Cách trị bệnh sình bụng ở cá betta

Cá bị sình bụng có phần bụng căng phồng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Đôi khi, bệnh này không lây nhiễm nhưng cá bị bệnh nên được cách ly và điều trị thích hợp. Nếu nói một cách chính xác thì sình bụng là một triệu chứng chứ không phải là một bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân từ mãn tính đến cấp tính.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

>>> Đôi nét về cá Hải Tượng

>>> Giới thiệu đôi nét về cá Thủy Tinh

Bụng cá betta căng đầy nước và không có khả năng đào thải. Bụng căng làm vẩy cá rộp lên trông giống như “quả thông”.

Những nguyên nhân gây ra bệnh sình bụng ở cá betta:

- Sình bụng cấp tính: tức bụng căng lên bất thình lình. Cá bị nhiễm khuẩn gây xuất huyết nội.
- Sình bụng mãn tính: tức bụng căng lên từ từ. Ký sinh trùng hay bướu phát triển ở bụng cá có thể gây nên tình trạng này.
- Sình bụng mãn tính: tức bụng căng lên từ từ. Cá betta bị bệnh lao cá Mycobacterium tuberculosis. Bệnh này lây rất mạnh.
- Những nguyên nhân khác gồm nhiễm virus, tổn thương nội tạng, suy thận vì sử dụng quá nhiều thuốc hay thuốc quá mạnh.

Cách phòng và chữa trị bệnh sình bụng:

Bệnh này rất khó chữa trị nhưng nếu nguyên nhân là vi khuẩn và được phát hiện sớm thì có thể chữa khỏi. Vì vậy cần phải tìm hiểu xem có phải bệnh do vi khuẩn gây ra hay không, việc phát hiện nguyên nhân gây bệnh là một phần của điều trị và phòng bệnh.


Khi các vẩy xù lên chứng tỏ cá bị bệnh trầm trọng. Ngâm cá trong nước muối có thể giúp tiêu bớt chất lỏng trong mình cá. Có một loạt các loại thuốc dùng để chữa bệnh sình bụng do nhiễm khuẩn nội tạng. Các loại thuốc chữa bệnh ngoài da không có tác dụng trong trường hợp này. 


Tin tức liên quan

Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM

631 Lượt xem

Bể cá mini là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây vì những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại cho chủ nhân của mình. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người e ngại vì không biết đâu là nơi uy tín chuyên kinh doanh bể cá mini rẻ đẹp tại TP. Hồ Chí Minh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn.
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?

412 Lượt xem

Theo bạn giá của cá cảnh nước ngọt sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mùa cá, giống cá hay nhiều yếu tố khác?
Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim (cá đuôi kiếm )
Thông tin và đặc điểm của loài cá hồng kim (cá đuôi kiếm )

2161 Lượt xem

Cá đuôi kiếm được biết đến với nhiều tên gọi khác như cá hồng kim hay cá hoàng kiếm. Sở dĩ cá có tên gọi như thế là vì chính thanh kiếm dưới thùy đuôi của chúng, trông rất lạ mắt. Chiếc đuôi này không phải là vũ khí mà chỉ là vật trang trí giúp cho cá đuôi kiếm trống nổi bật hơn trong mắt những con cá cái.
Mẹo hay khi chùi rửa bể cá thủy tinh sáng bóng
Mẹo hay khi chùi rửa bể cá thủy tinh sáng bóng

820 Lượt xem

Bể cá bẩn và bốc mùi làm xấu đi phòng khách nhà bạn? Dưới đây là những lời khuyên để làm bể cá sạch sẽ và thơm tho.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Sam
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Sam

1662 Lượt xem

Với vẻ đẹp từ những hoa văn đặc sắc trên người, cá sam vẫn được nhiều người yêu thích dù đã được cảnh báo đây là loài cá có độc. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc cẩn thận thì việc có một bể cá sam trong nhà cũng là một điều rất thú vị.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc

517 Lượt xem

Là một người thích chơi cá cảnh, chắc hẳn bạn phải nắm rõ tính phong thủy trong việc sở hữu một bể cá cảnh ở trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hướng đặt bể cá cảnh hợp với phong thủy, hay hợp với mệnh của mình. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc.
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng

483 Lượt xem

Với thiết kế ấn tượng, độc đáo, mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng đang trở thành sự lựa chọn của đông đảo khách hàng để bày trí cho không gian thêm sinh động.
Mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách
Mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách

582 Lượt xem

Căn phòng khách là diện mạo của cả không gian sống và là đại diện cho gia chủ. Một căn phòng khách sẽ trở nên đẹp mắt và gây được ấn tượng mạnh cho khách đến thăm nhà nếu sở hữu một chiếc bể cá mini đầy sinh động. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những mẫu bể cá mini để bàn cho phòng khách đẹp tuyệt vời.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng