Cách setup bể cá mini - 9 bước cực đơn giản

 

Set up bể cá mini là một nghệ thuật, và bạn có muốn trở thành “tay chơi” chuyên nghiệp không? Chỉ với 9 bước cực đơn giản và dễ làm, bạn có thể tự tay mình thiết kế nên một bể cá mini ưng ý. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách setup bể cá mini. Cùng khám phá ngay nhé!

 

Xem thêm :

>> Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

>> Cách trang trí bể cá mini

>> Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

Cách setup bể cá mini - Bước 1 - Chuẩn bị các vật liệu cần thiết

  • Bể cá mini: Set up bể cá mini, tất nhiên phải cần có bể cá.

  • Thiết bị lọc nước: Chọn hệ thống lọc nhỏ gọn phù hợp với kích thước bể cá mini. Hệ thống lọc giúp duy trì môi trường nước trong sạch và lành mạnh.

  • Đèn led bể cá mini: Cung cấp nguồn ánh sáng tạo điều kiện cho cây thủy sinh phát triển.

  • Phân nền thủy sinh: Lớp phân nền giàu chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển của cây.

  • Phục kiện trang trí bể cá: Bao gồm đá, sỏi, lũa hoặc gỗ đặt trang trí bể cá, tạo cảnh quan tự nhiên và không gian ẩn náu cho cá.

Bước 2 - Xử lý nguồn nước bể cá mini

Cá cảnh, đặc biệt là những loại cá nhỏ có sức sống và sức đề kháng khá yếu. Vì thế, nguồn nước cần phải luôn đảm bảo “trong sạch” để tạo môi trường sống lý tưởng nhất cho cá. 

  • Cần loại bỏ Clo: Nếu nước máy bạn có chứa Clo, hãy sử dụng chất khử clo hoặc các sản phẩm xử lý nước phù hợp để loại bỏ. Clo có thể gây hại cho cá và vi khuẩn có lợi trong hệ thống.

  • Chuẩn bị nước mới: Nếu bạn sử dụng nước từ vòi hoặc nguồn nước chưa được xử lý, hãy xem xét việc sử dụng nước khoáng hoặc nước cất để thay thế. Điều này giúp đạt được môi trường nước tốt hơn cho cá và cây thủy sinh.

Cách setup bể cá mini - Bước 3 - Thiết kế bố cục bể cá mini

  • Lựa chọn vị trí và sắp xếp các vật liệu trang trí sao cho tạo nên một cảnh quan tự nhiên, hài hòa và thu hút.

  • Tạo không gian trống để cá có thể di chuyển thoải mái và có các khu vực ẩn náu cho chúng.

Hướng dẫn setup bể cá mini - Bước 4 - Làm nền, doping cho hồ cá

Nếu bạn có ý định chỉ nuôi cá thì có thể sử dụng cát sông (sỏi), cát lọc hồ bơi hoặc đá bazan làm chất nền. Ưu tiên chọn những viên đá cuội trắng hoặc sỏi có màu sáng để lót bể.

Bước 5 - Trồng cây thủy sinh cho bể cá mini

Tiếp theo cắm từng cây thủy sinh xuống dưới lớp sỏi đã trải một cách nhẹ nhàng. Việc này đòi hỏi khéo léo để đảm bảo cây không bị gãy hay đứt rễ. Tùy thuộc vào ý thích của bạn, bạn có thể tự bài trí và sắp xếp vị trí của các loại cây trong bể cảnh để phù hợp và thẩm mỹ của bể cá mini.

Bước 6 - Trang trí các chi tiết khác 

Tiến hành trang trí các phụ kiện, tiểu cảnh trên bề mặt sỏi của bể cá. Những tiểu cảnh này sẽ giúp bể cá mini của bạn trở nên sinh động hơn nhưng lưu ý không chọn tiểu cảnh quá to so với kích thước của hồ cá.

Bước 7 - Đổ nước vào bể cá mini của bạn

Hãy đổ nước một cách nhẹ nhàng vào bể cá mini.

Lưu ý: Tránh tình trạng dòng nước chảy làm hư lớp nền sỏi trên bề mặt đáy bể.

Bước 8 - Lắp đèn led cho bể cá mini

Chọn đèn led có kích thước phù hợp để lắp cho bể cá mini. 

Không lựa chọn đèn có công suất lớn. Do cây thủy sinh mọc dưới nước với cường độ ánh sáng tiếp nhận yếu. Nên nếu ánh sáng quá mạnh, nước bị nóng dẫn đến cây sẽ bị thối.

Bước 9: Thêm cá vào bể cá mini

Sau khi bể cá của bạn hoàn thành setup được tầm 1 tuần thì lúc này bạn mới nên thả cá vào bể. 

Lý do vì sao? Thả cá sớm cũng gây ảnh hưởng đến hệ môi trường trong bể và cá sẽ bị sốc do môi trường quá mới. 

Bể cá mini có thể thả tối đa bốn hoặc năm con cá vào một bể, nhưng hầu hết các bể mini chỉ có một hoặc hai con. 

Các loài cá nhỏ phù hợp bể cá mini như cá tuế, cá bảy màu, cá neon xanh, cá ngựa vằn…

Trên đây là cách setup bể cá mini với 9 bước cực đơn giản. Bạn có những chia sẻ nào hữu ích về cách setup bể cá, đừng ngại chia sẻ với mọi người nhé! 


Tin tức liên quan

Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon
Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon

1768 Lượt xem

Cá betta Halfmoon là loại cá được mọi người ưa chuộng và cũng là loại cần được chăm sóc nhiều nhất vì đây là loại cá đuôi dài và không có khả năng tồn tại trong môi trường hoang dã.

Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ
Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ

2836 Lượt xem

Cá lia thia hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Đây là loài cá có thể sống trong một môi trường không gian hạn hẹp, nguyên thủy của chúng là những cánh đồng, mương thoát nước.

Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc giúp tăng cường sinh khí
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc giúp tăng cường sinh khí

1083 Lượt xem

Bể cá mini để bàn làm việc là một trong những cách để tô điểm không gian thêm sinh động. Bên cạnh đó nó còn mang lại lợi ích phong thủy rất tốt. Bế cá có tính thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Để có thể lựa chọn một bể cá mini phù hợp với phong thủy người dùng, sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số mẹo cơ bản cho các bạn nhé.

Cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng
Cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng

3204 Lượt xem

Với khuân viên nhà có diện tích rộng người chơi cá có thể lựa chọn xây bể xi măng. Tuy nhiên, bể xi măng sẽ khiến người chơi khó quản lý được chất lượng thủy sinh trong bể và gặp một số vấn đề cần khắc phục. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng.

Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con
Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con

9166 Lượt xem

Với màu sắc sặc sỡ, đặc tính hoạt bát và rất dễ nuôi, cá bảy màu đã trở thành loài cá cảnh được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Với những người đã từng nuôi cá bảy màu, hắn ít ai lại không trải qua một kinh nghiệm thú vị trước hiện tượng "đẻ con" của loài cá này.

Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Hồng Két Sống Lâu
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Hồng Két Sống Lâu

1754 Lượt xem

Sở hữu một thân hình bầu bĩnh dễ thương với nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau, cá hồng két thường rất nhanh có thể làm xiêu lòng bao dân chơi cá cảnh. Không những vậy, chúng còn được xếp vào Top loài cá may mắn và tài lộc nhất hiện nay.

Các bệnh thường gặp ở cá La Hán
Các bệnh thường gặp ở cá La Hán

4326 Lượt xem

Cá La Hán là một trong số các loại cá đẹp và có giá trị cao rất được người nuôi cá cảnh yêu thích. Cùng tìm hiểu các bệnh thường gặp ở cá La Hán giúp cá luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới
Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới

1152 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh đang ngày càng được các bạn trẻ yêu thích bởi có quá nhiều yếu tố hấp dẫn để thú chơi này trở thành thời thượng. Trọn bộ bí kíp nuôi cá cảnh cực dễ dưới đây sẽ là cẩm nang cần thiết cho người mới chơi. Hãy cùng nhau học hỏi nhé!


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng