Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!

Không chỉ riêng cá cảnh mà hiện nay tép cảnh hay tôm cảnh nước ngọt cũng được nuôi trong hồ thủy sinh rất nhiều. Tép cảnh có nhiều loại và màu sắc đẹp sẽ khiến người nuôi mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên để tạo được một bể tép cảnh như ý muốn thì cần phải nắm vững các bước kỹ thuật nuôi cơ bản.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh

>>> Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

>>> Cách diệt rêu tảo hại tận gốc

Chọn mua tép

Để sở hữu những con tép cảnh đẹp, khỏe mạnh thì khâu chọn giống phải đặt lên hàng đầu. Trước hết cần chọn tép bộ giáp cần màu sắc đều đặn, không có điểm lạ là chấm đen hoặc nâu. Khi mua cũng phải chăm chú để ý cách chúng bơi và tìm mồi nếu nhanh nhẹn mới chọn.

Thiết kế hồ tép

Để nuôi được tép cảnh cần phải có hồ bơi tối thiểu từ 20 đến 40 lít, một cái sưởi để giữ nhiệt độ chuẩn cho tép đẹp và sinh sản và một hệ thống lọc tuần hoàn.

Đặt nhiệt độ

Tép là loại chịu lạnh cực giỏi nhưng chịu nóng yếu vì thế nên cắm 1 cái đo nhiệt độ và để nhiệt độ từ 24 – 27 độ để đảm bảo tép khỏe, giữ màu đẹp và đẻ mắn.

Môi trường sống

Hồ thủy sinh là môi trường sống rất tốt cho tép dễ sinh sản, khi đã thích ứng sẽ phát triển nhanh. Nên cho rêu và dương xỉ vào hồ nuôi tép cảnh vì những loại cây này thích hợp và chúng sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để tép phát triển, ngoài ra cây cối cũng là nơi để tép con lẩn trốn và tép mới lột xác, khi đó vỏ tép rất mềm và yếu, dễ bị cá và tép khác làm hại.

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc tép cảnh

Trước tiên khi mua tép về bạn cần cho nguyên túi đựng tép vào trong bể ngâm 15 phút, dùng 1 cái kẹp để kẹp vào thành bể, cứ 5 phút thì cho 1 bát nước từ bể vào trong túi, sau 3 lần như thế thì để nghiêng túi ra và cho tép chủ động bơi ra khi thấy phù hợp, không nên đổ ụp tép ngay khi vừa mang về để tránh tép bị sốc nước.

Dinh dưỡng chính của tép là rêu và thực vật. Ngoài ra, thức ăn bổ trợ là viên tảo, cà rốt, dưa leo, lá dâu…..lâu lâu bổ sung rêu hại.

Muốn tép cảnh mau lớn nên cho ăn nhiều, nhưng khi tép cảnh ăn xong phải hút những thứ còn lại ra tránh bị sán và ô nhiễm nước. Sau đó cứ 1 tuần thay 10% nước, thay bằng nước máy trực tiếp. Nếu bể bị dính nhang muỗi, thuốc xịt muỗi, tép bị ngộ độc sẽ có hiện tượng chạy vòng vòng, chui vào 1 góc, bơi lên rồi rơi xuống. Ngay lập tức xục khí oxy và thay nước liên tục và châm vi sinh giải độc.

An Dương

 


Tin tức liên quan

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu
Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

1595 Lượt xem

Cá hổ hiện đang là một trong những loài cá cảnh rất được yêu thích trong thời gian gần đây, thậm chí nó còn đánh bật được cả cá rồng ra khỏi vị trí quán quân. Sức mạnh kì diệu nào đã giúp chúng làm được điều đó, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!
Cách nuôi cá Dĩa trong hồ thủy sinh
Cách nuôi cá Dĩa trong hồ thủy sinh

1365 Lượt xem

Tại sao cá Dĩa lại có vẻ đẹp kì diệu như vậy? Có lẽ bởi vì chúng là loài cá có tiếng khó nuôi và chỉ thích hợp với những người nuôi cá kinh nghiệm nhất hay vì dáng vẻ vương giả của chúng. Xét cho cùng, chúng thường được mô tả như “Vua các loài cá cảnh”. Bất cứ ai đã từng chiêm ngưỡng một cặp cá dĩa tuyệt đẹp sinh sản đều phải công nhận đấy là một kì quan không thể bỏ lỡ.
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM

625 Lượt xem

Bể cá mini là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây vì những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại cho chủ nhân của mình. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người e ngại vì không biết đâu là nơi uy tín chuyên kinh doanh bể cá mini rẻ đẹp tại TP. Hồ Chí Minh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn.
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

705 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?
Mệnh kim nên nuôi cá gì?
Mệnh kim nên nuôi cá gì?

1257 Lượt xem

Có rất nhiều người có thói quen nuôi cá cảnh để giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau những lúc làm việc hăng say mệt mỏi. Tuy nhiên khi nuôi cá cảnh có bao giờ tìm hiểu xem mạng của mình có phù hợp để nuôi cá cảnh không? Hay nên nuôi cá gì để phù hợp với mệnh của mình. Bài viết này sẽ giải đạp thắc mắc cho những ai mang mệnh kim và đang muốn nuôi cá cảnh để xem mệnh kim thì nên nuôi cá gì cho hợp phong thủy.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác

3711 Lượt xem

Cá thác lác cườm (còn gọi là cá nàng hai, cá đao, cá cườm tên khoa học là Notopterus chitala) thường phân bố ở các nước Lào, Campuchia, Việt Nam,…đặc biệt rất thích hợp ở vùng ĐBSCL. Là loại cá có thịt ngon được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thời gian qua do bị khai thác quá mức nên nguồn cá thác lác cườm đã trở nên cạn kiệt và trở thành loại cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim (cá đuôi kiếm )
Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim (cá đuôi kiếm )

2126 Lượt xem

Cá đuôi kiếm được biết đến với nhiều tên gọi khác như cá hồng kim hay cá hoàng kiếm. Sở dĩ cá có tên gọi như thế là vì chính thanh kiếm dưới thùy đuôi của chúng, trông rất lạ mắt. Chiếc đuôi này không phải là vũ khí mà chỉ là vật trang trí giúp cho cá đuôi kiếm trống nổi bật hơn trong mắt những con cá cái.
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh

5057 Lượt xem

Đối với những ai có sở thích chơi cá cảnh, đặc biệt là nuôi ép giống Betta chắc chắn không còn xa lạ với thức ăn cực dinh dưỡng như Artemia. Chúng là được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với tất cả các loại cá. Vậy Artemia là gì ? và cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh như thế nào ? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng