Cá trân châu là gì? Cách nuôi cá trân châu

Bạn có phải là người thích nuôi cá cảnh? Bạn đã nuôi những loài cá cảnh nào? Bạn có biết loài cá trân châu không? Bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết thêm kiến thức về cá trân châu và cách nuôi cá trân châu để bể cá nhà bạn thêm thành viên mới nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng

>>> Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

>>> Cá thần tiên là gì? Cách nuôi cá thần tiên

Cá trân châu hay còn gọi là cá Mô Ly, đây là một loài cá cảnh hiện “đang làm mưa làm gió” trên thị trường cá cảnh Việt Nam. Bể cá nhà ai cũng đều “update” cho mình vài con cá trân châu xinh đẹp. Đây là một loài cá cự kì đẹp cho bể cá cảnh và bể cá thủy sinh, màu sắc của chúng khá đa dạng chẳng thua kém gì mấy chú cá bảy màu đấu nhá anh em.

Điều mà các anh em đặc biệt quan tâm đó là nuôi cá trân châu có dễ không? Thật sự thì nuôi cá trân châu rất dễ bởi bản thân nó là một loài cá rất dễ nuôi, sức sống của chúng rất bền bỉ và khỏe mạnh.

Cá trân châu là loài đẻ con, nói thật chúng là loài rất mắn đẻ mỗi lần đẻ lại đẻ nhiều nên anh em chú ý kế hoạch hóa cho chúng để bể cá cảnh không trở thành lãnh địa của những chú cá trân châu nhé!

Một điều bạn có thể quan tâm đó là loài cá này rất dễ lai tạp các loài cá khác chính vì thế mà hình dạng của chúng cũng rất đa dạng “biến hóa không lường”.

Chúng tôi thường đùa nhau loài cá trân châu rất “sung sức”, chúng y như những “thanh niên” khỏe mạnh, sinh sản dễ dàng, chúng hoạt động rất tích cực hầu như lúc nào nhìn vào bể cá cũng thấy chúng bơi lội nhảy múa.

Thức ăn dành cho cá trân châu cũng rất dễ tìm kiếm, chúng ăn những thức ăn như: rêu đen, tảo xanh, rêu tóc, mùn chỉ,... Không nên cho chúng ăn quá nhiều lần trong một ngày điều này vừa không tốt cho sự tiêu hóa của cá, hơn nữa bạn lại đang vô tình làm bẩn nguồn nước sạch cho chúng sống. Mà loài cá cảnh nào cũng rất cần có nguồn nước sạch để sống khỏe mạnh.

Nguồn nước bẩn và không được thay mới ẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển, tới tuổi thọ của cá trân châu. Bạn nên thay nước khi nước bị bẩn và giữ lại ¼ lượng nước cũ để giúp cho cá không bị sốc môi trường nước.

Cá trân châu thực sự là một loài rất dễ nuôi, những ai đang tập nuôi cá cảnh thì nên chăm sóc loài này bởi chúng có rất nhiều ưu điểm đáng để bạn chọn nuôi. Đây là những “nhân viên vệ sinh thầm lặng” cho bể cá nhà bạn, chúng giúp làm cho bể cá nhà bạn sạch hơn.

Cá trân châu có thể nuôi trong bể cá lớn, bể thủy sinh hay bể cá mini đều rất ok, điều quan trọng là ở cách bạn chăm sóc chúng như thế nào thôi.

Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm chút kiến thức và kinh nghiệm nuôi thêm một loài cá cảnh đó chính là cá trân châu. Chúc các bạn thành công!


Tin tức liên quan

Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên

1334 Lượt xem

Với màu sắc rực rỡ và bắt mắt, cá thần tiên là loại cá vô cùng quen thuộc với người có thú chơi cá cảnh nước ngọt, rất được yêu thích. Trong quá trình nuôi khó có thể tránh khỏi việc cá bệnh. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên, nguyên nhân và cách phòng tránh.
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống

2991 Lượt xem

Bạn đang có ý định nuôi cá cảnh tại nhà nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết chọn nuôi giống cá nào phù hợp. Đối với những người chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những giống cá cảnh hiền dễ sống chung sau đây để có một bể cá thật đẹp trong nhà nhé.
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái

3290 Lượt xem

Không riêng gì cá La hán, đối với các giống cá kiểng khác cũng vậy, nhất là cá đá như Lia thia ta, Lia thia Xiêm, ai cũng muốn chọn cho được con cá trống mà nuôi vì vậy ta phải phân biệt được giới tính cá La Hán.
Những lưu ý khi nuôi cá cảnh dành cho người mới
Những lưu ý khi nuôi cá cảnh dành cho người mới

781 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích. Vì đây là một trong những công việc mang lại niềm vui và sức khỏe trong cuộc sống của bạn.
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh

875 Lượt xem

Vì hiểu được những khó khăn đó đối với người mới chơi cá, tôi xin cung cấp những bước ban đầu giúp mọi người tiếp cận việc nuôi cá dễ dàng hơn.
 Cá 7 màu giá bao nhiêu?
Cá 7 màu giá bao nhiêu?

3673 Lượt xem

Cá 7 màu là loài cá chắc hẳn ai  trong giới chơi cá cảnh đều biết đến và sở hữu một vài con, với nhiều ưu điểm là loài cá dễ nuôi, dễ thích nghi với môi trường, màu sắc lại rất sặc sỡ và nổi bật thu hút người nhìn.
Tổng hợp một số loại cá cảnh bơi thành từng đàn
Tổng hợp một số loại cá cảnh bơi thành từng đàn

1390 Lượt xem

Sau đây chúng tôi cập nhật một số loại cá đàn phổ biến, được nhiều người chơi thủy sinh  lựa chọn. Những loại cá đàn này có bán ở hầu hết các cửa hàng cá cảnh.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Thủy Bao Nhãn
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Thủy Bao Nhãn

1585 Lượt xem

Cá vàng Thủy bao nhãn là một trong những giống cá rất đặc biệt thuộc loài cá vàng. Không giống như loài cá vàng thường hay cá vàng Shubukin, cá vàng Thủy bao nhãn có thân hình tròn hơn và có hình trứng. Chúng là loài cá đuôi đôi có hình dáng và kích thước tương tự cá vàng Celestial, tuy nhiên giống này có dáng mảnh mai hơn các giống cá hình trứng khác.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng