Quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn cuốn hút, hấp dẫn

Thú chơi cá cảnh nước ngọt đã có lịch sử hàng trăm năm nay khi mà người xưa luôn cho rằng nuôi cá chính là cách để “di dưỡng tinh thần”, làm cho tâm hồn được thanh tịnh. Chính vì thế, việc tạo nên một bể cá cảnh để bàn cho riêng mình đã là một yêu cầu không thể thiếu của những gia chủ đam mê thú “chơi cá cảnh”. Nếu bạn đang có ý định này, hãy tham khảo những bước dưới đây để có được quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn cuốn hút và đẹp mắt nhất!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nhắc bạn một số chú ý khi đặt bể cá mini để bàn làm việc

>>> Những hình dáng thông dụng và phù hợp cho bể cá mini

>>> Khách hàng nghĩ gì về bể cá mini

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế

Dựa vào các yêu cầu riêng biệt mà bạn sẽ lên những ý tưởng thiết kế bể cá cảnh để bàn hay bể cá cảnh phong thuỷ sao cho phù hợp. Một số yếu tố cần được cân nhắc như: diện tích đặt bể cá, chất liệu làm bể, vị trí đặt bể phù hợp… Ngoài ra, yếu tố phong thuỷ cũng là một vấn đề bạn cần lưu tâm nếu muốn bể cá mini mang lại những vận may, tài lộc hay những điều tốt nhất tới cho gia đình mình. Tuy vậy, nếu bạn cảm thấy “rối trí” vì quá nhiều nhân tố như thế này, hãy liên hệ với một địa chỉ thiết kế hồ cá để có được những tư vấn tốt nhất!

bể cá mini 

Bước 2: Làm sạch hồ cá

Sau khi đã xây dựng xong bể cá cảnh để bàn, bạn cũng cần làm sạch bể để đảm bảo môi trường nước tốt nhất. Bạn có thể súc qua, tuy nhiên không được dùng xà phòng hoặc thuốc tẩy để rửa bể. Việc này kì công hơn vì nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng môi trường nước và cần làm kĩ hơn.

Sử dụng muối và nước ấm trong trường hợp này chà nhẹ nhàng cho đến khi nước trong để loại bỏ vi khuẩn. Nếu không muốn mua phông nền ở các cửa hàng cá cảnh, bạn hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo bằng những tấm giấy đặt phía sau bể cá cảnh mini của mình.

Bước 3: Tạo nền đáy cho bể

Không một bể cá mini nào lại có thể thiếu được bước này, bởi lẽ nền đáy là một yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần vào chất lượng của bể và giúp tăng tính thẩm mỹ. Bạn nên dùng sỏi làm nền đáy là tốt nhất, nhưng cũng có thể thay sỏi bằng cát. Lưu ý là nền sỏi nên dày từ 2,5 – 7,5 cm và ở phía sau nên cao gấp hai lần ở phía trước để mọi thứ trong bể cá của bạn đều hướng gần đến mặt trước của bể.

Bước 4: Trang trí bể

Đá, lũa, gỗm… là những vật trang trí thường dùng của bất kì bể cá cảnh để bàn hay bể cá cảnh phong thuỷ nào vì chúng tạo nên một khung cảnh giống như môi trường tự nhiên tốt cho cá. Tuỳ vào ý tưởng bạn đã lên, kinh phí chuẩn bị mà bạn lựa chọn những phụ kiện phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên ngâm và xử lý thật sạch các vật dụng trang trí bể trước khi cho vào nước để lọc bỏ các chất bẩn.

Trồng cây thủy sinh cũng là cách trang trí bể cá cảnh đang được ưa chuộng hiện nay vì chúng không chỉ làm ổn định chất lượng nước, chu trình nito theo hướng có lợi mà còn duy trì hệ sinh thái trong bể. Nếu ngại việc phải chăm sóc mất thời gian, bạn có thể sử dụng cây nhựa cho bể cá mini nhà mình.

Bước 5: Cài đặt thiết bị cần thiết

Thường các loại bể cá mini cũng không yêu cầu nhiều về các thiết bị phụ kiện. Tuy nhiên nếu muốn, bạn có thể cài đặt thêm để quản lý chất lượng nước bể nuôi như: máy sục khí, hệ thống lọc, đèn led… Tất cả những thiết bị khi bố trí nên lưu ý để che khuất bằng các cây thủy sinh để không làm ảnh hưởng đến mỹ quan của bể cá cảnh để bàn hay bể cá cảnh phong thuỷ.

Chúc bạn sẽ có được những bể cá mini đẹp nhất với hocamini.vn nhé!


Tin tức liên quan

Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?
Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?

398 Lượt xem

Làm thế nào để chọn được một nơi cung cấp bể cá mini thật tốt không phải là việc đơn giản giữa rất nhiều nơi bày bán sản phẩm này trên thị trường hiện nay với nhiều chất lượng và giá cả khác nhau. Bạn phải là một người được trang bị đầy đủ kiến thức và thật thông thái để có thể tìm được cho mình một sản phẩm tốt nhất. Hãy tham khảo các lời khuyên dưới đây.
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi

1594 Lượt xem

Đối với những người có thú chơi cá cảnh, cá ba đuôi là loại cá không thể thiếu trong bể cá mini vì đây là loại cá có màu sắc vô cùng bắt mắt, dễ dàng chăm sóc và không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, cá 3 đuôi lại rất dễ mắc một số bệnh. Hãy tham khảo các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi dưới đây và tìm hiểu cách phòng tránh cũng như chữa trị chúng.
Cá cảnh có ngủ không?
Cá cảnh có ngủ không?

704 Lượt xem

Loài cá cảnh có ngủ không? Có. Tuy nhiên để biết khi nào cá ngủ thì các nhà nghiên cứu phải dựa trên quan sát hành vi.
Cách chăm sóc cá La Hán
Cách chăm sóc cá La Hán

1174 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là trào lưu mới của nhiều bạn trẻ hiện nay, có rất nhiều loại cá cảnh dễ nuôi và dễ chăm sóc, nhưng cá La Hán là giống cá được lựa chọn vì lạ và độc đáo. Cá Ha Hán dễ nuôi và lớn nhanh, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, cùng xem bí quyết nuôi cá La Hán đúng chuẩn.
Điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục cho cá cảnh không chết
Điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục cho cá cảnh không chết

579 Lượt xem

Mặc dù nuôi cá cảnh đã lâu nhưng nhiều người nuôi cá vẫn rất chán nản khi những chú cá cảnh trong bể cá nhà mình cứ chết dần dần có khi là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế và thất vọng khi bao nhiêu công sức mình chăm sóc cá bị ra đi. sau đây là một số cách nuôi cá cảnh không bị chết cho người mới nuôi.
Kỹ thuật chăm sóc và nuôi cá betta trên 3 tháng tuổi
Kỹ thuật chăm sóc và nuôi cá betta trên 3 tháng tuổi

662 Lượt xem

Môi trường tốt nhất để nuôi cá betta là nước mềm, ấm và có độ PH trung tính hoặc nhẹ. Đây là một loại cá yêu nước tĩnh nên chúng không thích hợp cho các bể có chạy oxi hay nước lọc.
Tại sao cá cảnh lại chết?
Tại sao cá cảnh lại chết?

1049 Lượt xem

Một trong những khó khăn và tồn tại mà không ít người nuôi cá cảnh là tình trạng cá cảnh bị chết một cách bất thường và không rõ nguyên nhân. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh thái của bể cảnh và tâm lý người nuôi. Vậy, tại sao cá cảnh lại chết? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và sớm có các biện pháp để khắc phục.
Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn
Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn

601 Lượt xem

Vệ sinh bể cá mini là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc bể cá của bạn. Nó không những giúp cá trong hồ của bạn luôn khoẻ mạnh, mà còn giúp cảnh quan chung của bể cá trở nên tuyệt vời và sắc nét.  Vậy có những bước nào để việc vệ sinh được tốt nhất? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng