Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bố trí một bể cá mini trong nhà, bàn làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là vô cùng có lợi cho gia chủ cả về sức khỏe và những may mắn bất ngờ mang lại.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh

>>> Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

>>> Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

Không chỉ ở môi trường nước yên tĩnh, màu xanh thanh mát của cây thủy sinh, sắc màu sặc sỡ của những chú cá mà là cả một không gian thiên nhiên yên bình trong chiếc bể cá, gọi mời chúng ta tìm đến những viên cuội bóng tròn, những hang đá bí ẩn và cuộc phiêu lưu mọi nơi trong bể cá.

Nói đến đây hẳn là bạn đã rất phấn khích muốn có sở hữu ngay 1 bể cá cho mình rồi nhưng bạn lại không có điều kiện sắm cho mình những loại bể cá mini phong thủy đẹp cho mình. Tuy nhiên bạn là người sáng tạo, luôn thích những cái mới và muốn tự tay mình làm được một chiếc bể cá ưng ý nhất phải không nào.

Chúng tôi xin bật mí cho bạn cách làm bể cá mini để bàn làm việc, hoặc chỉ để bàn đơn giản nhất mà vẫn đẹp tinh tế nhất.

- Bước 1: Chuẩn bị bể cá mini loại tròn hoặc hình hộp. Giá thị trường của bể cá mini rất phù hợp dao động chỉ từ 60.000-120.000đ, bạn có thể chọn cho mình loại tròn hoặc hình hộp theo sở thích cũng như bố trí không gian bạn muốn trưng bày.

- Bước 2: Thả một ít phân vi sinh tan chậm trong nước, là nguồn dinh dưỡng để thủy sinh phát triển, đừng cho nhiều quá kẻo ô nhiễm nước, cá ngạt không có oxy.

- Bước 3: Rải lớp sỏi, đá cuội dưới đáy bể. Bạn có thể chọn cho mình những viên đá cuội trắng hoặc những viên sỏi xinh xắn lấp lánh màu xanh đỏ lót dưới đáy bể giúp cho vi sinh vật có nơi chú ẩn để phân hủy các chất thải của cá hoặc thức ăn thừa mà không gây thối rễ các cây thủy sinh.

- Bước 4: Rải lớp sỏi lên trên lớp sỏi lót. Công việc này khá cần thiết giúp cho cây có chỗ đứng trong bể cá mini, khi cây phát triển có thể bám trụ được và trông lớp đáy dày lên sẽ đẹp, thích mắt hơn bình thường.

- Bước 5: Từ từ cắm cây xuống thật tỉ mỉ tránh cây bị gãy gốc hoặc đứt rễ. Bạn có thể cho thêm các mẩu đá vừa phải có lỗ, hang hốc để cá khám phá hoặc làm nhà tạm thời.

- Bước 6: Đổ nước từ từ tràn bình, đẩy những chất bẩn trong bể cá ra ngoài.

- Bước 7: Sử dụng 1 bóng đèn compact từ 15-20w quang hợp cho cây, tránh những loại công suất lớn làm nóng nước, cây bị thối.

Chỉ với 7 bước như vậy là bạn đã có một bể cá mini đẹp, tùy hứng sáng tạo, giá cả hợp lý cho bản thân phải không nào. Chúc bạn may mắn và thành công nhé! Vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu một chiếc bể cá mini phù hợp với không gian bạn đi nào.


Tin tức liên quan

Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng
Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng

825 Lượt xem

Trong không gian làm việc nhàm chán, việc sở hữu một chiếc bể cá mini cắm USB vô cùng sinh động sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giải trí, thoát khỏi áp lực công việc và phát triển sự sáng tạo của bản thân.
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?

414 Lượt xem

Theo bạn giá của cá cảnh nước ngọt sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mùa cá, giống cá hay nhiều yếu tố khác?
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp

686 Lượt xem

Để cá có môi trường phát triển và sinh sôi tốt nhất, bạn cần vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên. Với những người đã chơi cá cảnh từ lâu thì việc vệ sinh đã trở nên quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên, với những người mới chơi, việc vệ sinh bể cá sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết vệ sinh bể để bạn tham khảo.
Cá la hán sống thọ bao nhiêu tuổi?
Cá la hán sống thọ bao nhiêu tuổi?

2612 Lượt xem

Thú chơi cá cảnh hiện nay đã không còn xa lạ, và cá la hán cũng là một trong số các “ứng cử viên” sáng giá được chọn nuôi. Nuôi cá la hán không chỉ giúp bể cá thêm sinh động và còn có ý nghĩa phong thủy mang tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, một vấn đề khác nữa cũng rất được quan tâm, đó là Cá la hán sống thọ bao nhiêu tuổi?
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ

360 Lượt xem

Ông bà ta xưa nay vốn có câu “tiền nào của nấy”, thật vậy câu ấy từ đó đến nay vẫn luôn đúng bất cứ khi nào mua một thứ gì đó có giá cả rẻ hơn mức bình thường sẽ cần phải xem xét lại chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên đôi lúc gặp may mắn nhiều người vẫn thường mua được những món hời giá thành rẻ nhưng chất lượng lại tốt.
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh

1324 Lượt xem

Cá dĩa có tên danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loại đẹp). Người Hoa gọi cá dĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy

943 Lượt xem

Nuôi cá vàng không chỉ bù đắp được những thiếu sót trong phong thủy văn phòng, mà còn khiến cho văn phòng tràn đầy sức sống, từ đó không ngừng mang lại những cơ hội phát triển.
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn
Gợi ý hồ cá cảnh theo diện tích căn nhà của bạn

582 Lượt xem

Với những diện tích căn hộ khác nhau, bạn sẽ có những lựa chọn riêng biệt về các loại hồ cá cảnh sao cho phù hợp. Chọn được hồ cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng