Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

Để tạo được một bể thuỷ sinh đẹp mắt và ấn tượng, bạn cần có sự hỗ trợ của khá nhiều các phụ kiện khác nhau. Các phụ kiện này không những giúp cho bể của bạn đảm bảo được môi trường sống tốt nhất cho cá, cho các loại cây thuỷ sinh. Mà nó còn giúp làm đẹp, tăng độ thẩm mỹ lên rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn

>>> Những yếu tố cần lưu ý khi chọn cá cảnh hợp phong thủy

>>> Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

Hệ thống lọc và khí Co2

Đây được coi là một phần quan trọng

không thể thiếu của mỗi hồ thuỷ sinh, có vai trò cung cấp oxi và làm sạch môi trường nước, giống như cây xanh đối với cuộc sống con người.

 

 

,

Lọc nước dạng thác và máy sủi oxi cho bể cá

Hệ thống lọc bao gồm các thiết bị như sau:

- Lọc nước đặt bên ngoài

- Lọc tràn

- Lọc thác

- Lọc trong

Tuỳ vào từng loại bể thuỷ sinh mà bạn lắp đặt thiết bị lọc sao cho phù hợp, và theo đó cũng sẽ có những mức giá khác nhau để bạn lựa chọn.

Phụ kiện trang trí

Tất cả các phụ kiện như: đá, sỏi, san hô, gỗ lũa thủy sinh đều được bày bán ở tất cả cửa hàng cá. Vì thế bạn tha hồ mà chọn theo sở thích của mình.

Việc lắp đặt trước hay sau không quan trọng mà quan trọng là trang trí đẹp mắt và phù hợp với các loài cá nuôi trong bể thuỷ sinh. Không nên vì thích mà đặt quá nhiều vật trang trí vào trong bể, việc này sẽ gây rối mắt và vướng víu cho cá khi bơi lượn.

Trang trí sỏi , cát trong bể cá theo sở thích của mình

Nền bể

Sỏi là nền đáy tốt nhất cho bể cá của bạn. Bạn cũng có thể dùng cát để làm nền cho bể thuỷ sinh nhưng thường bịt kín dòng nước đi qua máy lọc, do vậy mà sỏi vẫn là lựa chọn tốt hơn. Nếu muốn chọn cát, bạn nên chọn các loại cát hạt to.

Nền sỏi làm cho bể cá sáng và đẹp

Với vật liệu làm nền bể thuỷ sinh, bạn cần rửa sạch trước khi cho chúng vào trong bể, cho sỏi, cát vào nước sôi diệt những vi khuẩn có hại, kí sinh trùng và tảo. Bạn có thể sử dụng sỏi ở bể cá đang nuôi khác vì chúng đã có những tập đoàn vi khuẩn hidrat hóa đặc biệt có lợi cho cá.

Đèn bể thuỷ sinh

Với mỗi bể thuỷ sinh, đèn không chỉ có tác dụng làm sáng, tăng độ thẩm mỹ của bể. Mà còn tạo ra ánh sáng, giúp cho sự phát triển tốt hơn của cây và rêu trong bể thuỷ sinh. Bạn có thể mua đèn riêng cho bể, hoặc không thì mua đèn tuýp gia dụng, miễn sao đạt độ sáng từ 6000 đến 10000k là được.

Sử dụng đèn led cho bể cá để cây quang hợp

Thiết bị làm mát nước

Vật dụng này giúp điều chỉnh nhiệt độ của nước thông qua một vật dụng thứ ba. Với loại máy này, nước sẽ chảy qua thiết bị trước khi bơm vào bể. Nó giống như một chiếc tủ lạnh mini giúp cho nước trở nên mát và lành hơn, giúp cây thuỷ sinh và cá không bị kích ứng bởi môi trường đặc biệt là những hôm trời nóng. Với thời tiết nhiệt đới như Việt Nam, thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị một máy làm mát nước cho bể thuỷ sinh để đảm bảo chất lượng nước tốt nhất.


Tin tức liên quan

Địa điểm bán bể cá mini có đồng hồ đèn led tại TP.HCM
Địa điểm bán bể cá mini có đồng hồ đèn led tại TP.HCM

689 Lượt xem

Ngày nay, những chiếc bể cá mini có đồng hồ, đèn led đã không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ đang có nhu cầu giải trí. Bằng những ưu điểm vô cùng đáng yêu, chiếc bể cá này sẽ mang lại rất nhiều điều thú vị. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua sản phẩm bể cá mini có đồng hồ, đèn led và địa điểm bán uy tín tại TP. HCM.
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán

1305 Lượt xem

Cá La Hán là một loài cá đẹp rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, loại cá này khá hiếm và có giá thành cao. Giá trị thẩm mỹ của cá La Hán cũng tùy thuộc vào từng loại, từng đặc điểm, kĩ thuật nuôi cũng khác so với những loại bình thường. Cùng tìm hiểu về cá La Hán và kỹ thuật nuôi cá La Hán.
 Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới

412 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú tiêu khiển lành mạnh dành cho nhiều người. Vừa để trang trí thêm không gian vừa giúp vơi bớt căng thẳng mệt mỏi cho người nuôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh cho người mới tập nuôi.
Nên mua bể cá mini để bàn HCM ở đâu đẹp, giá rẻ?
Nên mua bể cá mini để bàn HCM ở đâu đẹp, giá rẻ?

596 Lượt xem

Bạn muốn bố trí một chiếc bể cá mini để bàn làm việc để tạo thêm cảm hứng cho công việc? Bạn chưa biết nên đặt mua bể cá ở đâu chất lượng, đẹp, giá tốt? Nên mua bể cá mini để bàn HCM ở đâu đẹp, giá rẻ? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Cái tên nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng khi có nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini nhỏ xinh, giá rẻ. 
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh

3040 Lượt xem

Mô hình nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh ngày càng được ưa chuộng bởi tính đơn giản, đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho khách hàng một số lưu ý trong phương pháp này, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng

390 Lượt xem

Bộ lọc là bộ phận vô cùng quan trọng không thể tách rời đối với mỗi bể cá, chúng được thiết kế khác nhau đảm đương các nhiệm vụ riêng biệt gồm lọc sinh học, lọc cơ học hay lọc hóa học, …
Nuôi cá cảnh theo phong thủy
Nuôi cá cảnh theo phong thủy

702 Lượt xem

Nuôi cá cảnh theo phong thuỷ Nuôi cá cảnh là một cách giúp hướng tài lộc vào nhà rất tốt, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy thì cần biết nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là trang trí cho ngôi nhà của mình mà còn cần phải tuân theo phong thủy. 
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hồng Đào

771 Lượt xem

Cá râu anh đào hay còn gọi là cá hồng đào, cá huyết hồng đào thích hợp cho người mới tập nuôi cá cảnh, cá hồng đào thích hợp nuôi trong bể thủy sinh, tuy nhiên bản tính chúng khá nhút nhát.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng