Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?

Bạn lo lắng vì thức ăn thừa còn lại quá nhiều trong bể sau mỗi lần cho cá ăn? Bạn đau đầu vì cá ăn ít và phải thay nước trong bể thường xuyên do thức ăn thừa? Cho cá ăn thế nào và thời gian ra sao đòi hỏi phải có tính khoa học và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của từng loại cá. Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ có ngay dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Dấu hiệu cá cảnh bị thiếu oxy

>>> Cho cá cảnh ăn thế nào là đúng?

>>> Cách nuôi cá khỏe mạnh và ít bị chết

Cho cá ăn theo thời gian cố định

Nếu mỗi ngày bạn cho cá ăn vào nhiều thời điểm khác nhau, sáng - trưa - chiều - tối phụ thuộc vào thời gian rảnh của bản thân thì khả năng rất cao bạn sẽ quên cho cá ăn vào một ngày bận rộn với công việc. Cá cảnh là vật nuôi có thói quen ăn uống khá đơn giản, chỉ một lần một ngày, bạn có thể chọn thời điểm rảnh rỗi phù hợp trong ngày để cho cá ăn.

Cần lưu ý mỗi lần cho cá ăn bạn nên chia nhỏ làm nhiều đợt, không rải một lúc quá nhiều vì hạt thức ăn thừa sẽ phân rã, hòa vào nước làm bể nhanh bẩn.

Thói quen sẽ giúp bạn có đáp án cho câu hỏi bao lâu cho cá ăn. Tuy cá có thể nhịn ăn từ 4 - 5 ngày liên tục, nhưng cho cá ăn đúng bữa hằng ngày sẻ đảm bảo cá lớn khỏe và không bị bệnh tật.

Cho cá ăn loại thức ăn phù hợp với đặc tính, thời gian sinh trưởng

Cá cảnh con và cá trưởng thành có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Cá cảnh con chỉ cần 3 - 5 viên thức ăn thông thường cho mỗi lần ăn, cá lớn thì yêu cầu số lượng thức ăn nhiều hơn.

Song song với việc chú ý bao lâu cho cá ăn, người nuôi cần làm đa dạng nguồn thức ăn của cá, giúp cân bằng dinh dưỡng và khiến màu sắc, độ cứng, độ bóng vảy cũng như sức khỏe của cá tốt hơn. Bạn có thể xen kẽ thức ăn dạng hạt với thức ăn tươi như các loại giun dễ thấy, lăng quăng, trùng chỉ, rận nước, tôm tép xay nhỏ… đi kèm với rong rêu, rau cỏ, bèo tấm, tảo… Nhiều loại khi là cá con thì ăn nhiều nhưng đạt mức trưởng thành thì ăn ít lại, người nuôi cần chú ý theo dõi.

Cho cá ăn một lượng vừa phải

Không nên cho cá cảnh ăn quá mức thức ăn cần tiêu thụ. Vì thức ăn dư thừa là tác nhân làm giảm nhanh chóng chất lượng môi trường nước mà cá sống, các phần tan vào nước sẽ làm rong rêu bất lợi phát sinh nhanh chóng trong bể nuôi, khiến cá dễ bị thiếu oxi, gây ra nhiều kết quả không mong muốn.

Người nuôi cần cân nhắc bao lâu cho cá ăn một lần, vì cá ăn quá nhiều cũng sẽ bị bệnh, bị chết sau chỉ một đêm.

Trên đây là “mách nhỏ” về cách để người nuôi cho cá ăn phù hợp và tốt cho sự phát triển của cá. Quan trọng cùng với vấn đề bao lâu cho cá ăn là chế độ cân bằng dinh dưỡng để cá khỏe mạnh, các bạn lưu ý để luôn có bể cá đẹp.


Tin tức liên quan

Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết

569 Lượt xem

Cá Ngựa vằn là loài cá nhỏ nhắn thuộc họ cá Chép Cyprinidae. Chúng bơi rất nhanh và thích bơi lượn ở tầng mặt, đặc tính bơi nhanh và cơ thể có những sọc ngang nên được gọi là “cá ngựa vằn”. Khảo sát của Nguyễn Hoàng Kiên Giang (1994) cung cấp thông tin một số đặc điểm sinh học và sinh sản cá ngựa vằn…
Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi
Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi

367 Lượt xem

Tác dụng của bể cá cảnh là một trong những thông tin quan trọng mà hầu hết mọi người có thú vui chơi bể cảnh đều biết tới. Tuy nhiên, bên cạnh thú vui về sức khỏe, trang trí văn phòng hoặc ngôi nhà thì bể cá còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống của mọi người. Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khá thú vị này của bể cảnh nhé!
3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý
3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý

1466 Lượt xem

Nếu bạn đã từng nuôi nhiều loài cá cảnh và bây giờ muốn thử nuôi một loài khác thì rùa cảnh là loài mà bạn nên thử nuôi bởi chúng thực sự rất đáng yêu và dễ chăm sóc.
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long

2070 Lượt xem

Cá khủng long vàng là loại cá phổ biến nhất trong các dòng cá khủng long, chúng sống ở đáy hồ, khả năng nhìn kém nhưng khứu giác rất phát triển để tìm mồi vào ban đêm. Cá khủng long vàng còn gọi là khủng long albino hay cửu sừng mắt đỏ.
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

1156 Lượt xem

Hiện nay, nhiều người rất thích chọn nuôi cá cảnh để giải trí như một cách tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đang rất phân vân vì không gian nhà khiêm tốn, không thể thoải mái chọn những loại bể cá lớn. Chính vì vậy, nuôi cá trong bình thủy tinh là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.
Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh
Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh

600 Lượt xem

Để hồ thủy sinh luôn được sạch sẽ, an toàn tránh mầm bệnh cho động thực vật thủy sinh, hocamini.vn  xin chia sẻ một số cách vệ sinh hồ cá, hồ thủy sinh dễ làm và ít tốn thời gian.
Tuổi thọ của cá 3 đuôi
Tuổi thọ của cá 3 đuôi

4298 Lượt xem

Loài cá 3 đuôi với nhiều tên gọi khác như: cá vàng, cá ba đuôi, cá vàng ba đuôi… Nhắc đến loài cá ba đuôi sẽ không thể không nhắc đến những đặc tính ưu điểm như: là loài cực kì dễ nuôi trong các loài cá cảnh, chúng rất háu ăn thức ăn của chúng rất dễ kiếm, một điều đáng nói đó chính là chúng có một hình dáng và màu sắc rất bắt mắt và cuốn hút được ví von  ý như nhưng cô gái nóng bỏng sexy vậy.
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

1988 Lượt xem

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng