Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

Nuôi cá kiểng rất phổ biến ở nhiều quốc gia và đặc biệt ở Việt Nam. Cá 3 đuôi là giống cá kiểng rất dễ nuôi và có hình dáng đẹp, phù hợp với thị hiếu nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình nuôi rất khó nhận biết thời kỳ sinh sản của loại cá này, bài viết hướng dẫn dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá 3 đuôi giá bao nhiêu?

>>> Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá Betta Rồng

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Ranchu

Kỹ thuật nuôi và đặc điểm sinh sản của cá 3 đuôi

Cá 3 đuôi còn có một số tên gọi khác như cá vàng hoặc cá tàu, dấu hiện nhận diện cá 3 đuôi là cá có chiều dài khoảng 12cm đến 13cm, màu sắc đa dạng và sử dụng được nhiều loại thức ăn khác nhau. Giống cá này rất dễ thích nghi với môi trường, có thể nuôi trong bể cạn, bể kính và các loại bể khác nhau.

Đặc tính người nuôi cần lưu ý là cá 3 đuôi thích sống trong môi trường nước cũ, không nên sử dụng nước máy vì nguồn nước được lanh lọc thiếu dưỡng chất cho cá và chứa các chất gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của loài cá này. Dễ nuôi nhưng rất khó phát hiện dấu hiệu nhận biết cá 3 đuổi sắp đẻ nếu không quan sát kỹ, theo nghiên cứu cho thấy đặc điểm sinh sản của giống cá kiểng này là quanh năm, nhưng vào tháng 3 và tháng 6 là thích hợp nhất. Môi trường thích hợp để ấp trứng trong nhiệt độ khoảng 21 – 24 độ C

Một số dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

Giai đoạn bình thường rất khó nhận biết cá 3 đuôi đực và cái, tuy nhiên vào mùa sinh sản thì phân biệt dễ dàng hơn, những dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ rõ ràng hơn.

Vào mùa sinh sản thì cá giao hoan rất hăng, sau đó cá cái sẽ lẫn vào cây cỏ để quẫy mạnh tiết ra trứng và cá đực bám theo tiết tinh trùng hình thành quá trình thụ tinh.

Thời kỳ sinh sản và sắp đẻ thì quan sát có thể thấy cá 3 đuôi cái có phần bụng to hẳn một bên, bơi lội chậm chạp và thiếu linh hoạt hơn so với bình thường, lỗ sinh dục hơi lồi ra và màu sắc thay đổi từ đỏ hồng đến đỏ sẩm. Cá 3 đuôi sinh sản quanh năm, tuy nhiên tháng 3 và tháng 6 là thời gian tốt nhất và là mùa sinh sản mạnh nhất của cá 3 đuôi.

Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ mùa sinh sản đơn giản hơn so với những thời kỳ khác, trung bình mỗi cá cái sinh khoảng 1000 đến 10000 trứng, cá con được duy trì những đặc tính của cá bố mẹ và sinh trưởng, phát triển mỗi ngày.

Với những thông tin bổ ích dành cho những ai có nhu cầu nuôi cá 3 đuôi, hiểu rõ về đặc tính sinh sản và nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ giúp người nuôi lưu ý, chăm sóc cá cẩn thận hơn để phát triển giống cá 3 đuôi và duy trì sự sống lâu dài cho giống cá kiểng này.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh

879 Lượt xem

Một bể thủy sinh với sự kết hợp bể cá với cây thủy sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thế, bạn muốn tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây là các bước giúp bạn thực hiện một bể thủy sinh.
Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi
Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi

1053 Lượt xem

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều áp lực khiến cho bạn thường xuyên bận rộn và khó có thể chăm sóc thường xuyên cho bể cá cảnh trong ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, bạn lại vô cùng yêu thích và đam mê trong việc nuôi cá cảnh. Sau đây, becamini.vn sẽ giới thiệu về: Các loại cá cảnh nuôi không cần oxi hoặc cần ít oxi nhằm giúp cho việc nuôi cá cảnh của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh
Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh

700 Lượt xem

Vào “thủy cung” ở trung tâm Sài Gòn để chiêm ngưỡng những loại cá cảnh đủ loại màu sắc, ai cũng trầm trồ khen ngợi.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá

1581 Lượt xem

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với quý người chơi một loại cá cảnh nước ngọt đã khá phổ biến trong người chơi cá đó là cá Hắc Xá. Cá Hắc Xá là một loài cá cảnh đẹp dành cho bể thủy sinh.
Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?
Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

399 Lượt xem

Khác với các loại bể cá thông thường, bể cá sáng tạo thường mang những yếu tố khác biệt về hình dáng, màu sắc, kiểu dáng hoặc công năng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách lựa chọn chính xác được loại bể cá này cho phù hợp với gia đình mình.  Dưới đây là một số yếu tố thường được xem xét khi tạo dựng bể cá sáng tạo.
Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ
Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ

396 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ để trang trí và thỏa mãn sự đam mê nuôi cá, cá cảnh hiện nay được nuôi tượng trưng cho những ý nghĩa phong thủy, là nguồn tài lộc và may mắn nếu lựa chọn cá đúng phong thủy, mạng và tuổi của gia chủ. Để chọn mua cá cảnh đúng phong thủy, các bạn hãy tìm hiểu kiến thức bổ ích từ bài viết sau.
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán

1010 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sở ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu
Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu

482 Lượt xem

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, thì việc kiểm tra hồ thuỷ sinh là một trong những bước vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn hiệu chất lượng của hồ đang ở đâu, có môi trường tốt không, cần bổ sung hoặc thay mới cái gì. Và sau đây là một vài bước cơ bản giúp bạn kiểm tra hồ thuỷ sinh tốt và an toàn nhất.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng