Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

Nuôi cá kiểng rất phổ biến ở nhiều quốc gia và đặc biệt ở Việt Nam. Cá 3 đuôi là giống cá kiểng rất dễ nuôi và có hình dáng đẹp, phù hợp với thị hiếu nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình nuôi rất khó nhận biết thời kỳ sinh sản của loại cá này, bài viết hướng dẫn dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá 3 đuôi giá bao nhiêu?

>>> Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá Betta Rồng

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Ranchu

Kỹ thuật nuôi và đặc điểm sinh sản của cá 3 đuôi

Cá 3 đuôi còn có một số tên gọi khác như cá vàng hoặc cá tàu, dấu hiện nhận diện cá 3 đuôi là cá có chiều dài khoảng 12cm đến 13cm, màu sắc đa dạng và sử dụng được nhiều loại thức ăn khác nhau. Giống cá này rất dễ thích nghi với môi trường, có thể nuôi trong bể cạn, bể kính và các loại bể khác nhau.

Đặc tính người nuôi cần lưu ý là cá 3 đuôi thích sống trong môi trường nước cũ, không nên sử dụng nước máy vì nguồn nước được lanh lọc thiếu dưỡng chất cho cá và chứa các chất gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của loài cá này. Dễ nuôi nhưng rất khó phát hiện dấu hiệu nhận biết cá 3 đuổi sắp đẻ nếu không quan sát kỹ, theo nghiên cứu cho thấy đặc điểm sinh sản của giống cá kiểng này là quanh năm, nhưng vào tháng 3 và tháng 6 là thích hợp nhất. Môi trường thích hợp để ấp trứng trong nhiệt độ khoảng 21 – 24 độ C

Một số dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

Giai đoạn bình thường rất khó nhận biết cá 3 đuôi đực và cái, tuy nhiên vào mùa sinh sản thì phân biệt dễ dàng hơn, những dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ rõ ràng hơn.

Vào mùa sinh sản thì cá giao hoan rất hăng, sau đó cá cái sẽ lẫn vào cây cỏ để quẫy mạnh tiết ra trứng và cá đực bám theo tiết tinh trùng hình thành quá trình thụ tinh.

Thời kỳ sinh sản và sắp đẻ thì quan sát có thể thấy cá 3 đuôi cái có phần bụng to hẳn một bên, bơi lội chậm chạp và thiếu linh hoạt hơn so với bình thường, lỗ sinh dục hơi lồi ra và màu sắc thay đổi từ đỏ hồng đến đỏ sẩm. Cá 3 đuôi sinh sản quanh năm, tuy nhiên tháng 3 và tháng 6 là thời gian tốt nhất và là mùa sinh sản mạnh nhất của cá 3 đuôi.

Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ mùa sinh sản đơn giản hơn so với những thời kỳ khác, trung bình mỗi cá cái sinh khoảng 1000 đến 10000 trứng, cá con được duy trì những đặc tính của cá bố mẹ và sinh trưởng, phát triển mỗi ngày.

Với những thông tin bổ ích dành cho những ai có nhu cầu nuôi cá 3 đuôi, hiểu rõ về đặc tính sinh sản và nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ giúp người nuôi lưu ý, chăm sóc cá cẩn thận hơn để phát triển giống cá 3 đuôi và duy trì sự sống lâu dài cho giống cá kiểng này.


Tin tức liên quan

Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà
Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà

905 Lượt xem

Bể cá mini treo tường là một trong những loại bể cảnh được nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí cho tường nhà. Loại bể cá cảnh này có thể gắn trực tiếp vào các bức tường nên không cần sử dụng giá đỡ và có thể thể gắn được ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. Vậy, lợi ích khi có bể cá mini treo tường là gì? Hãy để hocamini.vn chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau:

Mẫu bể cá mini làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè
Mẫu bể cá mini làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè

451 Lượt xem

Hiện nay nhiều bể cá mini được thiết kế không chỉ nhỏ gọn mà còn rất khoa học với nhiều kiểu dáng bắt mắt. Chính vì vậy mà những mẫu bể cá mini này đang được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng dành cho bạn bè và người thân. Cùng tham khảo một số mẫu bể đang được ưa chuộng hiện nay nhé.

CÁCH CHỌN LỌC THÁC DÀNH CHO HỒ CÁ MINI
CÁCH CHỌN LỌC THÁC DÀNH CHO HỒ CÁ MINI

753 Lượt xem

Đối với dân chơi cá cảnh, việc giữ cho những chú cá đáng yêu luôn khỏe để khoe sắc cần được quan tâm đặc biệt. Hệ thống lọc sẽ quyết định tất cả những yếu tố này. Chính vì thế, bạn cần biết cách chọn lọc thác sao cho phù hợp nhất là với hồ cá mini.

Bán đèn led kẹp cho bể cá giá rẻ
Bán đèn led kẹp cho bể cá giá rẻ

1425 Lượt xem

Hiện nay, bể cá trở thành một xu hướng trang trí và giải trí vô cùng ấn tượng và đặc biệt nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chính vì vậy, việc sử dụng phụ kiện đi kèm cũng vô cùng quan trọng. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu về sản phẩm đèn led bể cá và địa điểm uy tín.

Cá tứ vân là gì? Cách nuôi cá tứ vân
Cá tứ vân là gì? Cách nuôi cá tứ vân

1271 Lượt xem

Cá tứ vân là loại cá cảnh được nhiều người yêu thích hiện nay. Đặc điểm nổi bật của loại cá này là có 4 đường vân sọc đẹp mắt trên thân cá. Đồng thời, bản tính hiếu động và tập tính bơi theo đàn của chúng đã góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp sinh động và bắt mắt cho bể cảnh nhà bạn.

Tại sao cá cảnh lại chết?
Tại sao cá cảnh lại chết?

1436 Lượt xem

Một trong những khó khăn và tồn tại mà không ít người nuôi cá cảnh là tình trạng cá cảnh bị chết một cách bất thường và không rõ nguyên nhân. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh thái của bể cảnh và tâm lý người nuôi. Vậy, tại sao cá cảnh lại chết? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và sớm có các biện pháp để khắc phục.

Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng

664 Lượt xem

Với thiết kế ấn tượng, độc đáo, mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng đang trở thành sự lựa chọn của đông đảo khách hàng để bày trí cho không gian thêm sinh động.

Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây
Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây

1005 Lượt xem

Nhiều vợ chồng trẻ lựa chọn cho mái ấm của mình những bình thủy tinh treo tường để nuôi cá cảnh đơn giản, tiện lợi, giúp tinh thần thoải mái, thiết kế nên những khoảng không gian sinh động gần gũi thiên nhiên hơn. Dưới đây sẽ là một số mẫu bình xinh xắn chắc chắn gia đình bạn sẽ cần.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng