Các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh

Phụ kiện hồ thủy sinh là những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết giúp các bạn có được một hồ thủy sinh đẹp mắt, ấn tượng. Đồng thời, đây cũng là nhân tố đảm bảo cho môi trường trong hồ thủy sinh được ổn định. Từ đó, góp phần cho sự phát triển của hệ thống thủy sinh vật trong hồ  Vậy, các phụ kiện cần thiết cho một hồ thủy sinh bao gồm những phụ kiện nào? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách làm một hồ thủy sinh mini đơn giản cho người mới

>>> Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh

>>> Cách tự làm hồ cá mini đẹp mắt cho không gian nhỏ hẹp

Hồ thủy sinh

Mặc dù những hồ cá thông thường đều có thể làm được hồ thủy sinh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế, sở thích cá nhân, không gian đặt hồ mà bạn có thể lựa chọn các loại hồ chứa thủy sinh cho phù hợp.

Có hai hình thức hồ thủy sinh được sử dụng khá phổ biến và bạn có thể lựa chọn là: hồ thủy sinh thông thường và hồ thủy sinh mini. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề chiều cao của hồ thủy sinh. Vì nếu hồ thủy sinh có thành hồ quá cao sẽ  gây khó khăn cho việc thiết kế và chăm sóc hồ.

Hệ thống lọc

Hệ thống lọc là phụ kiện hồ thủy sinh vô cùng quan trọng và cần thiết mà bạn nên đặc biệt chú ý. Vì đây là thiết bị giúp lọc sạch nước ở trong hồ. Từ đó, góp phần ổn định môi trường của hồ thủy sinh, nhằm giúp cho thủy sinh vật có điều kiện ổn định để sinh trưởng và phát triển.

Có rất nhiều phụ kiện lọc hồ thủy sinh mà bạn có thể lựa chọn, trong đó bao gồm: Lọc thác, lọc tràn và lọc ngoài. Theo đánh giá của becamini.vn, thì hệ thống lọc ngoài hồ thủy sinh được đánh giá là hệ thống lọc có chất lượng tốt và hiệu quả. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm thường cao hơn so với những hệ thống lọc khác. Vì vậy bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn.

Mỗi tuần, bạn nên tiến hành lọc nước từ 1 – 2 lần để làm sạch môi trường hồ cá. Tuy nhiên, nếu mật độ thủy sinh vật cao thì bạn có thể tiến hành nhiều lần hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý là không nên vệ sinh bộ lọc quá sạch, vì chúng có thể là môi trường sinh sống của các hệ sinh vật có lợi cho hồ thủy sinh.

Đèn chiếu sáng

Công dụng chủ yếu của phụ kiện hồ thủy sinh này là cung cấp ánh sáng và nhiệt lượng cần thiết cho hồ thủy sinh. Đồng thời, đèn chiếu sáng với nhiều màu sắc độc đáo chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh và huyền ảo cho hồ cá cảnh nhà bạn.

Vì vậy, đây là phụ kiện hồ thủy sinh quan trọng mà hồ thủy sinh cần phải có.

Đất nền

Đất nền là phụ kiện hồ thủy sinh vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì đây là môi trường cho thủy sinh vật sinh sống và phát triển. Có hai loại đất nền cơ bản mà bạn có thể lựa chọn, trong đó bao gồm: đất nền tự trộn và đất nền công nghiệp có sẵn.

Nếu bạn muốn sử dụng đất nền tự trộn, hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trong việc làm hồ thủy sinh để có sự cân đối cho phù hợp. Ngược lại, nếu bạn không muốn vất vả, bạn có thể sử dụng đất nền công nghiệp có sẵn tại các cửa hàng.

Đá, sỏi, lũa và phụ kiện làm bố cục, cây thủy sinh, cá cảnh…

Những phụ kiện hồ thủy sinh này đều được bán tại các cửa hàng bán đồ thủy sinh. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn sao phù hợp với ý thích và hồ thủy sinh của mình.

Lưu ý: cây trong hồ thủy sinh thường được chia làm ba loại là cây tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh. Vì vậy, bạn cần phải nắm rõ về đặc điểm của cây phân bố và bài trí phù hợp.

Cá trong hồ thủy sinh nên là loại cá có tính hiền lành, không ăn cây thủy sinh. Tránh chọn loại cá dữ và ăn thủy sinh vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái trong hồ

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn chơi rêu thủy sinh để làm đẹp cho bể cảnh và là cung cấp nguồn thức ăn tự nhiên cho cá trong hồ.

Trên đây là chia sẻ của hocamini.vn về các phụ kiện hồ thủy sinh cần thiết. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn chọn lựa được phụ kiện phù hợp. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi theo số điện thoại để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện.


Tin tức liên quan

Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh
Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

617 Lượt xem

Để chọn cho mình một số cây thủy sinh phù hợp và dễ chăm sóc không khó nếu bạn hiểu biết về thông tin các loại cây mà mình sắp trồng như chế độ chăm sóc, tốc độ phát triển , đặc tính của cây ,… nhưng sẽ vô cùng khó khăn đối với các bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh và chưa biết nhiều về cây thủy sinh.
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất
Gợi ý bố cục bể thủy sinh mini hợp lý nhất

1003 Lượt xem

Một chiếc bể thủy sinh mini để bàn học, bàn làm việc sẽ giúp tô điểm không gian và mang lại sự thư giãn cho bạn. Bạn là người mới và đang tìm hiểu bố cục bể thủy sinh mini? Hãy để bài viết gợi ý ngay đến bạn những chia sẻ hữu ích nhất khi setup bể thủy sinh nhé! 
Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào yếu tố nào?
Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào yếu tố nào?

595 Lượt xem

Bạn đang có ý định thiết kế một bể thủy sinh cho gia đình hoặc văn phòng công ty của mình. Tuy nhiên, bạn chưa biết mức chi phí cần phải bỏ ra để có một bể thủy sinh vừa ý là bao nhiêu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chi phí cho bể thủy sinh phụ thuộc vào những yếu tố nào để dự trù tài chính một cách hợp lý nhất.
Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?
Bể thủy sinh là gì? Bể thủy sinh bao lâu thì thả cá?

5630 Lượt xem

Bạn là người mới chơi thủy sinh và có nhiều điều “bỡ ngỡ”? Bạn đang tìm hiểu các thông tin, kinh nghiệm chia sẻ dành cho người mới chơi thủy sinh? Vậy là bạn đang ở “đúng nơi” rồi đấy! Hồ Cá Mini sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ hữu ích về hồ thủy sinh. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu bể thủy sinh là gì và bể thủy sinh bao lâu thì thả cá? 
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh

606 Lượt xem

Với hình thù như một chiếc lông, cá lông vũ – cá lông gà có kiểu bơi uốn lượn, uyển chuyển rất ma quái . Bạn sẽ thích cá lông vũ khi gặp lần đầu tiên với kiểu bơi lượn khá đặc biệt này.
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay

304 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh tại Hà Nội? Bạn không biết nên đặt mua tại đâu uy tín, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín trên thị trường thủy sinh. Hồ Cá Mini tự hào là nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay. Vì sao nên đặt mua bể thủy sinh tại đây? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 
Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh
Một số lưu ý khi làm bể thủy sinh

1136 Lượt xem

Chơi bể thủy sinh là một trong những thú vui khá độc đáo và ấn tượng của không ít người. Đây cũng là cách giúp các bạn nâng cao chất lượng cuộc sống 1 cách tốt nhất. Mặc dù chơi bể thủy sinh không phải là việc làm quá khó.
Kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup
Kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup

2415 Lượt xem

Khi mới setup bể thủy sinh, 3 tháng đầu tiên là thời gian quan trọng nhất. Người chơi cần biết cách chăm sóc bể mang lại sự cân bằng cho cá và cây thủy sinh phát triển. Bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm chăm sóc bể thủy sinh mới setup? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý ngay đến bạn những kinh nghiệm hữu ích dành cho người mới chơi thủy sinh. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng