Cá bình tích nuôi bao lâu thì đẻ?

Cá bình tích là một giống cá cảnh được rất nhiều người yêu thích và tìm để nuôi bởi chúng rất dễ nuôi và chăm sóc. Nuôi cá bình tích bao lâu mới đẻ cũng là thắc mắc của rất nhiều người nuôi loại cá này, chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tên Lửa

>>> Thông tin và đặc điểm của cá Trạng Nguyên

>>> Thông tin và đặc điểm của cá chú hề Nemo

Cá bình tích có tên gọi khác là Molly, cá bình trà, là loại cá cảnh nước ngọt rất dễ nuôi và được ưa thích, chúng sống được trong điều kiện oxy yếu vì thế được nhiều bạn chơi cá cảnh lựa chọn.

Cá bình tích dễ nuôi, dễ sinh sản, dễ lai các màu với nhau để tạo ra màu độc quyền của tiêng bạn mới có. Một con cá bình tích mua ở chợ về nếu bạn biết cách lựa cá 1, 2 ngày là chúng sẽ đẻ.Cá bình tích sinh sản theo hình thức đẻ con.Cá sinh sản và phát triển nhanh khi gặp điều kiện thuận lợi, cá con khi mới đẻ có thể ăn được bobo hoặc các loại thức ăn mịn khác.

Cá bình tích đực cái phân biệt rất dễ dàng,cá đực thì có vây lưng rất dài còn cá cái thì vây lưng ngắn hơn.Cá bình tích khi trưởng thành sẽ sinh sản, cá đẻ con, cá con mới đẻ ra là biết bơi liền tuy nhiên chúng còn hơi yếu và bơi như con lăn quăn làm mấy con cá lớn khác tưởng ấu trùng và ăn cá con.

Có thể ăn lăng quăng, cỏ, rong, rêu, tảo và một số sinh vật phù du cỡ nhỏ khác. Cá bình tích sẽ ăn con của chúng mới được sinh ra và điều đó đối với chúng như là một bữa ăn nhẹ. Đó là đặc tính sinh sản đáng chú ý của loài cá này. Nếu chúng không ăn con của mình .. sẽ có cá bình tích cá ở khắp mọi nơi ... Sẽ không có cuộc chiến sinh tồn nào trong bể cá cảnh yên bình của bạn trong khi bạn đang làm việc cả ngày.

Khi bụng cá lớn hơn bình thường là cá bình tích có bầu,  khi chúng sắp đẻ, bạn cần chuẩn bị:

Vớt cá mẹ ra một hồ cá nhỏ riêng đã chuẩn bị sẵng nước.

Mọi việc bạn cần làm là tạo một không gian yên tĩnh cho cá đẻ con, không nên để cá trống chung vào với cá mái sắp đẻ và đồng thời không để máy lọc nước, mọi sự chấn động quấy rầy cá mái vào thời điểm này đều có thể khiến cá bình tích bị sẩy thai chết cả cá mẹ lẫn cá con mới đẻ hoặc may mắn giữ mạng được một trong 2.

Sau khi cá đẻ bạn cần cẩn thận vớt cá mẹ ra đề phòng một số con ăn con của chúng, sau một đến 2 ngày sau khi đẻ cá con có thể ăn được bo bo hoặc lòng đỏ trứng gà, bạn nên cho cá con ăn vừa đủ tránh thức ăn thừa gây dơ nước và chết cá. Sau một thời gian có thể sử dụng thức ăn viên bóp nhỏ ra cho chúng ăn cho đến khi lớn.

Trên đây là những diều bạn càn biết để có thể nuôi được những chú cá bình tích xinh đẹp và có thể tự nhân 


Tin tức liên quan

Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay
Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

707 Lượt xem

Khi cuộc sống con người dần quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh về tinh thần, đời sống, thì những thú vui tao nhã như nuôi cá cảnh càng được nhiều người quan tâm hơn. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, hocamini.vn sẽ cung cấp cho bạn những mẫu bể cá hiện nay đang được nhiều người quan tâm và yêu thích nhất!
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc

586 Lượt xem

Hiện nay, nuôi cá không chỉ là sở thích của trẻ nhỏ mà còn là thú vui tao nhã của nhiều đối tượng khác nhau. Một phần vì thú vui này không chỉ giúp thư giãn giải trí mà còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa. Đặc biệt, phong trào nuôi cá Betta cũng dần được ưa chuộng nhiều hơn. Chính vì vậy, những bể cá Betta nhỏ gọn được đặt trên bàn làm việc dần trở thành hình ảnh khá quen thuộc ngày nay.
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long

2143 Lượt xem

Cá khủng long vàng là loại cá phổ biến nhất trong các dòng cá khủng long, chúng sống ở đáy hồ, khả năng nhìn kém nhưng khứu giác rất phát triển để tìm mồi vào ban đêm. Cá khủng long vàng còn gọi là khủng long albino hay cửu sừng mắt đỏ.
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

2941 Lượt xem

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới

708 Lượt xem

Bạn muốn không gian làm việc của mình trở nên bớt tẻ nhạt hơn? Vậy tại sao không thử đặt lên bàn làm việc một bể cá mini dễ thương nhỉ?Bên cạnh việc chọn loại cá mình yêu thích thì bạn cũng cần quan tâm đến cách chăm sóc bể cá mini nữa nhé!
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ

911 Lượt xem

Trang trí bể cá trong nhà trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại, cho không gian nhà đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó hướng đặt bể cá hợp phong thủy còn mang ý nghĩa rất tốt đối với tài lộc, sự giàu sang và công danh của gia chủ và mọi người trong nhà nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Hổ Indo
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Hổ Indo

2409 Lượt xem

Cá hổ Indo có tên khoa học: Datnioides Microlepis, tên tiếng Anh: “Indonexian tiger fish” và là một trong những chi của dòng cá hổ dũng mãnh. Loài cá này xuất xứ chủ yếu ở lưu vực sông Musi, đảo Sumatra…của Indonexia nên mới có tên là cá hổ Indo cho dễ nhớ và dễ phân biệt với các loài cá khác.
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất?
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất?

1119 Lượt xem

Bể cá cảnh mini để bàn nhỏ gọn, tiện dụng là sản phẩm rất được quan tâm hiện nay. Bạn có thể tìm mua mẫu bể cá này ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm giữa các đơn vị đều có sự chênh lệch. Vậy giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay? Đâu là địa chỉ xứng đáng để chọn mặt gửi vàng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng