Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?

Ngoài phòng khách, nhiều người còn thích đặt bể cá trong phòng ngủ vì muốn làm nó sinh động. Tuy nhiên, xoay quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, có người đồng ý, nhưng có người lại phản bác, do đó, làm mọi người băn khoăn khi quyết định. Vậy phòng ngủ có phải là vị trí tốt để đặt bể cá hay không?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

>>> Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách

>>> Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

1. Quan niệm về việc đặt bể cá trong phòng ngủ

Có nên đặt bể cá trong phòng ngủ? Xoay quanh câu hỏi này có hai ý kiến đối lập nhau. Thứ nhất, quan niệm không đồng ý đặt bể cá trong phòng ngủ vì những lý do sau. Tiếng động của cá, đèn pha trong bể sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, màu xanh của thủy đem đến sự suy tư, khó để mọi người đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, thủy tương khắc với hỏa, mà hỏa được coi là dương khí của chúng ta và các đồ vật trong phòng. Do đó, nếu đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tuy nhiên, ý kiến khác thì cho rằng nên đặt bể cá trong phòng ngủ, đây là một điều tốt. Dòng chảy trong bể cá tượng trưng cho dòng chảy của tiền bạc. Vì vậy, khi đặt bể cá tại đây thì nó sẽ mang lại ý nghĩa giữ gìn và làm tăng tài may mắn, tài lộc cho gia chủ. Mặt khác, màu xanh của nước kết hợp với sự bơi lượn của cá mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Vì thế, đặt bể cá trong phòng ngủ có tác dụng xua đi phiền não, mệt nhọc, đem lại giấc ngủ thoải mái, trong lành cho chúng ta.

Suy cho cùng những quan niệm trên đây đều xuất phát từ ý kiến cá nhân chứ chưa được kiểm chứng rõ ràng. Vấn đề là tùy vào sở thích, phong cách của mỗi người mà đưa ra quyết định có nên đặt bể cá trong phòng ngủ hay không. Một vấn đề khác cần quan tâm đến nữa là kích thước của bể cá. Đâu là sự lựa chọn thích hợp cho bể cá trong phòng ngủ.

2. Những bể cá phù hợp để đặt trong phòng ngủ

Nếu bạn yêu thích và muốn đặt bể cá trong phòng ngủ thì nên lựa chọn những bể cá như thế nào? Không gian phòng ngủ không quá lớn, trong đó, giường ngủ đã chiếm phần lớn diện tích. Vì thế, khi chọn bể cá thì nên tìm mua những bể cá có kích thước nhỏ như bể cá treo tường, hình trăng lưỡi liềm, hình tròn,… Nó vừa phù hợp với không gian vừa tránh gây ra tiếng ồn, giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ.

Để mang lại ý nghĩa tốt thì khi chọn đặt bể cá trong phòng ngủ cần tổng hợp các yếu tố về phong thủy.


Tin tức liên quan

Bể cá mini giá bao nhiêu?
Bể cá mini giá bao nhiêu?

734 Lượt xem

Chơi bể cá mini ngày càng trở thành thú vui độc đáo và ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Cùng với đó là sự xuất hiện của vô số các hệ thống cửa hàng bán bể cá mini với rất nhiều các loại hình sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đó, thì bể cá mini giá bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người

608 Lượt xem

Bể cá mini dạo gần đây được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm trang trí tại nơi làm việc hoặc làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Với giá bể cá mini dưới 500 ngàn, chúng tôi xin cung cấp tới bạn đọc 10 mẫu sản phẩm ưng ý nhất, mời bạn tham khảo và mua sắm.
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 7 màu
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 7 màu

2429 Lượt xem

Cá bảy màu thường gặp phải những tình trạng chết hàng loại do bệnh hoặc do thay đổi thời tiết đột ngột. Để có thêm kiến thức và cách bảo vệ đối với cá bảy màu của bạn, dưới đây sẽ là tổng hợp các loại bệnh thường gặp mà người chơi cá cần biết.
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới

553 Lượt xem

Những người chỉ mới tập trồng cây thủy sinh thì không nên trồng những cây quý và đắt tiền vì tỷ lệ sống sót không cao. Nên trồng cây thủy sinh giá rẻ và dễ trồng.
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng

810 Lượt xem

Bể cá cảnh mini đa năng là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng quan trọng giúp bạn thực hiện được nhiều mục đích khác nhau trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, đây không chỉ là sản phẩm trang trí đơn thuần mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bạn.
Cách trị bệnh nấm và các bệnh ở mang cá cảnh
Cách trị bệnh nấm và các bệnh ở mang cá cảnh

815 Lượt xem

Bệnh nấm là một bệnh khá phổ biến mà cá cảnh hay mắc phải gây ra khá nhiều phiền toái cho người chơi cá. Trong đó có nhiều bệnh nấm gây tử vong của cá, thiệt hại cho người chơi cá cảnh. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ với các bạn một số thông tin và cách chữa trị căn bệnh này.
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

849 Lượt xem

Hôm nay chúng tôi cung cấp giá cả một số loại tép cảnh thủy sinh cho mọi người tham khảo tép RC - tép đỏ - fire red - red cherry shrimp. Ngoài ra chúng tôi còn hướng dẫn cách nuôi đầy đủ tép cảnh RC - tép đỏ cho mọi người cùng chơi.
Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới
Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới

926 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh đang ngày càng được các bạn trẻ yêu thích bởi có quá nhiều yếu tố hấp dẫn để thú chơi này trở thành thời thượng. Trọn bộ bí kíp nuôi cá cảnh cực dễ dưới đây sẽ là cẩm nang cần thiết cho người mới chơi. Hãy cùng nhau học hỏi nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng