Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bảo Liên Đăng

Bài viết xin giới thiệu đến các bạn Cá Bảo Liên Đăng – Notropis chrosomus là loài cá cảnh nước ngọt có nguồn gốc từ hệ thống sông Mobile River, nơi chúng được tìm thấy ở các con suối nhỏ gần sông ở khu vực Alabama, Coosa và Black Warrior. Hiện nay loài cá này đã xuất hiện ở một số dòng sông ở Tennessee và trở nên cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực bể thủy sinh hoặc hồ cá.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và đặc điểm của cá Thòi Lòi

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Thủy Bao Nhãn

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

Nguồn gốc của cá bảo liên đăng là ở hệ thống sông Mobile River, thường tìm thấy ở các con suối nhỏ gần sông ở khu vực Alabama, Coosa và Black Warrior. Hiện nay chúng cũng đã xuất hiện ở một số dòng sông ở Tennessee và trở nên cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực bể thủy sinh hoặc hồ cá.

Độ khó: Khá dễ nuôi

Kích thước: Từ 5 – 8cm

pH: 6.0 – 8.5

Nhiệt độ lý tưởng: 15 – 26 độ C

Đề xuất thả tỷ lệ đực cái: 1 đực 1 cái

Độ hiếm: Rất hiếm

Chế độ ăn: Thức ăn lá, trùn chỉ ...

Tuổi đời: 2 – 5 năm

Nguồn gốc: Bắc Mỹ

 Cá Bảo Liên Đăng có kích thước từ 5 – 8cm. Nhìn bằng mắt thường ta có thể thấy toàn thân cá phủ một lớp nhũ đa sắc từ tím, hồng, vàng, cam, đỏ, … xen lẫn các dải bạc, đen nhìn rất đẹp khi có đèn chiếu vào. Nền của vây màu đỏ. Cá đực khi trưởng thành đổi màu liên tục và trở nên cực kỳ rực rỡ. Các vây có thể chuyển sang màu xanh, đầu chuyển sang màu tím và mũi chuyển sang màu đỏ.


Tin tức liên quan

Bể cá tròn để bàn đẹp
Bể cá tròn để bàn đẹp

1297 Lượt xem

Nếu bạn yêu thích việc nuôi cá cảnh nhưng lo ngại về diện tích khiêm tốn của nhà mình hay đơn giản vì e ngại việc chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên thì đừng ngại ngần tìm đến Bể cá tròn để bàn. Bể cá tròn để bàn sẽ là giải pháp cực kỳ thú vị dành cho bạn!
Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông
Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông

6067 Lượt xem

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường, loài cá này nhanh lớn nên cho năng suất cao.
Cách nuôi dưỡng cá Xiêm dành cho người mới
Cách nuôi dưỡng cá Xiêm dành cho người mới

649 Lượt xem

Sau khi đã chọn được những chú cá xiêm đá tốt, bạn bước qua giai đoạn tiếp theo là nuôi dưỡng thành cá đá thiện chiến.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

1472 Lượt xem

Dù chưa bao giờ trở thành hàng “hot” như cá rồng hay cá hổ nhưng cá hoàng bảo yến vẫn được nhiều người chơi yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng giàu có và sự dũng mãnh luôn xứng đáng với cái tên “Cá hoàng đế”.
Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?
Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

1949 Lượt xem

Cách nuôi cá bình tích rất dễ vì thế được nhiều người lựa chọn để nuôi. Nhưng cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng để nuôi và chăm sóc cá cho thật tốt. Dưới đây là những kỹ thuật, những lưu ý cho bạn chuẩn bị nuôi cá bình tích để có chú cá đẹp và khỏe.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

10526 Lượt xem

Bạn đang nuôi cá cảnh, tuy nhiên không may chúng lại bị chết? Bạn đang lo lắng vì không biết rằng như vậy có phải là điềm xui hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn
Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn

447 Lượt xem

Trang trí cho bể cá phong thuỷ, đâu là những điều nên hay không nên? Làm thế nào để bể cá cảnh của mình bắt mắt và ấn tượng nhất, nhưng lại cũng không ảnh hưởng gì tới các yếu tố vận mệnh, phong thuỷ? Tất cả những điều đó bạn đều cần phải nắm được và tạo hiệu quả tốt nhất cho bể cá phong thuỷ của mình.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng

1732 Lượt xem

Cá Hạc đỉnh hồng – tên Tiếng Anh là Red Oranda được đặt tên theo hình dáng u trên đầu và màu sắc thân của nó. Đây là một loại cá cảnh khá phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước châu Á, thường được nuôi trong các bể cá để bàn, bể cá mini. Xuất xứ đầu tiên ở Trung Quốc và được đặt cho một cái tên khá kiếm hiệp: Hạc Đỉnh Hồng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng