Nhận biết cá 7 màu sắp đẻ

Cá 7 màu là loài cá dễ nuôi và sức sống khỏe mạnh, sức sinh sản của cá 7 màu cũng rất mạnh mẽ, đặc biệt loài cá này phát triển rất nhanh. Chính vì thế mà khi nuôi những chú cá 7 màu các bạn cần chú ý khi nào cá 7 màu sắp đẻ để có cách chăm sóc cho phù hợp để cá sinh nhiều và khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

>>> Cá cảnh nước ngọt dễ nuôi

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Đuôi Kéo

Đầu tiên chúng ta cần biết cách chăm sóc thế nào để cá 7 màu nhanh đẻ, đây là cả một nghệ thuật tinh tế. Cần lưu ý là cá 7 màu sẽ sinh mỗi tháng một lần, đó chính là chu kì sinh của cá 7 màu. Thời gian chính xác giữa các lần đẻ có thể là từ 21-28 ngày, khi bạn chăm sóc tốt thì cá sẽ khỏe mạnh và sinh sản nhiều.

Một điều đáng lưu ý để quá trình sinh đẻ của cá 7 màu diễn ra thuận lợi đó chính là khi cá 7 màu cái có bụng đã to thì nên tách riêng cá 7 màu cái ra bể khác để nó có một môi trường thật yên tĩnh và thoải mái để sinh nở. Bạn nên để thêm vào bình riêng ấy thêm các rong để cho cá dễ sinh sản hơn và bảo toàn được số lượng cho cá con. Chiếc bình riêng này bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bể cá mini nó vừa đủ không gian và môi trường nước cho cá 7 màu mẹ sống và sinh sản.

Để nhận biết được cá 7 màu sắp đẻ rất dễ bạn cứ chú ý khi bụng của con cá cái khá to tròn và hơi vuông ở phía dưới đuôi cá, khi những con cá 7 màu có những đặc điểm nổi bật trên thì bạn tách riêng ra vài ba ngày là chúng đã đẻ rồi. Và sau khi đã đẻ xong từ 12 đến 24 tiếng sau là có thể cá mái về bể cũ để sông như bình thường.

Sở dĩ phải tách riêng cá mái ra như thế là vì trong bể cá thường có rất nhiều loại cá lớn khác khi sinh ra những chú cá nhỏ rất dễ bị những chú cá lớn “nuốt chửng” và ăn thịt, hơn nữa khi môi trường quá “ồn ào” như vậy sẽ khiến cá mẹ không được thoải mái, khi không thoải mái thì sẽ ảnh hưởng xấu tới quá trình sinh sản đặc biệt rất dễ bị sảy thai.

Khi đã quen với những chú cá 7 màu thì bạn sẽ rất dễ dàng để nhận ra những chú cá 7 màu của mình sắp đẻ và tách ra bể riêng. Những ai đã từng chơi cá cảnh sẽ biết được niềm vui khi những chú cá của mình sinh ra những chú cá bé nhỏ giống như mình vừa hoàn thành được một điều gì đó thật lớn lao.

Nhận biết cá 7 màu sắp đẻ không hề quá khó khăn hay chăm sóc những chú cá bằng chính tình thương yêu của mình với chúng thì lập tức mỗi thay đổi trên những chú cá bạn sẽ nhận biết được và sẽ biết chúng sắp đẻ để thay đổi môi trường cho chúng sang bể cá mini để dễ chăm sóc và chúng sinh sản cũng sẽ dễ dàng hơn.

Để chơi cá cảnh cần rất nhiều các kiến thức về loài cá mà bạn muốn nuôi, nuôi cá cũng giống như làm bất cứ làm việc gì khi không thật sự để tâm thì sẽ không có kết quả tốt. Chúc các bạn sẽ là những tay nuôi cá “mát tay” và có những bể cá độc đáo nhé!


Tin tức liên quan

Chậu thuỷ tinh nuôi cá mua ở đâu?
Chậu thuỷ tinh nuôi cá mua ở đâu?

1698 Lượt xem

Nuôi cá trong chậu thủy tinh nhỏ nhắn không chỉ là một thú vui tao nhã, nhẹ nhàng mà chúng còn giúp bạn tạo thêm động lực, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Đây cũng là một kiểu trang trí không gian cực kì xinh đẹp, tươi mới lại cực kì sống động với những chú cá đang vẫy mình trong làn nước xanh mát.
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu

614 Lượt xem

Thay vì dành nhiều thời gian cho những chiếc hồ cá lớn thì giờ đây, bể cá mini lại được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, nhiều mặt hàng có thiết kế mới lạ đã ra đời, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá thêm những điều thú vị về sản phẩm nhé!
Cách nuôi cá cảnh trong nhà
Cách nuôi cá cảnh trong nhà

1060 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trong nhà được rất được ưa chuộng hiện nay, không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn được nhiều coi như một sự đam mê. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho những ai g lần đầu nuôi cá cảnh, vẫn chưa biết chăm sóc như thế nào để cá của mình phát triển tốt.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

410 Lượt xem

Đối với những người mới chơi cá cảnh, chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá và chăm sóc bể thủy sinh khiến cá cảnh mắc bệnh và dẫn đến tình trạng cá chết là điều không thể tránh khỏi. Và nhiều người cho rằng: cá cảnh chết là điềm báo về việc xui sắp tới. Vậy điều đó có đúng không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu
Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

1707 Lượt xem

Cá hổ hiện đang là một trong những loài cá cảnh rất được yêu thích trong thời gian gần đây, thậm chí nó còn đánh bật được cả cá rồng ra khỏi vị trí quán quân. Sức mạnh kì diệu nào đã giúp chúng làm được điều đó, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi
Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi

1238 Lượt xem

Hiện nay, nhu cầu chơi cá cảnh vô cùng phát triển bởi những ưu điểm vượt trội về giải trí cũng như trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người đam mê cá cảnh còn rất hứng thú với những loại cá cảnh săn mồi thú vị. Hãy cũng chúng tôi điểm qua một số loại cá cảnh săn mồi đang rất được yêu thích hiện nay.
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM

687 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh đang trở nên rất thịnh hành, nhiều người có nhu cầu muốn mua bể cá mini giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Nhân đây tôi sẽ chia sẻ vài địa chỉ bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM để các anh em tham khảo.
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người
Kỹ Thuật Nuôi và Sinh Sản Của Cá Rồng Kim Long Phong Thủy Cho Mọi Người

1336 Lượt xem

Cá rồng được mệnh danh là vua của cá cảnh phong  thủy không những vẻ ngoài hiên ngang mà giá cả cũng không hề rẻ một con cá rồng kim long chất có giá vài chục triệu là chuyện bình thường.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng