Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

Cá bảy màu là một trong những loại cá được dân chơi bể cảnh yêu thích và nuôi nhiều. Vì đây là một trong những loại cá khá dễ nuôi, dễ cho ăn và sinh đẻ nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là loại cá rất mẫn cảm với sự biến đổi của môi trường và các loại dịch bệnh nên nếu không chu đáo trong cách nuôi, cá có thể bị chết hàng loạt.

Vậy nên, trước khi có ý định nuôi cá 7 màu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 1 số thông tin về cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít chị chết để có thêm kinh nghiêm trong việc nuôi cá cảnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Trang trí văn phòng đẹp hơn với bể cá mini USB để bàn

>>> Một số loài cá cảnh phong thủy cho người nuôi

>>> Tại sao bạn nên mua một bể cá mini để bàn làm việc?

Cá bảy màu cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

Cá 7 màu là một trong những loại cá cảnh nước ngọt phổ biến nhất trên thế giới. Loại cá này là thành viên của họ cá khổng tước có đặc điểm sinh sản là cá đẻ trứng thai.

Cá bảy màu được biết tới nhu một loại cá vô cùng phong phú về màu sắc như: màu xanh, màu đen, màu đỏ, màu cam. Hiện tại, cá bảy màu ở Việt Nam chủ yếu có hai loại là cá bảy màu đuôi rắn và cá bảy màu thân xanh đen, đuôi xanh biếc hoặc đỏ và có điểm vạch trắng.

Cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

Đối với nguồn nước nuôi cá bảy màu

Nếu bạn nuôi cá bảy màu trong 1 chiếc bể cá cảnh mini, hãy chú ý thay nước thường xuyên để đảm bảo nguồn nước trong, sạch. Tuy nhiên, hãy giữ lại 1 phần nước cũ của bể cá hoặc nước bơm lên và để lắng khoảng 3- 4 ngày mới thay vào bể cá. Bạn có thể đặt thêm trong bể một vài cây rong rêu. Những cây thủy sinh này không chỉ làm sạch nước mà còn tạo không gian vui chơi cho cá.

Nếu bạn nuôi cá 7 màu trong các bể rộng, mặc dù không phải thay nước quá thường xuyên nhưng bạn cũng nên chú trọng việc kiểm tra môi trường nước để đảm bảo đó là điều kiện thuận lợi nhất cho cá sinh trưởng. Đồng thời, bạn vẫn cần phải giữ lại 1 phần nước cũ khi thai nước cho cá hoặc cho nước cũ vào bể khi thay nước để tránh tình trạng cá bị sốc môi trường và chết.

Đây là một trong những lưu ý quan trọng trong cách nuôi cá bảy màu mà tất cả mọi người nuôi cá cần đặc biệt chú ý.

Về vấn đề cho cá ăn

Các chuyên gia cho biết: Cá bảy màu là loại cá ăn rất ít. Trong khi đó, nguyên nhân chủ yếu khiến nước bẩn và mầm bệnh gây chết cá là do dư thừa thức ăn quá mức.

Vậy nên, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về khả năng ăn thức ăn của cá bảy màu trong bể và áp dụng để tránh làm bẩn môi trường. Ngoài ra, nếu bạn đã cho rong rêu hoặc thủy sinh vào hồ thì lượng thức ăn cũng cần giảm đi.

Về vấn đề sinh sản của cá

Một con cá bảy màu cái có thể sinh đẻ theo định kỳ từ 7 – 10 ngày/ 1 lần. Mỗi lần, số lượng cá con dao động từ 15 – 40 con. Bạn có thể lai tạo cá bảy màu trong cùng 1 bể với nhau để tạo ra loại cá bảy màu độc đáo theo ý thích của riêng mình.

Trong quá trình quan sát cá bảy màu cái, nếu bạn thấy bụng cá lớn và xuất hiện chấm đen đậm gần tuyến sinh dục của cá thì có nghĩa là cá sắp đẻ. Bạn nên bắt cá mẹ ra 1 hồ riêng vì cá lớn có thể ăn cá con mới đẻ.

Để đảm bảo tỷ lệ cá bảy màu con sống sót cao, bạn nên bỏ rong rêu vào bể để cá con lẩn trốn và đây cũng là nguồn cung cấp thức ăn ban đầu của cá bảy màu con. Sau 1 – 2 tuần trở đi, bạn có thể bổ xung thức ăn dạng viên cho cá.

Cá 7 màu được nuôi trong môi trường thuận lợi có thể sống được từ 2 – 3 năm. Tuy nhiên, nếu tuổi thọ của cá bảy màu trong bể của bạn khoảng 1 năm trở lên thì bạn đã được đánh giá là 1 tay nuôi cá cừ khôi rồi đấy nhé.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về: Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại cá cảnh này. Nếu bạn còn thắc mắc cần được chia sẻ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn những thông tin cần thiết nhất.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá cảnh sống lâu
Cách nuôi cá cảnh sống lâu

946 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những biện pháp giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần tìm hiểu thông tin, những cách nuôi cá cảnh sống lâu để giữ được vẻ đẹp cho bể cá. Hãy cùng tham khảo qua cách nuôi cá cảnh sống lâu trong bài viết dưới đây.
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Khủng Long

2090 Lượt xem

Cá khủng long vàng là loại cá phổ biến nhất trong các dòng cá khủng long, chúng sống ở đáy hồ, khả năng nhìn kém nhưng khứu giác rất phát triển để tìm mồi vào ban đêm. Cá khủng long vàng còn gọi là khủng long albino hay cửu sừng mắt đỏ.
Cách nuôi cá betta cho người mới
Cách nuôi cá betta cho người mới

505 Lượt xem

Nhắc đến cá betta nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một loài cá cảnh có vẻ đẹp lộng lẫy, với bộ vây chảy dài với cơ thể chúng rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách nuôi cá betta cho người mới chơi.
Thu nhập hơn 10 triệu đô nhờ xuất ngoại cá cảnh
Thu nhập hơn 10 triệu đô nhờ xuất ngoại cá cảnh

562 Lượt xem

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, cho biết Việt Nam có thể phát triển ngành cá cảnh hơn nữa, tăng kim ngạch xuất khẩu hàng năm lên 40-50 triệu USD thay vì chỉ 10-12 triệu USD/năm như hiện nay.
Cá Ali là gì? Phân loại các loại cá Ali
Cá Ali là gì? Phân loại các loại cá Ali

1157 Lượt xem

Thời gian gần đây, số lượng người biết đến cá ali tăng lên rất nhanh, những người quan tâm đến ali cũng ngày một nhiều hơn.
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới

683 Lượt xem

Hồ cá mini trang trí trong nhà hay văn phòng ngày càng quen thuộc với mọi người, trở thành thú vui và niềm đam mê không riêng những người trung niên, hiện nay các bạn trẻ rất ưa chuộng nuôi hồ cá cảnh mini. Làm sao để chọn được hồ cá thích hợp, đặc biệt là những người mới chơi và hãy cùng khám phá cách chọn mua hồ cá mini.
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn
Bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn

2630 Lượt xem

Đối với những người có thú vui nuôi cá cảnh, cá dĩa được coi như vua của hồ cá bởi hình dáng đặc sắc cũng như sự đẹp mắt của nó. Tuy nhiên tốc độ sinh trưởng của cá dĩa cũng như sự phát triển của chúng cần được chú ý và thực hiện theo quy trình đúng nhất có thể. Vậy đâu là bí quyết nuôi cá dĩa nhanh lớn?
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới

476 Lượt xem

Bể cá cảnh là nơi giúp bạn xua đi mọi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau giờ làm việc hay học tập vất vả. Một vài chuyên gia cũng đánh giá cao việc hồ cá có tác dụng tốt trong điều chỉnh và cân bằng phong thủy trong gia đình hay văn phòng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng