Nuôi tép cảnh có cần oxy không?

Có rất nhiều người nuôi tép và thắc mắc rằng nuôi tép cảnh có cần phải có oxy không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời về điều mà bạn thắc mắc.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh nghiệm nuôi tép cảnh ít bị chết

>>> Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

>>> 3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý

Nuôi tép cảnh không hề giống như nuôi các loại cá cảnh đơn giản, trông có vẻ nhỏ bé và sức sống mãnh liệt nhưng loài tép cần sự chăm sóc rất đặc biệt.

Hầu như bạn phải dành thời gian để đo các tiêu chuẩn trong bể nuôi tép cảnh một cách hợp lý. Mọi chỉ số phải nằm ở hạn mức cho phép thì mới ok.

Tép là loài có khả năng chịu nóng rất thấp chính vì vậy mà nhiệt độ trong bể nuôi tép cần phải ở mức ổn định từ 24-27 độ.

Nuôi tép cảnh rất cần có oxy

Có sủi oxy thì tép  cảnh sẽ khỏe hơn rất nhiều, có một số giống tép rất cần oxy nhiều để sống khỏe. Khi không sục oxy thường xuyên bạn sẽ dễ dàng nhận ra chúng ốm yếu và chết dần chết mòn.

Lưu ý: khi bể tép bị dính nhang muỗi hay thuốc xịt muỗi thì nguy cơ tép bị ngộ độc sẽ rất cao. Điều cần làm khi tép bị ngộ độc là bạn phải sực khí oxy đông thời phải thay nước liên tục tiếp đó mới châm vi sinh giải độc.

Cũng giống như nhiều loài động vật nuôi cảnh khác oxy là điều không thể thiếu cho sự sống của chúng.

Khi lắp đặt bể nuôi tép cảnh bạn nên lắp luôn máy sục khí oxy luôn cho bể, máy sục oxy với chức năng chuyên dụng là tạo và cung cấp oxy cho bể cá.

Tép cảnh là loài cần nuôi nhiều nhiều con một chút sẽ thấy đẹp hơn, với mật độ nuôi nhiều thì rất cần thiết phải lắp đặt máy sục khí oxy cho bể nuôi tép.

Phải đảm bào luôn có đủ oxy cho tép sống và phát triển khỏe mạnh. Không những tép mà còn những loài động vật và cây thủy sinh khác trong bể nuôi tép cũng rất cần.

Ngược lại nếu bể tép cảnh của nhà bạn nhỏ và mật độ nuôi không nhiều thì không câng thiết phải có máy sục khí oxy vì lượng khí oxy trong bể chúng có thể hấp thụ được.

Tép là một loài thích hợp để nuôi trong bể thủy sinh bởi vẻ bề ngoài của chúng thực sự rất đẹp và nổi bật. Hơn nữa thức ăn của tép cảnh cũng không quá khó để tìm kiếm nên nuôi tép cảnh thực sự không quá khó như nhiều người vẫn thường bảo nhau.

Nếu được tôi khuyên chân thành bạn nên thử nuôi tép cảnh để bể cá cảnh nhà bạn thêm sinh động, thật sự ngắm nhìn tép cảnh bơi lội trong bể cá cảnh bạn không thể rời mắt khỏi những con vật tuy nhỏ bé nhưng rất xinh đẹp này.

Hy vong vài thông tin trên đây có thể giúp bạn có thêm kiến thức để nuôi tép cảnh! Cám ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết.


Tin tức liên quan

Cách phòng tránh bệnh tật, hao tổn tiền tài nhờ bể cá mini phong thủy
Cách phòng tránh bệnh tật, hao tổn tiền tài nhờ bể cá mini phong thủy

320 Lượt xem

Bạn là dân sành về các loại cá cảnh, bạn dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc các chú cá của mình, bạn ham học hỏi tìm tòi các tài liệu về cá cũng như ngôi nhà – bể cá mini để bàn cho chúng nhưng bạn lại gặp chút khó khăn khi chưa biết phải làm như thế nào để tránh các “vị trí phạm” khi đặt một bể cá mini phong thủy.
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái
Cách phân biệt giới tính Cá La Hán trống và mái

3332 Lượt xem

Không riêng gì cá La hán, đối với các giống cá kiểng khác cũng vậy, nhất là cá đá như Lia thia ta, Lia thia Xiêm, ai cũng muốn chọn cho được con cá trống mà nuôi vì vậy ta phải phân biệt được giới tính cá La Hán.
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

1509 Lượt xem

Vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mùi tanh và các chất cặn bã bên trong hồ. Ngoài ra nó sẽ tạo môi trường sống ổn định cho các loài cá, đồng thời làm bể cá trở nên đẹp lung linh như lúc mới mua. Sau đây chúng tôi xin chỉ ra một số mẹo vệ sinh bể cá đúng cách nhất.
Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress
Ngắm cá cảnh giúp giảm bớt căng thẳng và xả stress

710 Lượt xem

Ngắm cá cảnh là giải pháp giảm căng thẳng, mệt mỏi của không ít người, nhất là những người làm việc trong môi trường văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, giấy tờ… Trên thực tế, nghiên cứu của không ít chuyên gia cũng khẳng định rằng: Ngắm cá cảnh giảm bớt căng thẳng và xả stress. Bởi chúng có tác động trực tiếp tới tâm lý, huyết áp và nhịp tim của mọi người.
Trang trí phòng làm việc tuyệt đẹp với bể cá mini
Trang trí phòng làm việc tuyệt đẹp với bể cá mini

636 Lượt xem

Bể cá trang trí văn phòng là một ý tưởng độc đáo dùng để làm mới cho không gian làm việc được nhiều người yêu thích và sử dụng. Ý tưởng này chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người đồng nghiệp của bạn.
Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới
Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới

657 Lượt xem

Hiện nay bể cá mini để bàn đang rất được mọi người ưa chuộng để trang trí cho bàn làm việc, bàn tiếp khách, không gian sống của mình. Hình ảnh một bể cá mini sinh động tạo cho mọi người có cảm giác căng tràn sức sống hơn, tạo nhiệt huyết cho công việc của mình. Vì vậy nếu bạn đang chọn mua những mẫu bể cá mini để trang trí thì hãy lưu ý những điểm chính sau.
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống

3046 Lượt xem

Bạn đang có ý định nuôi cá cảnh tại nhà nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết chọn nuôi giống cá nào phù hợp. Đối với những người chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những giống cá cảnh hiền dễ sống chung sau đây để có một bể cá thật đẹp trong nhà nhé.
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người

1356 Lượt xem

Cá rồng được mệnh danh là vua của cá cảnh phong  thủy không những vẻ ngoài hiên ngang mà giá cả cũng không hề rẻ một con cá rồng kim long chất có giá vài chục triệu là chuyện bình thường.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng