3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý

Nếu bạn đã từng nuôi nhiều loài cá cảnh và bây giờ muốn thử nuôi một loài khác thì rùa cảnh là loài mà bạn nên thử nuôi bởi chúng thực sự rất đáng yêu và dễ chăm sóc.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn

>>> Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua 

>>> Cách kiểm soát rêu tảo trong bể cá cảnh

Tuy nhiên để có thể nuôi rùa cảnh nhanh lớn và khỏe mạnh thì bạn cần tìm hiểu nhiều kinh nghiệm nuôi rùa cảnh để có thể chăm sóc chúng tốt hơn.

Nuôi rùa cảnh cần lưu ý nhiều điều bởi chúng không giống như nuôi cá cảnh.

Vậy nuôi rùa cảnh nên lưu ý gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức nuôi rùa cảnh và 3 điều lưu ý khi nuôi rùa cảnh.

1. Thức ăn và chế độ ăn của rùa

Thức ăn của rùa cảnh khá đa dạng, một vài loại điển hình rùa cảnh ăn nhiều như: cà rốt, bí xanh, dưa chuột, dưa hấu và đu đủ... Một vài thứ rau rùa cảnh có thể ăn là: rau mùi tây, cải xoong,...

Đặc biệt rùa cảnh cũng có thể ăn động vật một số loài rùa cảnh có thể ăn như giun đất, chỉ…

Về chế độ ăn: mỗi tuần nên cho ăn từ 1 tới 2 lần đối với những chú rùa cảnh đã lớn, tần suất cho rùa con còn  nhỏ sẽ nhiều hơn tùy vào nhu cầu ăn của từng con tuy nhiên sẽ rơi vào khoảng 2 ngày 1 lần.

Lưu ý: không nên cho rùa ăn quá nhiều bởi khi chúng không hấp thụ hết sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của chúng và chúng dễ bị chết hơn.

2. Môi trường nuôi rùa cảnh

Nhìn chung theo kinh nghiệm nuôi rùa cảnh trong môi trường càng giống với môi trường tự nhiên thì càng tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của rùa.

Bể nuôi rùa cảnh nên có thể tích lớn một chút để rùa có không gian bơi lội và di chuyển, chúng sẽ tự tìm thức ăn cho mình.

Nuôi rùa cảnh nên lưu ý gì: không nên đặt bể nuôi rùa cảnh ngoài trời nắng như thế sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của rùa cảnh.

Bạn nên vệ sinh bể nuôi rùa cảnh sạch sẽ từ 2 3 lần một tuần để chỗ ở của chúng được sạch sẽ.

3. Cách chăm sóc và phòng bệnh cho rùa cảnh

Loài rùa cảnh thường xuyên bị cảm lạnh chính vì vậy mà bạn nên chú ý khi chúng có những triệu chứng như: chảy nước mắt nước mũi, khó thở.

Biện pháp chữa trị cảm lạnh cho rùa cảnh chính là giữ ấm cho chúng thường xuyên vệ sinh thân thể cho chúng.

Bạn biết không nếu sống trong môi trường thuận lợi và được chăm sóc tốt thì tuổi thọ của rùa rất lâu có thể tới vài chục năm là chuyện bình thường.

Hy vọng một vài thông tin trên đây có thể giúp bạn chăm sóc những chú rùa của mình tốt hơn nhé!

 


Tin tức liên quan

Những mẫu bể cá sáng tạo đẹp mắt cho căn nhà hiện đại
Những mẫu bể cá sáng tạo đẹp mắt cho căn nhà hiện đại

693 Lượt xem

Thật là tuyệt vời khi được ngắm nhìn thế giới dưới nước sâu với những cây thuỷ sinh đung đưa, và những chú cá lững lờ bơi trong “bể thiên nhiên”. Ngày nay, con người đã sáng tạo thêm rất nhiều, để những bể cá mini không chỉ là chỗ để nuôi cá, mà còn được tích hợp thêm những tính năng lạ mắt dành cho những căn nhà hiện đại. Hãy xem một số mẫu bể cá sáng tạo hiện đang được yêu thích nhất hiện nay nhé!
Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì? Cùng tìm hiểu về cây bán cạn và cây thủy sinh
Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì? Cùng tìm hiểu về cây bán cạn và cây thủy sinh

1106 Lượt xem

Ngày nay con người ngày càng có nhiều thú chơi tao nhã, chơi thủy sinh là một trong những thú vui được nhiều người dân sài thành ưa thích trong đó có hồ thủy sinh và cây bán Cạn được giới thủy sinh quan tâm nhất.
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy

942 Lượt xem

Nuôi cá vàng không chỉ bù đắp được những thiếu sót trong phong thủy văn phòng, mà còn khiến cho văn phòng tràn đầy sức sống, từ đó không ngừng mang lại những cơ hội phát triển.
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB

529 Lượt xem

Bể cá mini USB với khả năng tích hợp nhiều tiện ích đang tạo thành xu hướng cho nhiều người yêu thích bể cá cỡ nhỏ. Vậy loại bể này có những điểm tiện lợi, thu hút nào? Có hạn chế gì khi sử dụng hay không? Cùng đến với phần phân tích sản phẩm bể cá mini USB sau.
Cách nuôi cá Neon không bị chết
Cách nuôi cá Neon không bị chết

713 Lượt xem

Hướng dẫn cách nuôi cá neon không bị chết :  Cá neon là loài cá cảnh đẹp mà ai cũng thích nhưng cá neon là 1 loài cá khó nuôi. Nên khi ta nuôi ta cần phòng bệnh cho cá neon và phải biết cách nuôi cá cho đúng để phòng tránh cá chết 1 cách bất thường.
Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu
Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu

476 Lượt xem

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, thì việc kiểm tra hồ thuỷ sinh là một trong những bước vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn hiệu chất lượng của hồ đang ở đâu, có môi trường tốt không, cần bổ sung hoặc thay mới cái gì. Và sau đây là một vài bước cơ bản giúp bạn kiểm tra hồ thuỷ sinh tốt và an toàn nhất.
Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini
Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini

1955 Lượt xem

Bạn đang có một bể cá mini và muốn chọn một số loại cá cảnh đẹp để làm cho bể cảnh nhà mình trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, bạn chưa biết giá cá cảnh như thế nào? Hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi về: Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini để tính toán chi phí cho phù hợp với bể cảnh nhà mình.
Đôi nét về cá Dĩa
Đôi nét về cá Dĩa

853 Lượt xem

Cá đĩa (người miền Nam gọi là cá dĩa) (danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loài đẹp). Người Hoa gọi cá đĩa là “Ngũ Sắc Thần Tiên” và tôn nó là “Nhất Đại Mỹ Ngư” tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng