá dĩa cần phải tìm hiểu thật kĩ để nuôi cá ít bị chết. Hy vọng những bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn phía trên sẽ giúp ít cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.  


Tin tức liên quan

4 điều cần lưu ý khi lựa chọn bể cá và chăm sóc bể cá
4 điều cần lưu ý khi lựa chọn bể cá và chăm sóc bể cá

366 Lượt xem

Để có được bể cá cảnh đẹp, ngoài sự đam mê, người chơi cá cần phải có những kiến thức nhất định khi thiết lập và chăm sóc bể cá của mình.
Bể cá mini usb độc đáo làm quà tặng cho đồng nghiệp
Bể cá mini usb độc đáo làm quà tặng cho đồng nghiệp

1361 Lượt xem

Quà tặng bể cá mini dành cho đồng nghiệp luôn là một trong những ý tưởng tặng quà được nhiều người yêu thích và sử dụng. Bởi đây là một trong những quà tặng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Sau đây, hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về  ý nghĩa của món quà này.
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

430 Lượt xem

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.
Mẫu bể cá mini lý tưởng tặng bạn bè người thân
Mẫu bể cá mini lý tưởng tặng bạn bè người thân

1008 Lượt xem

Bể cá mini hiện nay được thiết kế khá nhỏ gọn và khoa học phù hợp cho không gian nhỏ hẹp của văn phòng hay để bàn tại gia đình. Với kiểu dáng bắt mắt và độc đáo, các mẫu bể cá mini đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng mang lại nhiều ý nghĩa. Cùng tham khảo những mẫu bể cá lý tưởng dưới đây để lựa chọn được món quà thích hợp nhất nhé.
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm

1670 Lượt xem

Cá xiêm là 1 giống cá rất dễ ép đẻ!bạn có thể chọn 1 con đực va 1 con mái khác loại. Nhưng bạn nên nhớ chọn 1 con đực cồ, con mái nhỏ hơn con đực 1 chút. Sau do kiếm bể ép, có thể là 1 cái 1 xô hay 1 cai lu cũng được.
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng

397 Lượt xem

Bộ lọc là bộ phận vô cùng quan trọng không thể tách rời đối với mỗi bể cá, chúng được thiết kế khác nhau đảm đương các nhiệm vụ riêng biệt gồm lọc sinh học, lọc cơ học hay lọc hóa học, …
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?

508 Lượt xem

Cá 3 đuôi tuy là loại cá cảnh phổ biến, không đòi hỏi điều kiện môi trường bể nuôi quá khắt khe, nhưng mức độ oxy trong nước cần cho loại cá này vẫn khiến nhiều người mới chơi cá “đau đầu”. Cùng đi tìm giải pháp đơn giản và phù hợp về lượng oxy cho cá 3 đuôi của bạn ngay sau đây.
Cách chăm sóc hồ cá cảnh
Cách chăm sóc hồ cá cảnh

989 Lượt xem

Để có được hồ cá cảnh đẹp thì việc lựa chọn nuôi các giống cá cảnh như thế nào rất cần thiết, tuy nhiên hồ cá đóng vai trò quan trọng không kém. Hồ cá cảnh phải đẹp và đúng tiêu chuẩn để cá sinh trưởng phát triển, điều đó đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức và cách chăm sóc hồ cá cảnh đem lại hiệu quả nhất.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng