Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn

Ngày nay nuôi cá cảnh đã trở thành một môn nghệ thuật, không những vậy cá cảnh cũng trở thành cách mà những vị chủ nhà lựa chọn để trang tri cho tổ ấm bản thân. Đương nhiên, bể cá cảnh là một phần quan trọng đối với môn nghệ thuật này. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp tự thiết kế bể cá mini để bàn cho riêng bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách chọn kích thước bể cá theo phong thủy

>>> Cách chăm sóc hồ cá cảnh

>>> Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

Bể cá mini không chỉ có tác dụng trong việc trang trí, mà còn ảnh hưởng tới phong thủy - một điều rất được các vị chủ nhà quan tâm. Một chiếc bể cá được đặt đúng vị trí trong ngôi nhà ( hoặc phòng làm việc) chắc chắn sẽ tạo thành một bầu không khí thoải mái cho bạn. Và không còn gì tuyệt vời bằng tự thiết kế bể cá mini để bàn tuyệt đẹp để có thể tận hưởng lợi ích mà nó mang lại.

Cách tự thiết kế bể cá mini

Có rất nhiều cách để thiết kế bể cá mini để bàn tuyệt vời theo phong cách riêng của bạn, nhưng chung quy cần phải thông qua các bước cơ bản sau:

Bước 1:  Bắt đầu việc tạo đáy bể bằng cách trải một lớp sỏi nơi nền đáy, điều nay để tránh những vi sinh vật phân hủy chất thải và thức ăn cho cá, làm thối những rễ cây mà bạn sẽ trang trí.

Bước 2: Một lớp mỏng phân vi sinh nhả chậm, không tan trong nước, đây là một bước quan trọng trong việc tạo dựng nơi sinh sống cho thảm thực vật trong bể, những loại phân tốt sẽ là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dao đối với thực vật trong tương lai.

Bước 3: Kết thúc việc tạo đáy bể bằng một lớp sỏi để tạo chỗ bám cho thảm thực vật của bể trong tương lai. Nên chọn những viên sỏi nhỏ, vì chúng không những mai lại vẻ mĩ quan cho bể mà còn giúp thực vực có chỗ bám tốt.

Bước 4: Hay xây dựng thảm thực vật cho bể theo cách riêng của bản thân, có thể dùng những công cụ như kéo hoặc panh y tế

Bước 5: Vệ sinh bể cá lần cuối bằng cách cho nước tràn bể, những bụi bặm còn sót lại sẽ theo dòng nước cuốn đi, trả lại cho bạn một nơi lý tưởng cho những chú cá nhỏ.

Có hay không cần máy oxy cho bể cá?

Máy oxy có công dụng cung cấp oxy cho bể cá, nghe cộng dụng thì hầu hết mọi người đều tin rằng, có máy oxy cho bể là tốt nhất. Nhưng sự thật không phải vậy, tuy sao diện tính bể cá và số lượng cá trong bể mà định ra có hay không cần máy oxy.

Nếu là bể thủy tinh nhỏ, dùng máy oxy thì sẽ làm nước dao động, nước vắng té ra ngoài, thậm chí có khả năng làm đục nước, không những thế việc này còn làm cá mệt, đuối sức.

Cho nên việc chọn công suất cho máy là rất quan trọng, bạn hãy nhớ báo ra diện tích của bể cũng như số lượng cá để được nhân viên hướng dẫn chọn máy oxy đúng công suất.

Thông qua bài viết các bạn đã biết được những bước cơ bản trong việc tự thiết kế bể cá mini để bàn cho bản thân, đặc biết là mối quan hệ giữa công suất của máy oxy và diện tích bể. Hi vọng, các bạn có thể tạo ra những bể cá tuyệt đẹp theo sở thích bản thân.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản

1859 Lượt xem

Hồ thủy sinh mini không hề dễ làm kể cả với những người mới bắt đầu dù không hề có chút kinh nghiệm nào. Thế nhưng rất nhiều người cho rằng đây là vấn đề rất khó, cần phải đầu tư nhiều công sức. Nguyên nhân là do mọi người không biết đến các kiến thức cơ bản. Chính vì thế bài viết sau sẽ hướng dẫn.bạn cách làm hồ mini đơn giản nhất, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.
Mẫu bể cá treo tường, bể cá giá treo nào thời thượng nhất hiện nay ?
Mẫu bể cá treo tường, bể cá giá treo nào thời thượng nhất hiện nay ?

1201 Lượt xem

Nuôi cá là thú vui tao nhã ngày càng trở nên phổ biến. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu bể cá đa dạng với các kiểu dáng cùng kích thước khác nhau. Bạn đang muốn tìm xem mẫu bể cá giá treo nào thời thượng nhất? Vậy thì hãy cùng đồng hành với chúng tôi nhé!
Giới Thiệu Đôi  Nét Về Cá Thủy Tinh
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh

541 Lượt xem

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis là loài cá nuôi tốt trong môi trường thủy sinh, cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.
Bể cá mini giá bao nhiêu?
Bể cá mini giá bao nhiêu?

728 Lượt xem

Chơi bể cá mini ngày càng trở thành thú vui độc đáo và ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Cùng với đó là sự xuất hiện của vô số các hệ thống cửa hàng bán bể cá mini với rất nhiều các loại hình sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đó, thì bể cá mini giá bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì

767 Lượt xem

Cá Bút Chì là loài ăn rêu tảo hại phổ biến trong hồ thủy sinh, cá bút chì thích nghi rất tốt với các loại thức ăn công nghiệp nên để kích thích bút chì diệt rêu cần bỏ đói chúng. Bút chì là loài cá thủy sinh năng động, khẩu phần ăn phong phú nên cần tránh nuôi chung với tép và cá bột. 
Mẫu bể cá mini treo tường đẹp hút hồn cho ngôi nhà nhỏ
Mẫu bể cá mini treo tường đẹp hút hồn cho ngôi nhà nhỏ

727 Lượt xem

Trang trí nhà bằng hồ cá treo tường là một trong những xu hướng phổ biến hiện nay. Với những hồ cá treo tường có thiết kế xinh xắn, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, hồ cá treo tường trong nhà cũng có khả năng đem lại vượng khí và may mắn cho gia chủ.
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?
Mua bể cá kích thước lớn đầy đủ ở đâu?

1406 Lượt xem

Ngoài việc trang trí không gian sống với cây xanh, hoa kiểng thì lắp đặt một bể cá kích thước lớn cũng là gợi ý khá hay đấy nhé. Nó sẽ khiến không gian trở nên sinh động và tươi mới hơn. Hocamini.vn – địa chỉ cung cấp bể cá uy tín sẽ mang đến bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh

5277 Lượt xem

Đối với những ai có sở thích chơi cá cảnh, đặc biệt là nuôi ép giống Betta chắc chắn không còn xa lạ với thức ăn cực dinh dưỡng như Artemia. Chúng là được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với tất cả các loại cá. Vậy Artemia là gì ? và cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh như thế nào ? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng