Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh

Đối với những ai có sở thích chơi cá cảnh, đặc biệt là nuôi ép giống Betta chắc chắn không còn xa lạ với thức ăn cực dinh dưỡng như Artemia. Chúng là được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với tất cả các loại cá. Vậy Artemia là gì ? và cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh như thế nào ? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các loại cá cảnh nên nuôi trong chậu thủy tinh

>>> 11 điều cần lưu ý khi tạo bố cục cho hồ thủy sinh

>>> Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn

Artemia là gì?

Artemia nói ngắn gọn là một loại ấu trùng mới nở, chúng được làm thức ăn tươi sống trong việc nuôi tôm , cá. Với đặc điểm là dinh dưỡng rất cao, có hàm lượng đạm và nhiều các axitamin, axit béo, chất khoáng cần thiết đối với giai đoạn sinh sản của tôm, cá cũng như tạo nên sắc tố cho cá cảnh.

Vì đặc điểm dinh dưỡng cao, nên Artemia được làm vật nhồi sinh học, người nuôi cá cảnh có thể đưa Artemia vào cơ thể cá, hoặc nhồi các loại thuốc hay các hoạt chất mong muốn vào ấu trùng Artemia và để cho vật nuôi ăn chúng nhằm chữa bệnh, nuôi dưỡng cá cảnh.

Artemia đem lại dinh dưỡng cho cá cảnh

Artemia được coi là giai đoạn cá bột đối với tất cả thể loại cá cảnh. Artemia có hàm lượng protein cao đạt khoảng 60-70%, hàm lượng đạm đạt khoảng 50%, các chất axit béo không nó có hàm lượng >17% mg/g.

Chúng giúp hệ tiêu hóa của cá cảnh tốt hơn, cũng như bảo vệ đường ruột cho cá khỏi các tác nhân gây hại, cũng như giúp quá trình hấp thụ các chất đạm vào cơ thế cá được nhanh chóng hơn, giúp cá cảnh khỏe mạnh.

Điểm lưu ý, khi sử dụng Artemia cho cá cảnh, người nuôi cá cần sử dụng Artemia đã trưởng thành còn sống. Có thể sử dụng ấu trùng được đông lạnh hoặc nở từ trứng bào xác để làm thức ăn cho cá.

Việc sử dụng Artemia cho cá cảnh được đánh giá là có ảnh hưởng tích cực đến tỉ lệ sống của cá trong môi trường bể nước nhân tạo cũng như giúp sắc tố màu của cá lên được đẹp và tươi hơn.

Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh như thế nào ?

Artemia giống như động vật giáp xác nhỏ chân mang khác, khi chúng gặp môi trường có điều kiện thuận lợi, các bào xác được chìm vào nước biển, chúng hút nước và bắt đầu chuyển hóa để phát triển.

Cách nuôi ấu trùng Artemia cũng rất đơn giản, tùy theo lượng cá cảnh mà người nuôi lựa chọn trứng cần ấp để sử dụng làm thức ăn. Thông thường theo thì cứ 1 gram trứng Artemia sẽ cho ấp nở trong 1 lít nước biển.

Tuy nhiên nếu người nuôi không có nước biển có thể tạo nước biển nhân tạo bằng cách lấy 30 gram muối hột không có i-ot hòa tan với 1 lit nước để làm môi trường ấp trứng cho Artemia.

Sau đó cho trứng Artemia vào nước khuấy đều, sử dụng máy xục khí sục liên tục. Sau 24 giờ, trứng của Artemia sẽ được nở ra và thu hoạch luôn làm thức ăn cho cá.

Cách thu hoạch ấu trùng Artemia cũng cần được lưu ý, người nuôi cần phải tắt máy xục khí rồi sử dụng vợt vớt bỏ phần xác nổi phía trên, đây được gọi là phần vở trứng của Artemia. Phần chìm phía dưới được coi là ấu trùng Artemia , chúng được lọc ra và cho cá ăn.

Lưu ý: Người nuôi Artemia có thể sử dụng dụng cụ bất kỳ có hình nón để ấp ấu trùng. việ sử dụng dụng cụ ấp hình nốn như chai nước 2 lít cắm ngược, hay các dụng cụ hình nón tương tự đều giúp máu xục có tác dụng xục đều và không có điểm chết. Giúp quá trình nuôi Artemia đạt kết quả cao. Chúc bạn thành công với quá trình nuôi cá cảnh bằng thức ăn Artemia .


Tin tức liên quan

Thông tin và Đặc điểm của cá Thòi Lòi
Thông tin và Đặc điểm của cá Thòi Lòi

1906 Lượt xem

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Thòi Lòi
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn

1105 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi.
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn

1068 Lượt xem

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bố trí một bể cá mini trong nhà, bàn làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là vô cùng có lợi cho gia chủ cả về sức khỏe và những may mắn bất ngờ mang lại.
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

5652 Lượt xem

Cá Bình Tích một trong những loài cá dành cho người mới chơi cá, chúng đẹp, dễ nuôi, sinh sản tốt, dưới đây là bài viết dành cho những người chưa có kinh nghiệm nuôi loại cá này để có thể nắm rõ hơn.
Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?
Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?

813 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, những bể cá mini ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt là các bạn trẻ. Với những ưu điểm về diện tích, tính tiện lợi khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nên mua bể cá mini treo trên giá ở đâu tại TP. HCM.
Bể cá tròn để bàn đẹp
Bể cá tròn để bàn đẹp

1286 Lượt xem

Nếu bạn yêu thích việc nuôi cá cảnh nhưng lo ngại về diện tích khiêm tốn của nhà mình hay đơn giản vì e ngại việc chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên thì đừng ngại ngần tìm đến Bể cá tròn để bàn. Bể cá tròn để bàn sẽ là giải pháp cực kỳ thú vị dành cho bạn!
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thổ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thổ

494 Lượt xem

Nhiều người cho rằng người mệnh Thổ không thể nuôi cá cảnh vì sẽ gây ra mất mát và không tốt cho phong thủy. Nhận định này hoàn toàn sai lầm. Gia chủ mệnh thổ hoàn toàn có thể nuôi cá cảnh hiệu quả, mang lại may mắn nếu biết hướng đặt bể cá cảnh phù hợp mà chúng tôi sắp nêu ra dưới đây.
Cách bài trí bể cá nơi văn phòng
Cách bài trí bể cá nơi văn phòng

649 Lượt xem

Cá cảnh không đơn thuần là vật trang trí mà nó còn là vật mang đến may mắn. Đặc biệt là đặt vật này tại những nơi làm việc như văn phòng. Nếu biết cách bày trí hợp lý thì sẽ mang đến sự phong thủy, tài lộc trong công việc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số lưu ý về cách bày trí bể cá nơi văn phòng mang đến thành công.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng