Những vị trí nên đặt bể cá cảnh rước tài lộc vào nhà

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong trang trí ngôi nhà. Từ việc lựa chọn vật trang trí đến vị trí đặt. Nếu chọn nhầm sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc cho gia chủ. Trong việc đặt bể cá cảnh cũng vậy. Đây là một vật may mắn nhưng nếu phạm phải những điều tối kỵ khi trưng bày thì sẽ làm mất ý nghĩa như mong muốn ban đầu. Bài viết sau đây sẻ hướng dẫn những vị trí nên đặt bể cá cảnh trong nhà bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?

>>> Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thủy

>>> Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ

1. Một số lưu ý khi đặt bể cá cảnh trong nhà

Khi chọn đặt bể cá trong nhà thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Trước hết là kích thước của hồ cá cảnh Tùy thuộc vào số lượng cá, sở thích, vị trí đặt mà bạn lựa chọn bể cá có kích thước và hình dạng phù hợp. Nếu không gian nhà rộng thì bạn có thể chọn đặt bể cá hình chữ nhật lớn. Ngược lại, không gian nhỏ thì chọn những bể cá treo tường để tiết kiệm diện tích.

Bên cạnh những vị trí nên đặt bể cá cảnh thì vẫn có những nơi tối kỵ không nên trang trí bể cá. Đó là không nên đặt bể cá trước bàn thờ hay nơi thờ cúng, bếp nấu ăn, không đặt sau salon, trước cửa ra vào và nhà vệ sinh. Những vị trí này sẽ hút mất sinh khí của căn nhà, mang lại đềm xấu, làm giảm vận may, tài lộc cho gia chủ.

2. Vị trí nên đặt bể cá cảnh để mang lại tài lộc

Vậy đâu là những vị trí nên đặt bể cá cảnh hợp với phong thủy, mang lại tài lộc? Để có câu trả lời chình xác cho vấn đề này cần phải căn cứ vào mạng, tuổi của gia chủ. Do đó, những chia sẻ sau đây chỉ mang tính khái quát, cơ bản giúp cho mọi người có thêm thông tin để tham khảo.

Phòng khách là nơi thường được lựa chọn để đặt bể cá vì nó là nơi dễ hấp thụ sinh khí cho căn nhà. Vị trí nên đặt bể cá cảnh trong căn phòng này có thể theo các hướng Bác, Đông, Đông Nam, Tây Nam. Những hướng này tượng trưng cho cung sự nghiệp, gia đạo và tình yêu, hôn nhân.

Mặt khác, nó còn là đại diện của hành Thủy, Mộc giúp mang lại dưỡng khí cho căn nhà, đem đến tài lộc, êm ấm và hạnh phúc cho những thành viên trong gia đình. Ngoài phòng khách, vị trí nên đặt bể cá cảnh còn có thể là không gian trước sân nhà, thoải mái, rộng rãi, giúp thu hút dòng tiền cho gia đình.

Với những chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp mọi người chọn được vị trí nên đặt bể cá cảnh hợp với ngôi nhà mình.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

1544 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch

6484 Lượt xem

Cá dọn bể là một trong những loại cá khá đặc biệt. Bên cạnh tính năng trang trí và làm đẹp cho bể cá, chúng còn có tác dụng giúp bạn dọn sạch môi trường nước của bể cảnh. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo môi trường nước trong lành và sạch sẽ hơn cho các loại cá sinh trưởng và phát triển. Vậy, Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới

550 Lượt xem

Những người chỉ mới tập trồng cây thủy sinh thì không nên trồng những cây quý và đắt tiền vì tỷ lệ sống sót không cao. Nên trồng cây thủy sinh giá rẻ và dễ trồng.
Cho cá cảnh ăn thế nào là đúng?
Cho cá cảnh ăn thế nào là đúng?

4187 Lượt xem

Cho cá cảnh ăn là một trong số các công việc quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh trưởng và phát triển của cá cảnh. Vậy cho cá cảnh ăn thế nào là đúng để cá cảnh luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.
Bể cá mini usb độc đáo làm quà tặng cho đồng nghiệp
Bể cá mini usb độc đáo làm quà tặng cho đồng nghiệp

1361 Lượt xem

Quà tặng bể cá mini dành cho đồng nghiệp luôn là một trong những ý tưởng tặng quà được nhiều người yêu thích và sử dụng. Bởi đây là một trong những quà tặng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Sau đây, hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về  ý nghĩa của món quà này.
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM

1769 Lượt xem

Bể cá thủy tinh tròn hiện nay rất được nhiều người lựa chọn để nuôi cá cảnh, để trang trí… Vậy chọn mua ở đâu uy tín, chất lượng, đúng giá? Chúng tôi sẽ giới thiệu địa điểm bán bể cá thủy tin tròn tại TPHCM.
Cách chăm sóc hồ cá cảnh
Cách chăm sóc hồ cá cảnh

989 Lượt xem

Để có được hồ cá cảnh đẹp thì việc lựa chọn nuôi các giống cá cảnh như thế nào rất cần thiết, tuy nhiên hồ cá đóng vai trò quan trọng không kém. Hồ cá cảnh phải đẹp và đúng tiêu chuẩn để cá sinh trưởng phát triển, điều đó đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức và cách chăm sóc hồ cá cảnh đem lại hiệu quả nhất.
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc
Mẫu bể cá trái tim đẹp để bàn làm việc

753 Lượt xem

Nuôi các cảnh là loại hình trưng bày sinh vật lành mạnh, được đông đảo các tín đồ yêu thích. Nhưng bạn có bao giờ cảm thấy chán chường với những bể cá hình khối đơn thuần không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây về mẫu bể cá trái tim để có thêm lựa chọn sáng tạo “tổ ấm” cho các bé cá nhà mình nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng