Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều áp lực khiến cho bạn thường xuyên bận rộn và khó có thể chăm sóc thường xuyên cho bể cá cảnh trong ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, bạn lại vô cùng yêu thích và đam mê trong việc nuôi cá cảnh. Sau đây, becamini.vn sẽ giới thiệu về: Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi hoặc cần ít oxi nhằm giúp cho việc nuôi cá cảnh của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt

>>> Các loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi

>>> Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì?

Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi

Cá bảy màu

Trong các loại cá được nuôi trong bể cảnh thì cá bảy màu là một trong những loại cá rất phổ biến và được nhiều người yêu thích, sử dụng. Loại cá này có kích thước nhỏ, lại rất nhiều màu sắc sinh động khác nhau nên có thể mang tới cho bể cá cảnh của bạn một vẻ đẹp rất rực rỡ và đáng yêu.

Đặc biệt, đây là một trong những loại cá cảnh nuôi không cần oxi nên bạn không cần phải nuôi trong bể có máy sủi oxi hoặc phải thường xuyên thay nước. Chính vì vậy, dù bể cá lớn, bể cá mini hoặc bình cá nhỏ bạn vẫn có thể nuôi được loại cá này.

Cá vàng

Cá vàng là loại cá gần như không thể thiếu trong các bể cá cảnh. Không chỉ có màu sắc rực rỡ mà cá vàng còn được biết tới là loại cá cảnh dễ nuôi, dễ sống trong nhiều môi trường khác nhau. Đặc biệt, đây cũng là loại cá cảnh nuôi không cần oxi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua một vài chú cá vàng trong bể cảnh nhà mình.

Cá lau kính

Cá lau kính không chỉ là loại cá cảnh nuôi không cần oxi, mà còn có tác dụng làm sạch môi trường và cực kỳ dễ chăm sóc, nên được nhiều người yêu thích và nuôi trong các bể cá cảnh. Loại cá này sống rất tốt trong môi trường nước không có oxi, vì khi nào cảm thấy cần oxi, chúng sẽ tự động ngoi lên mặt nước để đớp không khí.

Cá phát tài

Đây là loại cá có sức sống rất khỏe và có thể sống được trong môi trường thiếu oxi. Nguyên nhân là do chúng có cơ quan hô hấp phụ ở mang, nên không nhất thiết phải cung cấp quá nhiều khí oxi.

Cá phát tài không chỉ được đánh giá là cá cảnh nuôi không cần oxi mà còn có sức sống mạnh khỏe, ăn nhiều (chủ yếu là rau và cá con). Đồng thời, kích thước của chúng cũng khá lớn, lại mang ý nghĩa phái tài nên được nhiều người yêu thích và nuôi trong bể cảnh.

Cá bãi trầu

Cá bãi trầu cũng là loại cá cảnh nuôi không cần oxi. Đồng thời, kể cả trong môi trường chật hẹp, loại cá này cũng sống tốt và phát triển tương đối nhanh.

Cá bãi trầu có hình dáng và màu sắc khá đặc biệt, không chỉ đẹp mà còn rất bắt mắt. Vậy nên, đây là loại cá rất được ưa chuộng hiện nay.

Cá đá

Nếu bạn đang có ý định chọn nuôi một loại cá cảnh nuôi không cần oxi thì cá đá chính là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Loại cá này tuy có kích thước không lớn những sức sống mạnh mẽ, tuổi thọ cao. Đồng thời, chúng còn có màu sắc vô cùng sặc sỡ nên có thể góp phần tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà hoặc phòng làm việc của bạn.

Cá đá còn có thể sống được trong môi trường chật hẹp nên chỉ cần 1 chiếc bể cá mini là bạn đã có thể thỏa nguyện đam mê nuôi cá cảnh của mình.

Ngoài ra, còn một số loại cá cảnh nuôi không cần oxi mà bạn có thể lựa chọn như sau: Cá khủng long, cá sấu hỏa tiễn, cá nàng hai, cá sặc, cá hải tượng, cá heo xanh đuôi đỏ, cá thòi lòi…

Trên đây là chia sẻ của becamini.vn về các loại cá cảnh nuôi không cần oxi. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn lựa chọn được loại cá cảnh phù hợp với bể cá nhà mình. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.


Tin tức liên quan

 Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới

416 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú tiêu khiển lành mạnh dành cho nhiều người. Vừa để trang trí thêm không gian vừa giúp vơi bớt căng thẳng mệt mỏi cho người nuôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh cho người mới tập nuôi.
Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo
Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

821 Lượt xem

Sau khi đã có một đàn cá cảnh đẹp như ý, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn cho chúng một ngôi nhà thật trong lành và ấm áp thông qua tham khảo giá bể cá cảnh mới nhất dưới đây. Bể cá cảnh hiện nay có nhiều loại khác nhau nên chi phí cũng có mức chênh lệch nhất định. Trước khi mua loại bể nào, giá bể cá cảnh bao nhiêu, bạn cần biết loại cá mình định nuôi là gì và chúng phù hợp với môi trường nào.
Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo
Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo

1359 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đặc điểm cá Betta rồng, giá các Betta rồng các loại hiện nay và địa chỉ mua bán uy tín ở Hà Nội và TPHCM.
Nơi bán bể cá mini rẻ đẹp, chất lượng
Nơi bán bể cá mini rẻ đẹp, chất lượng

878 Lượt xem

Ngày càng có nhiều người có ý định chọn mua bể cá mini để làm đẹp không gian sống và giải trí. Chính vì vậy, nhu cầu tìm hiểu về địa điểm bán bể cá mini càng trở nên cao hơn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một địa điểm cung cấp bể cá mini rẻ đẹp đa dạng, uy tín, chất  lượng.
Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?
Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?

3607 Lượt xem

Bạn hứng thú và có đam mê với thú vui nuôi cá cảnh, cá 3 đuôi là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, đây là giống cá cảnh phổ biến được nhiều người chọn nuôi. Để tạo bể cá cảnh đẹp và rực rỡ sắc màu thì có thể chọn nuôi nhiều loại cá với nhau, tuy nhiên vấn đề là nuôi cá 3 đuôi chung với cá gì, hãy cùng tìm hiểu và tránh tình trạng các loại cá gây thương hại lẫn nhau.
Những ưu điểm của bể cá mini
Những ưu điểm của bể cá mini

446 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh tại gia đình, văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Với những ưu điểm bế cá mini tiện lợi, không chiếm diện tích khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Để hiểu hơn về ưu điểm của chúng , mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.
Dấu hiệu cá cảnh bị thiếu oxy
Dấu hiệu cá cảnh bị thiếu oxy

7391 Lượt xem

Cân bằng dưỡng khí trong bể nuôi luôn là vấn đề làm “đau đầu” nhiều gia chủ yêu thích cá cảnh. Khi bị thiếu oxi cá có thể bị ốm, lờ đờ hoặc tệ hơn là gây chết cá. Vậy làm sau để nhận ra kịp thời vấn đề này? Cùng “cảnh giác” với những dấu hiệu nhận biết cá cảnh bị thiếu oxi sau.
Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh
Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

1290 Lượt xem

Để tạo được một bể thuỷ sinh đẹp mắt và ấn tượng, bạn cần có sự hỗ trợ của khá nhiều các phụ kiện khác nhau. Các phụ kiện này không những giúp cho bể của bạn đảm bảo được môi trường sống tốt nhất cho cá, cho các loại cây thuỷ sinh. Mà nó còn giúp làm đẹp, tăng độ thẩm mỹ lên rất nhiều.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng