Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản

Giống với cá hòa lan, cá bảy màu, cá hồng kim đuôi kiếm, hay cá đuôi kiếm là một loại cá cảnh dễ nuôi trong hồ thủy sinh cho người mới, nhiều người rất thích cá kiếm vì cái đuôi nhọn hoặc dài thướt tha của nó.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá neon trong bể cá mini

>>> Thông tin về loài cá ngựa vằn nuôi trong bể cá mini

>>> Kỹ thuật nuôi cá vàng 3 đuôi và cho sinh sản ở cá 3 đuôi

Cá đuôi kiếm hay còn gọi là cá hồng kim thường bơi ở tầng cao và ăn hầu hết thức ăn vừa miệng từ động vật tới thực vật. Đặc điểm nổi bật của loại cá này chính là phân đuôi của chúng:1 cái đuôi hình lưỡi kiếm của con đực , cái đuôi chiếm chiều dài khoảng 1/3 thân thể (con đực khoảng 10 cm).

Đuôi của cá đuôi kiếm ko có ý nghĩa như 1 vũ khí mà chỉ là vật dùng để trang trí và là đặc điểm nổi bật để con cái chọn lựa con đực ,những con cái thường lựa chọn con đực có chiếc kiếm to, mầu sặc sỡ cho việc giao phối.

Cách nuôi cá đuôi kiếm (hồng kim đuôi kiếm)

Trong tự nhiên cá đuôi kiếm sinh sống ở một số vùng châu Mỹ và châu Phi, những nơi có nguồn nước ngọt hơi có tình kiềm một chút (pH: 7,0 – 8,3)

Cá đuôi kiếm có màu đỏ dài gần gấp 3 lần cá hòa lan khi trưởng thành tính luôn chiều dài đuôi có thể đạt 3 – 6 cm. Cá đuôi kiếm thích hợp nuôi trong bể trồng nhiều cây thủy sinh và có không gian rộng vì cá hoạt động tích cực.

Nuôi ghép với các loại cá cảnh thủy sinh khácCá đuôi kiếm không gây sự đánh nhau với các loại cá thủy sinh khác tuy nhiên những con cá đuôi kiếm đực thường hay đánh nhau để giành cá mái, bạn có thể giải quyết bằng cách nuôi khoảng 4 con đực trong hồ thủy sinh rộng chung với khoảng trên 5 con cá mái là OK.

- Quá trình sinh sản: cá đuôi kiếm đẻ tự nhiên, tập tính đẻ theo đàn. Chọn 2 con cái khoẻ mạnh và 1 con đực to khoẻ, cho chúng vào hồ nuôi chung. Khi cá đẻ con phải tách riêng bố mẹ vì cá hay bị cá lớn ăn con và không có thói quen nuôi con.

- Thả rong, bèo: Hồ cá mini thì thả rong hoặc một, hai cọng bèo cái, nó là cỏ thủy sinh, sinh sản rất nhanh. Hồ cá lớn thì thả nhiều hơn, hay thả lục bình (Bèo Nhật Bản, bèo tây) để che nắng, che mưa và cũng là thức ăn cho cá.

- Về thức ăn: Cá hồng kim rất dễ nuôi có thể cho ăn lăng quăng, trùng chỉ, hoăc bột. Ngòai ra, ta có thể cho cá ăn bánh mì, lấy phần ruột của ổ bánh mì đem phơi nắng ,sau đó ta bóp nhuyễn cho cá ăn ,cá rất phát triển, tránh cho ăn quá nhiều mà thối nước. Kích cỡ trung bình của cá khoảng ngón tay út người lớn, nếu nuôi tốt lâu năm cá lớn khoảng 4 - 5cm.  


Tin tức liên quan

Hướng dẫn setup hồ nuôi tép cảnh
Hướng dẫn setup hồ nuôi tép cảnh

3051 Lượt xem

Ngày càng có nhiều người lựa chọn làm một hồ thủy sinh để nuôi tép cảnh như một cách thư giãn và tìm thú vui cho bản thân. Nhưng cách setup hồ nuôi tép cảnh có thể tốn của bạn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nếu không nắm rõ cách, khiến bạn băn  khoăn và lúng túng.

Nuôi cá cảnh có cần ánh sáng không?
Nuôi cá cảnh có cần ánh sáng không?

106 Lượt xem

 

Nuôi cá cảnh có cần ánh sáng không? Con người, cây cối,... đều cần ánh sáng để có thể sinh trưởng và phát triển bình thường. Và tất nhiên cá cảnh cũng vậy, nếu sống trong môi trường không đầy đủ ánh sáng, không thoáng khí trong một thời gian dài, cá sẽ xuống sắc và chết.

Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?

1720 Lượt xem

Ngoài việc trang trí không gian sống với cây xanh, hoa kiểng thì lắp đặt một bể cá kích thước lớn cũng là gợi ý khá hay đấy nhé. Nó sẽ khiến không gian trở nên sinh động và tươi mới hơn. Hocamini.vn – địa chỉ cung cấp bể cá uy tín sẽ mang đến bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.

Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?
Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

3106 Lượt xem

Cách nuôi cá bình tích rất dễ vì thế được nhiều người lựa chọn để nuôi. Nhưng cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng để nuôi và chăm sóc cá cho thật tốt. Dưới đây là những kỹ thuật, những lưu ý cho bạn chuẩn bị nuôi cá bình tích để có chú cá đẹp và khỏe.

Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh
Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh

897 Lượt xem

Vào “thủy cung” ở trung tâm Sài Gòn để chiêm ngưỡng những loại cá cảnh đủ loại màu sắc, ai cũng trầm trồ khen ngợi.

Cá lau kiếng là gì? Lợi ích của cá lau kiếng cảnh
Cá lau kiếng là gì? Lợi ích của cá lau kiếng cảnh

2019 Lượt xem

Cá lau kiếng hay còn gọi là cá tỳ bà, cá dọn bể, cá lau kính. Là một trong những loại cá cảnh được hầu hết mọi người yêu thích và nuôi. Bởi cá không chỉ có tác dụng làm đẹp cho bể cảnh, mà còn vệ sinh bể cá cảnh 1 cách tự nhiên giúp người nuôi cá không cần mất nhiều thời gian và công sức vẫn có thể có những bể cá cảnh đẹp.

Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới
Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới

833 Lượt xem

Hiện nay bể cá mini để bàn đang rất được mọi người ưa chuộng để trang trí cho bàn làm việc, bàn tiếp khách, không gian sống của mình. Hình ảnh một bể cá mini sinh động tạo cho mọi người có cảm giác căng tràn sức sống hơn, tạo nhiệt huyết cho công việc của mình. Vì vậy nếu bạn đang chọn mua những mẫu bể cá mini để trang trí thì hãy lưu ý những điểm chính sau.

Kinh nghiệm mua cá cảnh không thể bỏ qua dành cho người mới
Kinh nghiệm mua cá cảnh không thể bỏ qua dành cho người mới

84 Lượt xem

Chọn mua cá cảnh là một trong những công đoạn quan trọng mà những người nuôi cá cảnh nên đặc biệt quan tâm. Vì việc làm này sẽ có tác động trực tiếp chất lượng nuôi cá trong hồ. Bên cạnh đó, chọn nuôi cá cảnh cũng là ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan của bể cá nhà bạn. Sau đây, Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm mua cá cảnh, mời bạn theo dõi.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng