Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản

Giống với cá hòa lan, cá bảy màu, cá hồng kim đuôi kiếm, hay cá đuôi kiếm là một loại cá cảnh dễ nuôi trong hồ thủy sinh cho người mới, nhiều người rất thích cá kiếm vì cái đuôi nhọn hoặc dài thướt tha của nó.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá neon trong bể cá mini

>>> Thông tin về loài cá ngựa vằn nuôi trong bể cá mini

>>> Kỹ thuật nuôi cá vàng 3 đuôi và cho sinh sản ở cá 3 đuôi

Cá đuôi kiếm hay còn gọi là cá hồng kim thường bơi ở tầng cao và ăn hầu hết thức ăn vừa miệng từ động vật tới thực vật. Đặc điểm nổi bật của loại cá này chính là phân đuôi của chúng:1 cái đuôi hình lưỡi kiếm của con đực , cái đuôi chiếm chiều dài khoảng 1/3 thân thể (con đực khoảng 10 cm).

Đuôi của cá đuôi kiếm ko có ý nghĩa như 1 vũ khí mà chỉ là vật dùng để trang trí và là đặc điểm nổi bật để con cái chọn lựa con đực ,những con cái thường lựa chọn con đực có chiếc kiếm to, mầu sặc sỡ cho việc giao phối.

Cách nuôi cá đuôi kiếm (hồng kim đuôi kiếm)

Trong tự nhiên cá đuôi kiếm sinh sống ở một số vùng châu Mỹ và châu Phi, những nơi có nguồn nước ngọt hơi có tình kiềm một chút (pH: 7,0 – 8,3)

Cá đuôi kiếm có màu đỏ dài gần gấp 3 lần cá hòa lan khi trưởng thành tính luôn chiều dài đuôi có thể đạt 3 – 6 cm. Cá đuôi kiếm thích hợp nuôi trong bể trồng nhiều cây thủy sinh và có không gian rộng vì cá hoạt động tích cực.

Nuôi ghép với các loại cá cảnh thủy sinh khácCá đuôi kiếm không gây sự đánh nhau với các loại cá thủy sinh khác tuy nhiên những con cá đuôi kiếm đực thường hay đánh nhau để giành cá mái, bạn có thể giải quyết bằng cách nuôi khoảng 4 con đực trong hồ thủy sinh rộng chung với khoảng trên 5 con cá mái là OK.

- Quá trình sinh sản: cá đuôi kiếm đẻ tự nhiên, tập tính đẻ theo đàn. Chọn 2 con cái khoẻ mạnh và 1 con đực to khoẻ, cho chúng vào hồ nuôi chung. Khi cá đẻ con phải tách riêng bố mẹ vì cá hay bị cá lớn ăn con và không có thói quen nuôi con.

- Thả rong, bèo: Hồ cá mini thì thả rong hoặc một, hai cọng bèo cái, nó là cỏ thủy sinh, sinh sản rất nhanh. Hồ cá lớn thì thả nhiều hơn, hay thả lục bình (Bèo Nhật Bản, bèo tây) để che nắng, che mưa và cũng là thức ăn cho cá.

- Về thức ăn: Cá hồng kim rất dễ nuôi có thể cho ăn lăng quăng, trùng chỉ, hoăc bột. Ngòai ra, ta có thể cho cá ăn bánh mì, lấy phần ruột của ổ bánh mì đem phơi nắng ,sau đó ta bóp nhuyễn cho cá ăn ,cá rất phát triển, tránh cho ăn quá nhiều mà thối nước. Kích cỡ trung bình của cá khoảng ngón tay út người lớn, nếu nuôi tốt lâu năm cá lớn khoảng 4 - 5cm.  


Tin tức liên quan

Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?
Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?

4720 Lượt xem

Bạn lo lắng vì thức ăn thừa còn lại quá nhiều trong bể sau mỗi lần cho cá ăn? Bạn đau đầu vì cá ăn ít và phải thay nước trong bể thường xuyên do thức ăn thừa? Cho cá ăn thế nào và thời gian ra sao đòi hỏi phải có tính khoa học và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của từng loại cá. Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ có ngay dưới đây.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

1366 Lượt xem

Dù chưa bao giờ trở thành hàng “hot” như cá rồng hay cá hổ nhưng cá hoàng bảo yến vẫn được nhiều người chơi yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng giàu có và sự dũng mãnh luôn xứng đáng với cái tên “Cá hoàng đế”.
Cách chọn giống cá la hán con
Cách chọn giống cá la hán con

384 Lượt xem

Bể cá cảnh giúp cho không gian nhà tươi mát, đầy thẩm mỹ và hòa hợp phong thủy cho ngôi nhà. Có rất nhiều loại cá được lựa chọn để làm tăng sự sinh động và cá la hán luôn đứng ở vị trí hàng đầu. Nhưng để nuôi được loài cá này chúng ta cần cân nhắc đến nhiều vấn đề. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các chọn cá la hán con đúng nhất.
Cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng
Cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng

2487 Lượt xem

Với khuân viên nhà có diện tích rộng người chơi cá có thể lựa chọn xây bể xi măng. Tuy nhiên, bể xi măng sẽ khiến người chơi khó quản lý được chất lượng thủy sinh trong bể và gặp một số vấn đề cần khắc phục. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng.
Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng
Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng

566 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh của dân văn phòng hiện nay khá rầm rộ, bởi họ cùng cần một thứ gì đó để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong giờ làm việc. Bể cá cảnh là một lựa chọn tuyệt vời.
Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh
Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh

603 Lượt xem

Để hồ thủy sinh luôn được sạch sẽ, an toàn tránh mầm bệnh cho động thực vật thủy sinh, hocamini.vn  xin chia sẻ một số cách vệ sinh hồ cá, hồ thủy sinh dễ làm và ít tốn thời gian.
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn

1180 Lượt xem

Ngày nay nuôi cá cảnh đã trở thành một môn nghệ thuật, không những vậy cá cảnh cũng trở thành cách mà những vị chủ nhà lựa chọn để trang tri cho tổ ấm bản thân. Đương nhiên, bể cá cảnh là một phần quan trọng đối với môn nghệ thuật này. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp tự thiết kế bể cá mini để bàn cho riêng bản thân.
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt

407 Lượt xem

Bàn làm việc, học tập là nơi rất quan trọng vì đó là nơi hằng ngày mình ở đó, với nhiều người có khi cả 8 tiếng đồng hồ gắn liền với nơi đó. Do vậy cần thiết phải tạo cho bàn làm việc và học tập của mình thật đẹp, gọn gàng và đặc biệt phải hợp phong thủy. Đây chính là lý do vì sao những bể cá mini để bàn là một lựa chọn rất tốt.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng