Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính

Bạn là người thích nuôi cá cảnh phải không? Bạn đang muốn trang trí cho mình một góc phòng thật xinh theo sở thích? Nhưng chỉ với một số tiền khá ít ỏi bạn vẫn còn băn khoăn liệu mình có thể làm được gì. Thì đây, bài viết này sẽ có câu trả lời cho bạn. Chỉ cần có chút hoa tay thôi, làm bể cá mini bằng kính sẽ thật dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Giới văn phòng chọn bể cá để bàn nào phù hợp?

>>> Mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách

>>> Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

Chuẩn bị nguyên liệu để làm bể cá bằng kính

Ngoài công đoạn chọn mua những chú cá thật lộng lẫy thì việc trang bị chiếc bể cá là bước đầu quyết định của những người chơi cá cảnh. Bể cá bằng kính thường được nhiều người lựa chọn bởi đơn giản lại dễ chơi, dễ làm như một món đồ handmade. Vậy muốn tự tay làm chiếc bể cá bằng kính cần chuẩn bị những gì? Mời các bạn cùng tham khảo nhé:

Tấm kính làm bể cá (5 tấm): Đầu tiên, bạn muốn làm chiếc bể cá bằng kính chắc chắn phải chuẩn bị kính rồi. Bạn đo đạc kích thước rồi cắt cho phù hợp với diện tích nơi mình muốn đặt nó. Một điều tiên quyết trong việc chọn kính là bạn nên lựa chọn những tấm kính dày từ 10mm trở lên, để tránh trường hợp kính mỏng quá không chịu được dung tích nước khi chứa nước vào bể.

2 lọ keo silicon: Bạn nên chuẩn bị keo màu trắng để đảm bảo tính thẩm mỹ. Ngoài ra, chọn keo có nguồn gốc rõ ràng vì keo kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến quá trình kết dính của bể.

Máy bắn keo: Để đẹp hơn, tránh rỉ keo ra ngoài các bạn nên trang bị thêm một chiếc máy bắn keo để trợ giúp thật nhanh chóng nhé.

Băng dính và dao cắt dính là hai vật dụng tiếp theo mà bạn cần chuẩn bị, lưu ý một cuộn keo khoảng 10cm là vừa đủ.

Đá mài: Là dụng cụ giúp bạn làm mòn những chỗ kính lồi lõm không cần thiết, cũng đảm bảo được sự an toàn cho bạn.

Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm dao lam, bút kẻ và nước lau kính để chiếc bể hoàn thiện thật xinh đẹp nhé.

Hướng dẫn bạn cách làm bể cá mini bằng kính

Bước đầu tiên là xác định kích thước bể cá, bạn muốn đặt nó ở đâu, không gian rộng hay hẹp, nuôi thủy sinh hay chỉ nuôi cá cảnh… Đã có mục đích rõ ràng cho mình rồi thì đo đạc và triển nhanh thôi.

Tiếp theo, bạn cần cắt kính theo kế hoạch đã định sẵn. Nếu không thể tự cắt lúc mua kính bạn có thể nhờ thợ luôn cho tiện, tránh đổ vỡ mà lại như ý muốn. Chi phí cũng rất hời, không quá đắt đâu nhé.

Bước thứ 3, tạo hình bể cá. Bạn chỉ cần dùng keo dính các tấm kính lại thành khối hình hộp chữ nhật là được nhé. Các công đoạn hậu kỳ sau cùng để có một chiếc bể cá đẹp như mày kính hay lau kính, khi hoàn thiện bạn cũng có thể tiến hành.

Ngoài ra cũng nên chuẩn bị thêm một vài vật trang trí như sỏi, thủy sinh, hoặc cây nhựa để bể cá thêm sinh động. Một vài dây đèn led trang trí cũng là một gợi ý không tồi đâu nhé.

Cuối cùng thả cá vào nuôi và chăm sóc các em ấy thật cẩn thận nữa là quá okay luôn. Nhớ thường xuyên kiểm tra thay nước để giữ môi trường trong sạch bạn nhé. Góc nhà của bạn sẽ sáng sủa và đẹp đẽ hơn khi đặt thêm một chiếc bể cá vào đấy.

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể tự tay làm bể cá mini bằng kính làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể làm nó để tặng cho người thân, bạn bè - Một món quà đơn giản mà cực kỳ ý nghĩa đấy.


Tin tức liên quan

Nuôi tép cảnh có cần oxy không?
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?

3968 Lượt xem

Có rất nhiều người nuôi tép và thắc mắc rằng nuôi tép cảnh có cần phải có oxy không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời về điều mà bạn thắc mắc.
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

1792 Lượt xem

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.
Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo
Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo

1359 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đặc điểm cá Betta rồng, giá các Betta rồng các loại hiện nay và địa chỉ mua bán uy tín ở Hà Nội và TPHCM.
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?

644 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không chỉ đơn thuần là vật phẩm trang trí, tạo cảm hứng công việc. Nếu đặt bể cá đúng vị trí phù hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy, “kích tài sinh lộc”? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng

801 Lượt xem

Bể cá cảnh mini đa năng là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng quan trọng giúp bạn thực hiện được nhiều mục đích khác nhau trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, đây không chỉ là sản phẩm trang trí đơn thuần mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bạn.
Bể cá để bàn trưng phòng khách
Bể cá để bàn trưng phòng khách

653 Lượt xem

Để trang trí cho phòng khách của mình, nhiều người đã lựa chọn bộ sản phẩm bể cá để bàn combo vừa đẹp mắt, vừa có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc bể cá đang rất được săn đón này, cùng khám phá ngay nhé!
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay

454 Lượt xem

Bể cá mini để bàn đang là xu hướng lựa chọn mới của rất nhiều bạn trẻ trong đó có các bạn làm việc tại văn phòng. Bởi bể cá mini để bàn mang đến sự độc đáo, khi kết hợp giữa những phụ kiện và chú cá xinh xinh đáng yêu, giúp bạn có hứng khởi mỗi ngày ngồi làm việc tại văn phòng.
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản

382 Lượt xem

Giống với cá hòa lan, cá bảy màu, cá hồng kim đuôi kiếm, hay cá đuôi kiếm là một loại cá cảnh dễ nuôi trong hồ thủy sinh cho người mới, nhiều người rất thích cá kiếm vì cái đuôi nhọn hoặc dài thướt tha của nó.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng