Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ

Nuôi cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí đầy thú vị và hiệu quả, chính vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu nuôi cá cảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, để sở hữu một bể cá cảnh phù hợp, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá theo phong thủy.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những vị trí nên đặt bể cá cảnh rước tài lộc vào nhà

>>> Các loài cá cảnh rẻ tiền

>>> Cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng

Vì sao phải đặt bể cá hợp phong thủy?

Sở hữu một chiếc bể cá trong gia đình là một phương pháp giúp giải trí và thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi. Khi trở về nhà và được ngắm nhìn đàn cá bơi lội vô cùng sinh động thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tràn ngập năng lượng cho công việc của mình. Không chỉ vậy, nuôi cá cảnh cũng không quá khó khăn, tốn kém thời gian, chi phí.

Tuy nhiên, nên lưu ý tìm hiểu cách đặt bể cá theo phong thủy vì chiếc bể cá có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy nhà ở. Cụ thể sẽ mang lại cho bạn nhiều thuận lợi, may mắn, tài lộc, hạn chế những mất mác và mâu thuẫn trong quan hệ gia đình.

Nên đặt bể cá như thế nào để đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ?

Đặt bể cá theo phong thủy không khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Chỉ cần tìm hiểu kỹ càng, bạn có thể dễ dàng biết được đâu là hướng phong thủy đặt bể cá phù hợp với mệnh của mình và mang lại điều tốt đẹp cho căn nhà. Bể cá mang ý nghĩa tốt lành, do đó nên được đặt ở những hướng tốt như hướng Bắc, hướng Đông Nam thuộc cung Quan Lộc và Phú Quý, rất thích hợp để đặt bể cá cảnh.

Hãy đảm bảo chiếc bể cá được đặt ở vị trí dễ nhìn và tránh ánh ánh trực tiếp gây ảnh hưởng đến cá. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 3 cách đặt bể cá theo phong thủy sau: “Phi Tinh Sơn hướng”, “Linh thần chính thần” và “Loan đầu”. Cũng như những vật phẩm phong thủy khác, khi chọn hướng đặt bể cá cảnh, bạn cũng cần phải lưu ý những kiêng kỵ và hạn chế để tránh gây hao tổn tài lộc, sức khỏe, may mắn và tiền bạc cũng như những mối quan hệ trong gia đình.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bể cá trong phong thủy

- Không đặt bể cá cảnh ở trung tâm nhà làm cản nguồn sinh khí.

- Không đặt bể cá trong phòng ngủ, điều này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe và tinh thần của gia chủ bị bất an.

- Không đặt bể cá ở dưới bàn thờ, trong phòng thờ hay trong bếp, sẽ vi phạm quy tắc “thủy hỏa tương xung”

- Không đặt bể cá bên phải ngôi nhà (từ hướng trong nhà nhìn ra) và các hướng bị “thoái khí”

- Không đặt bể cá ở phía dưới bàn thờ các vị thần gây hao hụt tài lộc.

Nắm được những cách đặt bể cá theo phong thủy mà chúng tôi đưa ra trong bài viết trên, bạn không những sẽ sở hữu được một bể cá cảnh yêu thích, đẹp mắt, sinh động mà còn mang lại nhiều may mắn và phúc đức, tài lộc cho bản thân và gia đình.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá betta cho người mới
Cách nuôi cá betta cho người mới

510 Lượt xem

Nhắc đến cá betta nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một loài cá cảnh có vẻ đẹp lộng lẫy, với bộ vây chảy dài với cơ thể chúng rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách nuôi cá betta cho người mới chơi.
Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ
Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ

393 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ để trang trí và thỏa mãn sự đam mê nuôi cá, cá cảnh hiện nay được nuôi tượng trưng cho những ý nghĩa phong thủy, là nguồn tài lộc và may mắn nếu lựa chọn cá đúng phong thủy, mạng và tuổi của gia chủ. Để chọn mua cá cảnh đúng phong thủy, các bạn hãy tìm hiểu kiến thức bổ ích từ bài viết sau.
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

381 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn cá koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài.
Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn
Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn

716 Lượt xem

Bạn là người yêu thích cá cảnh, muốn tìm bể cá mini đẹp để trưng bày trên bàn làm việc nhưng lại đang băn khoăn không biết nên tìm bể cá kiểu dáng, mẫu mã như thế nào cho phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên một cách dễ dàng.
Cá lia thia là gì? Đặc điểm của cá lia thia
Cá lia thia là gì? Đặc điểm của cá lia thia

1784 Lượt xem

Cá Lia Thia ở nhiều vùng khác nhau mang tên gọi khác nhau. Là loài cá cảnh nước ngọt phổ biến, có hình dáng đẹp mắt nên được nhiều người chơi cá cảnh ưu thích. Để hiểu hơn về loài cá mang nhiều tên gọi này mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

2908 Lượt xem

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.
Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con
Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con

6494 Lượt xem

Với màu sắc sặc sỡ, đặc tính hoạt bát và rất dễ nuôi, cá bảy màu đã trở thành loài cá cảnh được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Với những người đã từng nuôi cá bảy màu, hắn ít ai lại không trải qua một kinh nghiệm thú vị trước hiện tượng "đẻ con" của loài cá này.
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua

807 Lượt xem

Nuôi cá cảnh nhìn chung bạn không cần phải tìm mua cho được những giống cá quý hiểm đắt tiền. Bởi nếu những loài đó mà bạn không biết cách nuôi và để chúng chết thì cũng rất mất thời gian, công sức và tiền của. Nuôi các loại cá cảnh tuy rẻ những đẹp sẽ là những sự lựa chọn an toàn và hiệu quả.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng