Thông Tin và Đặc Điểm Cá Chú Hề Nemo

Cá chú hề có lẽ là một trong những loài cá biển phổ biến nhất ngày nay và đó là một trong những lý do mà nhiều người muốn chơi cá biển. Bộ phim của hãng Disney Finding Nemo có lẽ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phổ biến đến kỳ lạ của loài cá này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và đặc điểm của cá trạng nguyên

>>> Giới thiệu đôi nét về cá hổ Indo

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cánh buồm

 Cá chú hề Nemo có một kiểu bơi gần như có một không hai. Chúng không bơi giống như những con cá khác, chúng lắc lư và dáng điệu đó gợi nhớ đến một con chó vô cùng hạnh phúc khi nó ra đón bạn về nhà. Màu cam, trắng và đen ở loài Ocellaris đẹp một cách đáng ngạc nhiên. Cá chú hề Ocellaris thường bị nhầm với cá chú hề True Percula bởi hai loài này trông gần giống nhau. Loài Ocellaris có những đường kẻ ngang rất mảnh trên những sọc trắng trong khi đó loài True Percula có những đường kẻ ngang lớn hơn rất nhiều trên sọc trắng. Chúng sẽ ăn hầu hết các loại thức ăn có nguồn gốc từ biển có sẵn và rất dễ nuôi.

Nhiều người tin rằng bạn không thể nuôi một con cá chú hề mà không có loài hải quỳ làm chủ thể cộng sinh của chúng. Điều này là không đúng. Bạn có thể nuôi chúng mà không cần hải quỳ để cộng sinh và nhiều người đã thành công. Bởi nhiều người đã thành công trong việc nhân giống cá chú hề nên những con cá chú hề nuôi trong bể trở nên cực kỳ sẵn có. Thực ra, nhìn chung bạn nên mua cá chú hề nhân giống trong bể hơn là cá chú hề hoang dã trong tự nhiên bởi cá nhân giống trong bể có tỷ lệ sống cao hơn và sẽ thích nghi nhanh hơn. Cá nuôi trong bể sẽ có giá thành đắt hơn cá trong tự nhiên một chút nhưng nếu chúng thích nghi tốt hơn và sống lâu hơn thì cái giá đó là hoàn toàn xứng đáng.

Thông tin  và chăm sóc các loài cá chú hề nước mặn

Tên khoa học : Amphiprion ocellaris

Các tên thông thường khác : Anemone Fish, Orange Anemone Fish, Nemo

Mức độ chăm sóc : Dễ, chúng rất khỏe, thích hợp cho những người mới bắt đầu chơi, đặc biệt là những con cá chú hề nuôi bể sẽ thích nghi nhanh hơn những người bạn đến từ biển khơi của chúng. Hơn nưa, việc nuôi chúng cùng hải quỳ là không cần thiết. Chỉ nuôi với Hải quỳ nếu bạn đã có hệ thống chiếu sáng phù hợp.

Kích cỡ : 3 – 4 inch (10 cm)

pH : 8 – 8.4

Nhiệt độ : 75°F – 80°F (24°C – 27°C)

Trọng lượng riêng : 1.020 – 1.024

Vòng đời: nhìn chung là 3 – 6 năm nhưng có những người đã nuôi cá chú hề percula sống tới 27 năm!

Nguồn gốc/ Nơi cư trú : từ vùng biển  Indo-Pacific cho tới Oceania

Tập tính/ Hành vi : Thường thì chúng là những con cá biển rất hiền hòa. Dù vậy, tránh trộn lẫn các loài cá chú hề với nhau. Nếu bạn có một tập hợp các loài cá chú hề khác nhau trong bể, chúng sẽ đánh nhau. Nếu bạn có một con Hải quỳ trong bể, chúng sẽ tranh giành nó. Chúng sẽ sống tốt nhất khi chỉ có một con hoặc một cặp cá chú hề trong bể.

Sinh sản/Kết bạn/Đẻ trứng : Chúng có thể đẻ trứng trong môi trường giam giữ và tốt hơn bạn nên mua một con cá chú hề nuôi bể bởi vì chúng sẽ thích nghi tốt hơn trong bể tại nhà.

Kích thước bể : nhỏ nhất 30 gallon.

Các loài có thể thả chung : Tránh nuôi chúng trong cùng một bể với cá sư tử, cá chỉ vàng, cá mú, cá Trigger, cá chình hoặc bất kỳ loài cá ăn thịt nào đủ lớn để có thể ăn chúng. Chỉ nuôi một con cá chú hề trong bể, đừng nuôi chung các loài cá chú hề khác nhau.

Bệnh tật : Tham khảo các căn bệnh phổ biến của cá biển.

Thức ăn: Là loài ăn tạp – hãy cung cấp cho chúng một thực đơn đa dạng với thức ăn sống, đông lạnh và chúng cũng chấp nhận cả thức ăn vụn đóng hộp.

Vùng trong bể : Tất cả các vùng

Giới tính : Tất cả đều là con đực khi mới được sinh ra. Khi chúng trưởng thành và bắt đầu kết đôi, con nào nổi trội hơn sẽ biến thành con cái. Con cái thường to hơn và con đực sẽ là kẻ bảo vệ lãnh thổ cho chúng.


Tin tức liên quan

Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn
Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

778 Lượt xem

Thảo luận về kinh nghiệm, thức ăn dành cho cá betta. Tìm hiểu về thức ăn, môi trường sống để chăm sóc loài cá betta này được tốt nhất...
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn

584 Lượt xem

Với những diện tích căn hộ khác nhau, bạn sẽ có những lựa chọn riêng biệt về các loại hồ cá cảnh sao cho phù hợp. Chọn được hồ cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Các loại dụng cụ vệ sinh bể cá phổ biến
Các loại dụng cụ vệ sinh bể cá phổ biến

469 Lượt xem

Trong quá trình nuôi cá trong bể, cần vệ sinh bể cá định kì để giữ vệ sinh “nhà ở” của cá cũng như giữ vẻ đẹp thẩm mỹ cho hồ. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số dụng cụ vệ sinh bể cá cần có.
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy

1480 Lượt xem

Cá Betta là loại cá cảnh có giá trị thẩm mĩ cao. Dó đó chúng có nhiều giống Betta khác nhau. Đặc biệt là giống cá Betta Fancy , chúng có những màu sắc khác nhau rất đẹp. Vậy để hiểu hơn về giống cá này, mời bạn đọc yêu thích bộ môn cá cảnh hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

1149 Lượt xem

Cá hồng tử kỳ hay cá hồng nhung còn có tên khoa học là Hyponssobrycon Callistusn một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá hồng tử kỳ dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích.
Có nên xây hồ cá trước nhà không?
Có nên xây hồ cá trước nhà không?

897 Lượt xem

Với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, một chiếc hồ cá trước nhà sẽ là một cách trang trí vô cùng ấn tượng, hay ho mà lại góp phần mang tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc rằng không biết có nên xây hồ cá phía trước nhà không. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định cho riêng mình.
Cách chăm sóc hồ cá cảnh
Cách chăm sóc hồ cá cảnh

992 Lượt xem

Để có được hồ cá cảnh đẹp thì việc lựa chọn nuôi các giống cá cảnh như thế nào rất cần thiết, tuy nhiên hồ cá đóng vai trò quan trọng không kém. Hồ cá cảnh phải đẹp và đúng tiêu chuẩn để cá sinh trưởng phát triển, điều đó đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức và cách chăm sóc hồ cá cảnh đem lại hiệu quả nhất.
Mẫu bể cá mini chữ C nhỏ đẹp cho người thích nuôi cá betta
Mẫu bể cá mini chữ C nhỏ đẹp cho người thích nuôi cá betta

630 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay, các mẫu bể cá mini vừa đẹp mắt, vừa nhỏ gọn rất được lòng “dân chơi” cá từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Đặc biệt, những mẫu bể cá chữ C lại càng được lựa chọn nhiều hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá thêm về loại bể cá này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng