Các loại cá cảnh nên nuôi trong chậu thuỷ tinh

Thế giới cá cảnh là vô cùng phong phú và đặc sắc. Có tới 30 đến 40 các loại cá hiện nay có mặt tại các cửa hàng cung cấp cá cảnh. Mỗi loại có một hình dạng, màu sắc và có những cách nuôi khác nhau. Nếu bạn muốn nuôi cá cảnh trong chậu thủy tinh mà vẫn chưa biết lựa chọn cá nào, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số cá cảnh nuôi trong chậu thủy tinh hợp lí.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách kiểm soát rêu tảo trong bể cá cảnh

>>> Các loại dụng cụ vệ sinh bể cá phổ biến

>>> Các loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá 

Lưu ý khi nuôi cá cảnh trong chậu thủy tinh

Chậu thủy tinh, hồ cá mini, bể mini là những bể cá có kích thước khá nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau, như hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, các loại bể được tạo hình. Hãy lựa chọn cá nuôi theo diện thích của bể. Việc lựa chọn này sẽ giúp bể luôn sạch sẽ, như vậy cá mới phát triển được. Nếu bể nhỏ mà nuôi quá nhiều cá to, ít oxy sẽ gây ngạt khí và gây chết cá.

Các loại cá cảnh nên nuôi trong chậu thuỷ tinh

Các loại cá bảy màu

Cá bảy màu là cá cảnh phổ biến và thông dụng hiện nay được rất nhiều người nuôi.Thông thường, người bán sẽ bán từ 5 đến 10 con một lần, chúng có nhiều màu sắc sặc sỡ đẹp mắt. Là cá cảnh nuôi trong chậu thủy tinh thích hợp.

Cá bảy màu là loại cá đẻ con vì thế chúng ta phải để ý, số lượng nhân lên càng nhiều, cá không có chỗ ở cũng là một trong số nguyên nhân gây chết cá. Bảy màu thông thường có giá từ 3k đến 5k/con, có những loại hiếm thì từ 10k đến 12k/con.

Các loại cá kiếm

Cá kiếm cũng là cá có nhiều màu sắc sặc sỡ phong phú. Đặc trưng của loại cá này là có đuôi dài và nhọn như kiếm. Giá của loài này phụ thuộc vào từng loại. Loại bình thường từ 5k đến 10k/ cặp, những loại hiếm có, màu khác biết, giống đặc biệt thì đắt hơn từ 20k đến 30k/cặp.

Cá kiếm có đặc tính nằm trong danh sách cá đẻ con, chúng sinh sản rất nhanh và chịu rét rất kém. Vì vậy, điểm lưu ý khi nuôi cá kiếm chính là chú ý tới nhiệt độ của nước khi thay nước, hoặc sử dụng các biện pháp hỗ trợ đảm bảo nhiệt độ cho cá sinh sống và phát triển thuận tự nhiên.

Các loại cá vàng

Cá vàng chẳng còn xa lạ với những ai có sở thích nuôi cá cảnh. Cá vàng có nhiều chủng loại ví dụ như cá vàng mắt lồi, cá vàng 3 đuôi, cá vàng có bờm, cá vàng đầu to… Cá vàng là loại dễ nuôi và dễ chăm sóc nhất trong các loại cá cảnh. Điều kiện môi trường của chúng đơn giản, chỉ cần luôn sạch sẽ, không có nhiều vi khuẩn hay tạp chất. Giá bán của cá vàng dao động từ 10k đến 20k/cặp, giá thay đổi phụ thuộc vào giống cá.

Cá sặc

Cá cảnh nuôi trong chậu thủy tinh không thể không nhắc tới cá sặc. Là chủng tộc loại cá nhỏ có sọc trên thân mình. Có sặc này có từ 7 đến 10 hình thể khác nhau như thân gấm, chân trâu hay cẩm thạch. So với mặt bằng cá cảnh thị trường chung, cá sặc giá cao và nhỉnh hơn so với các loại cùng tầng lớp.

Cá được phát triển với nhiều màu sắc, thân hình mỗi loại được điểm sọc vằn khác nhau. Môi trường sống giản dị không yêu cầu quá cao. Dù là bể nhỏ hay lớn thì cá sặc hoàn toàn dễ dàng thích nghi tốt.

Phía trên là một số loại cá nhỏ thích hợp để bạn nuôi ở trong chậu thủy tinh, hay bể cá mini. Trong một bể cá cảnh, chúng ta có thể nuôi chuyên một giống cá hoặc có thể nuôi từ hai đến ba loại, nhưng hãy chọn những loại có đặc tính giống nhau, môi trường sống tương đối nhau. Không nên chọn những loại cá chọi hay những loại có tính cách hay rỉa loài khác để nuôi chung sẽ gây đối nghịch và không tốt để cá phát triển.


Tin tức liên quan

Những yếu tố cần lưu ý khi chọn cá cảnh hợp phong thủy
Những yếu tố cần lưu ý khi chọn cá cảnh hợp phong thủy

386 Lượt xem

Bể cá cảnh có nước là yếu tố thủy trong phong thủy học, có tác dụng điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể thúc đẩy khí cát hoặc khí hung nên cách bài trí bể cá vô cùng quan trọng. Chính vì thế, rất nhiều người đã phải lựa chọn rất kỹ khi đặt mua bể cá mini và chọn cá cảnh trưng bày trong căn hộ của mình. Dưới đây là các yếu tố mà bạn nên xem xét khi tìm và đặt mua bể cá mini.
Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm
Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm

662 Lượt xem

Bạn thích nuôi cá cảnh? Bạn đang phân vân để tìm một nơi cung cấp bể cá mini uy tín tphcm? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên đây nhé.
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led

782 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều người hiện nay, không chỉ đối với người lớn tuổi mà còn thu hút được nhiều bạn trẻ. Việc lựa chọn bể cá và vật trang trí trở thành niềm vui của những người đam mê với cá cảnh, bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led là sản phẩm mới được nhiều người mua lựa chọn để trang trí cho bể nuôi cá.
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ
Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thuỷ

922 Lượt xem

Trang trí bể cá trong nhà trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại, cho không gian nhà đẹp và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bên cạnh đó hướng đặt bể cá hợp phong thủy còn mang ý nghĩa rất tốt đối với tài lộc, sự giàu sang và công danh của gia chủ và mọi người trong nhà nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Kĩ thuật cần biết khi nuôi cá cảnh biển
Kĩ thuật cần biết khi nuôi cá cảnh biển

990 Lượt xem

Cá cảnh biển là loại khó nuôi hơn cá cảnh nước ngọt vì người nuôi phải chuẩn bị nhiều thứ cần thiết để cá phát triển như nguồn nước biển nhân tạo, thức ăn cho cá… Đó chính là lý do vì sao người chơi cần phải tìm hiểu những kỹ thuật cần thiết để nuôi cá cảnh biển.
Cách chọn bể cá hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn
Cách chọn bể cá hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn

585 Lượt xem

Theo phong thủy học, bể cá tượng trưng cho yếu tố Thủy, giúp điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng tốt giúp gia chủ thêm thịnh vượng, giàu sang. Tuy nhiên, không phải người nào cũng hiểu tường tận về kiến thức phong thủy bể cá cảnh bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Và bạn nên tìm hiểu thật kỹ, để có thể mang được những điều tốt đẹp nhất tới cho gia đình mình.
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng

398 Lượt xem

Bộ lọc là bộ phận vô cùng quan trọng không thể tách rời đối với mỗi bể cá, chúng được thiết kế khác nhau đảm đương các nhiệm vụ riêng biệt gồm lọc sinh học, lọc cơ học hay lọc hóa học, …
Dấu hiệu để nhận biết cá thần tiên đẻ
Dấu hiệu để nhận biết cá thần tiên đẻ

573 Lượt xem

Hôm nay mình xin viết bài hướng dẫn các bạn cách ép cá thần tiên sinh sản và các đặc tính hình ảnh chi tiết lúc cá thần tiên sinh sản để các bạn có cái nhìn tổng quan chi tiết hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng