Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì? Cùng tìm hiểu về cây bán cạn và cây thủy sinh

Ngày nay con người ngày càng có nhiều thú chơi tao nhã, chơi thủy sinh là một trong những thú vui được nhiều người dân sài thành ưa thích trong đó có hồ thủy sinh và cây bán Cạn được giới thủy sinh quan tâm nhất.

Sau đây với một số kiến thức mà chúng tôi sưu tầm được về cây bán cạn được nhiều người chơi thủy sinh thích thú chúng tôi sẽ mách cho bạn một số thông tin về loài cây thú vị này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?

>>> Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp

>>> Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt

Ngày nay việc trồng cây bán cạn dễ hơn trồng cây thủy sinh nhiều bởi cây thủy sinh muốn trồng được trong bể thì phải có nhiều dụng cụ và phụ kiện hỗ trợ còn trồng cây bán cạn không  cần đến các phụ kiện hỗ trợ nhiều như cây thủy sinh.

Cây thủy sinh 

Việc tìm kiếm và lấy các cây thủy sinh ngoài tự nhiên ngày một khó khăn bởi vậy muốn khai thác thì người chơi phải hiểu biết và không ngại khó, một số cay thủy sinh có trong tự nhiên thường là cây la hán xanh, rong đuôi chó, dương xỉ, cỏ cọp,… còn một số cây bán can trong tự nhiên như ngỗ đỏ rau ôm, sunset, dương xỉ vạn hoa, rêu bám trên đá,…

Cây bán cạn

Cây thủy sinh sống được ở cá môi trường nước và cạn tuy nhiên nếu muốn nhân giống cây thủy sinh thì nên trồng hoàn toàn dưới nước để cây thích ứng với nước tránh trường hợp khi trên cạn đột ngột trồng dưới nước cay chưa thích nghi kịp. Nhiều cây thủy sinh được trồng dưới nước sẽ rụng lá và mọc chồi mới như trầu thủy sinh, nhiều loài khi trồng bán cạn sẽ tốt hơn so với trồng dưới nước  ví dụ như rau má.

Cây thủy sinh đa phần hấp thụ chất dinh dưỡng tốt ở phần lá và rễ cũng có một số cây không hấp thụ được ở lá như cây tiêu thảo, trầu thủy sinh.


Tin tức liên quan

Giới Thiệu Loài Cá Chuột Cảnh
Giới Thiệu Loài Cá Chuột Cảnh

491 Lượt xem

Cá Chuột có tên khoa học Chromobotia macracanthus là cá dễ nuôi và hiền lành có thể nuôi chung với các cá cảnh khác ,như cá Phượng Hoàng ,dĩa ,Cánh buồm ,Thần tiên ,Hắc Kim,Hồng gấm ,Cá Vàng ,Bảy màu. Cá Chuột là loài cá dễ nuôi, nếu nuôi trong môi trường thủy sinh có thể sinh sản 1 cách dễ dàng. Và tuổi thọ của cá khá cao so với các loài cá khác.
Tại sao cá cảnh lại chết?
Tại sao cá cảnh lại chết?

1047 Lượt xem

Một trong những khó khăn và tồn tại mà không ít người nuôi cá cảnh là tình trạng cá cảnh bị chết một cách bất thường và không rõ nguyên nhân. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh thái của bể cảnh và tâm lý người nuôi. Vậy, tại sao cá cảnh lại chết? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và sớm có các biện pháp để khắc phục.
 Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới

412 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú tiêu khiển lành mạnh dành cho nhiều người. Vừa để trang trí thêm không gian vừa giúp vơi bớt căng thẳng mệt mỏi cho người nuôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh cho người mới tập nuôi.
Cách chọn giống cá la hán con
Cách chọn giống cá la hán con

384 Lượt xem

Bể cá cảnh giúp cho không gian nhà tươi mát, đầy thẩm mỹ và hòa hợp phong thủy cho ngôi nhà. Có rất nhiều loại cá được lựa chọn để làm tăng sự sinh động và cá la hán luôn đứng ở vị trí hàng đầu. Nhưng để nuôi được loài cá này chúng ta cần cân nhắc đến nhiều vấn đề. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các chọn cá la hán con đúng nhất.
Những vị trí nên đặt bể cá cảnh rước tài lộc vào nhà
Những vị trí nên đặt bể cá cảnh rước tài lộc vào nhà

1036 Lượt xem

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong trang trí ngôi nhà. Từ việc lựa chọn vật trang trí đến vị trí đặt. Nếu chọn nhầm sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc cho gia chủ. Trong việc đặt bể cá cảnh cũng vậy. Đây là một vật may mắn nhưng nếu phạm phải những điều tối kỵ khi trưng bày thì sẽ làm mất ý nghĩa như mong muốn ban đầu. Bài viết sau đây sẻ hướng dẫn những vị trí nên đặt bể cá cảnh trong nhà bạn.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

1515 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.
Quà tặng sinh nhật bể cá mini ý nghĩa và sáng tạo
Quà tặng sinh nhật bể cá mini ý nghĩa và sáng tạo

367 Lượt xem

Sắp đến sinh nhật của bố của mẹ nhưng bạn vẫn chưa biết chọn món quà tặng nào? Vậy thì đừng lo, hãy đến với cửa hàng chúng tôi để lựa chọn mẫu bể cá mini đẹp nhất làm món quà độc đáo tặng người thân yêu. Đây chắc chắn là món quà được người nhận yêu thích và trân trọng.
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp

938 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người từ xưa đến nay, sức sống cùng vẻ đẹp của loài cá luôn tạo nên những cảm hứng khó diễn tả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình một bể cá lớn với những loại thủy sinh đắt đỏ, chính vì vậy bể cá giá rẻ là lựa chọn tuyệt vời bởi nó không chỉ đẹp mà còn mang lại rất nhiều những tiện lợi cho người chơi nữa.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng