Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Hổ Indo

Cá hổ Indo có tên khoa học: Datnioides Microlepis, tên tiếng Anh: “Indonexian tiger fish” và là một trong những chi của dòng cá hổ dũng mãnh. Loài cá này xuất xứ chủ yếu ở lưu vực sông Musi, đảo Sumatra…của Indonexia nên mới có tên là cá hổ Indo cho dễ nhớ và dễ phân biệt với các loài cá khác.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi và chăm sóc cá cầu vồng xanh

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá khủng long

>>> Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi

Cách phân biệt cá hổ, cá hổ Thái, hổ indo và cá hổ mekong:

Cá hổ Indo có 2 loại chính là Indo 3 sọc và Indo 4 sọc. Vì cá hổ Indo gần giống với cá hổ Thái Lan nên trước khi lựa chọn, bạn nên chú ý số lượng sọc và đặc điểm đuôi. Cá hổ Indo 3 sọc thường có vạch giữa thẳng, ở góc đuôi có 3 sọc, một lớn, hai nhỏ, màu trắng, vàng, nâu, cam, hay lem sọc. Với cá hổ Indo 4 sọc cũng là sản phẩm khá hiếm ở Việt Nam và thường bị lẫn với cá hổ Mekong 4 sọc. Do vậy, cần lưu ý sọc đầu tiên của Indo 4 sọc là thường đậm nét dần khi quấn cổ.

Cá hổ thích ăn mồi:

– Trùng đất
– Sò cắt nhỏ
– Tép con
– Thực phẩm

Những lưu ý khi nuôi cá hổ 3 sọc:

– Ngày nào bạn cũng nên thay khoảng 15% nước và trang trí thêm các vật như gỗ, cỏ thủy sinh…để cá trú ẩn
– Bạn cũng để bể cá ở nơi ánh sáng vừa phải, phông nền cũng không quá sáng
– Cá hổ Indo cũng ăn rất nhiều nhưng bạn nên cho chúng ăn no vừa phải để chúng thân thiện với mình hơn.

Cá hổ indo 3 sọc giá bao nhiêu tiền?

– Cá hổ indo 3 sọc size 5-6cm có giá 1.200.000 – 1.500.000 / con.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

1174 Lượt xem

Hiện nay, nhiều người rất thích chọn nuôi cá cảnh để giải trí như một cách tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đang rất phân vân vì không gian nhà khiêm tốn, không thể thoải mái chọn những loại bể cá lớn. Chính vì vậy, nuôi cá trong bình thủy tinh là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.
Một số mẫu bể cá mini đẹp nên đặt tại bàn làm việc
Một số mẫu bể cá mini đẹp nên đặt tại bàn làm việc

675 Lượt xem

Ngày nay người ta có xu hướng đặt bể cá mini trên bàn làm việc. Vì bể cá vừa có tác dụng trang trí vừa điều hoà âm dương mang lại lợi ích phong thủy. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu những mẫu bể cá mini làm đẹp cho bàn làm việc của bạn.
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc

748 Lượt xem

Nuôi các cảnh là loại hình trưng bày sinh vật lành mạnh, được đông đảo các tín đồ yêu thích. Nhưng bạn có bao giờ cảm thấy chán chường với những bể cá hình khối đơn thuần không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây về mẫu bể cá trái tim để có thêm lựa chọn sáng tạo “tổ ấm” cho các bé cá nhà mình nhé!
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy

1470 Lượt xem

Nếu bạn đam mê cá cảnh và là một “fan” cứng của những chú cá rực rỡ sắc màu. Thì chắc hẳn bể cá mini để bàn chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn! Những chiếc bể cá nhỏ gọn tuyệt đối lại còn hợp phong thủy gia chủ. Còn gì tuyệt hơn sau những giây phút mệt mỏi căng thẳng được thoải mái thư giãn trong chính ngôi nhà của mình? Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua chiếc bể cá phù hợp.
Điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục cho cá cảnh không chết
Điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục cho cá cảnh không chết

585 Lượt xem

Mặc dù nuôi cá cảnh đã lâu nhưng nhiều người nuôi cá vẫn rất chán nản khi những chú cá cảnh trong bể cá nhà mình cứ chết dần dần có khi là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế và thất vọng khi bao nhiêu công sức mình chăm sóc cá bị ra đi. sau đây là một số cách nuôi cá cảnh không bị chết cho người mới nuôi.
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng

483 Lượt xem

Với thiết kế ấn tượng, độc đáo, mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng đang trở thành sự lựa chọn của đông đảo khách hàng để bày trí cho không gian thêm sinh động.
Tặng quà sinh nhật độc đáo với bể cá mini usb để bàn
Tặng quà sinh nhật độc đáo với bể cá mini usb để bàn

409 Lượt xem

Tặng quà sinh nhật là một trong những cách giúp bạn gây ấn tượng độc đáo với người thân, đồng nghiệp, bạn bè hoặc người yêu. Chính vì vậy, việc lựa chọn một quà tặng sinh nhật độc đáo là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy, Tặng quà sinh nhật độc đáo với bể cá mini usb để bàn bạn đã biết chưa? Một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Cách nuôi cá cảnh sống lâu
Cách nuôi cá cảnh sống lâu

964 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những biện pháp giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần tìm hiểu thông tin, những cách nuôi cá cảnh sống lâu để giữ được vẻ đẹp cho bể cá. Hãy cùng tham khảo qua cách nuôi cá cảnh sống lâu trong bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng