Hồ cá cảnh - Nghệ thuật thu hút tài lộc cho gia chủ

Không chỉ mang vai trò trang trí, nâng cao thẩm mỹ cho không gian nội thất của ngôi nhà, hồ cá cảnh còn là nơi thể hiện khả năng sáng tạo và phong cách của gia chủ. Nhìn ngắm mỗi bể nuôi khác nhau, bạn sẽ phần nào hiểu được tâm tính, gu thẩm mỹ và sự đam mê của người chơi như thế nào. Không chỉ vậy, đây là là một trong những yếu tố phong thủy, giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá cảnh không chỉ để trưng cho đẹp!

>>> Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc tăng cường sinh khí

>>> Những phụ kiện cần có cho bể cá mini

Sức hút của những hồ cá cảnh

Theo phong thủy, các bể nuôi cá cảnh hay hồ thủy sinh là vị trí thu hút nhiều nguồn năng lượng cho gia chủ. Không chỉ vậy, đây còn là một trong những phương pháp giúp chủ nhà ngăn chặn nhiều luồng khí đen đủi và những điều không may mắn. 

Sự có mặt của bể cá chắc chắn giúp không gian nội thất của gia đình bạn được nâng tầm thẩm mỹ. Dù ở bất cứ vị trí nào, phòng khách, phòng làm việc hay gian bếp, bể cá cũng mang đến vẻ đẹp riêng, độc đáo cho người nhìn ngắm. 

Dành thời gian chăm sóc bể cá là cách giải trí, thư giãn của nhiều người. Đây chính là liệu pháp tâm lý giúp bạn xua đi căng thẳng, mệt mỏi giữa nhịp sống xô bồ. Ngoài ra, nếu gia đình có trẻ nhỏ, chắc chắn các bé sẽ bị thu hút, tò mò để khám phá thế giới tự nhiên được thu nhỏ bên trong bể cá. 

Bí quyết bày trí bể cá cảnh thu hút tài lộc

Vị trí đặt bể cá lý tưởng nhất là ở hướng đông nam của ngôi nhà. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, đây là khu vực giúp gia chủ đón nhận được nhiều sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc. Ngoài ra, một vài hướng bạn có thể tham khảo khác như phía Bắc: có ý nghĩa thúc đẩy sự thuận lợi trong quá trình thăng tiến sự nghiệp. Hoặc hướng chính Đông để tăng cường sự an lạc, sức khỏe cho gia đình. 

Chú ý nên chọn bể cá có màu tương đồng với bổn mệnh của gia chủ và người trực tiếp nuôi cá. Việc này cũng không quá cứng nhắc, bạn có thể linh hoạt bày trí bố cục, phụ kiện trong bể sao cho hợp lý mà vẫn đảm bảo hài hòa về màu sắc. Cụ thể, người mệnh Kim hợp với màu vàng, trắng. Người mệnh Mộc hợp với màu xanh… 

Tránh đặt bể cá đối diện với gian bếp, đặc biệt là vị trí nấu nướng. Sự xung khắc giữa thủy - hỏa sẽ khiến nảy sinh nhiều vấn đề không may mắn và cát tượng cho gia chủ. 

Để chặn khí tà hoặc những không gian chưa hoàn hảo trong ngôi nhà, bạn có thể đặt bể cá như một vách ngăn. Để bể dưới xà nhà cũng là giải pháp giúp các thành viên xua đi căng thẳng và stress. 

Một vài lưu ý không thể bỏ qua khi nuôi cá cảnh

Nước trong bể không chỉ là môi trường sống của cá mà còn chi phối rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Vì vậy nên thường xuyên dọn dẹp, thay nước, không để bể bẩn hay bám đầy rêu tảo. Tốt nhất bạn nên bố trí thêm thiết bị tạo bọt, tạo dòng chảy để nước hanh thông thuận tiện. 

Việc bố trí bố cục, tiểu cảnh trong bể cũng sẽ đòi hỏi người chơi đầu tư nhiều công sức và tiền bạc. Bạn nên tuân thủ theo những quy tắc phong thủy của các chuyên gia như: không đặt hòn giả sơn có hình thù kỳ dị, rêu tảo hay thủy sinh đã chết… 

Bạn vừa tìm hiểu qua một vài kinh nghiệm được những người yêu thích hồ cá cảnh chia sẻ. Tin rằng đã giúp ích cho bạn đọc trong quá trình lựa chọn và bày trí bể nuôi nhà mình sao cho hợp lý nhất, thu hút nhiều tài lộc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về chủ đề này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết. 


Tin tức liên quan

Cá betta không sung nên làm gì?
Cá betta không sung nên làm gì?

563 Lượt xem

Cá betta - những chiến binh hau chiến, vốn rất sung sức và khỏe mạnh. Tuy nhiên đột nhiên đến một ngày bạn thấy những chú betta của mình không sung nữa bạn sẽ làm gì? Bài viết này sẽ mách bạn cá betta không sung nên làm gì.
Cách đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc hợp phong thủy
Cách đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc hợp phong thủy

471 Lượt xem

Bể cá cảnh đặt trên bàn làm việc không chỉ giúp cho bàn làm việc trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên. Theo phong thủy, nếu bể cá được đặt ở các vị trí phù hợp, nó còn đem lại tài lộc và vận may cho những nhân viên trong phòng làm việc.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Kỳ Lân

1498 Lượt xem

Cá Hoàng Tử Châu Phi hay còn gọi là cá Kỳ Lân – Buttikoferi Cichlid sống ở các hệ thống sông ngòi của Tây Phi. Đặc điểm nổi bật dễ nhận biết ở loài cá này là các đường sọc màu đen và trắng chạy từ lưng xuống bụng của cá. Khi còn nhỏ, chúng sống khá hòa bình, nhưng khi trưởng thành, cá Hoàng Tử Châu Phi có tập tính lãnh thổ mạnh mẽ.
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn

914 Lượt xem

Đối với những không gian có diện tích lớn thì hồ cá lớn sẽ rất phù hợp, nuôi cá trong hồ cá lớn cũng cần biết cách chọn cá cảnh phù hợp để hợp với hồ cá để tránh hồ cá quá lớn mà cá thì quá nhỏ hoặc lẻ tẻ và ngược lại.
Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản
Bí Quyết Về Kỹ Thuật Nuôi Cá La Hán Sống Lâu và Sinh Sản

1003 Lượt xem

Được nhiều giới nuôi cá cảnh Việt Nam biết đến với vẻ ngoài đặc trưng cá La Hán được các người nuôi cá cảnh ưa thích bởi hình dáng, màu sắc đẹp, độc và mạnh mẽ, chiếc đầu to như ông tiên nên được xem là loài cá phong thủy tốt trong các loại cá cảnh.
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!

415 Lượt xem

Việc lựa chọn nguồn sáng thích hợp không chỉ khiến cho bể thuỷ sinh của mình có môi trường nước trong lành, sạch đẹp. Mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ rất nhiều cho bể của bạn khiến chúng trở nên lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều.
Tại sao cây thủy sinh lại chết?
Tại sao cây thủy sinh lại chết?

927 Lượt xem

Trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng trong việc chăm sóc hồ cá cảnh và hồ thủy sinh, hocamini.vn thường xuyên nhận được phản ánh và thắc mắc của không ít người chơi hồ thủy sinh về việc: Tại sao cây thủy sinh chết? Đây cũng là hiện tượng phổ biến mà rất nhiều người chơi bể cảnh thường xuyên gặp phải và chưa biết nên khắc phục và xử lý như thế nào? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về vấn đề này như sau:
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hắc Xá

1579 Lượt xem

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với quý người chơi một loại cá cảnh nước ngọt đã khá phổ biến trong người chơi cá đó là cá Hắc Xá. Cá Hắc Xá là một loài cá cảnh đẹp dành cho bể thủy sinh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng