Kỹ Thuật Trồng Rêu Trong Hồ Thủy Sinh

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể trồng chúng trên đá hoặc lũa để tạo quang cảnh tự nhiên, hay làm hậu cảnh cho hồ. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách có thể dẫn đến hiện tượng rêu hại và làm ảnh hưởng đến môi trường thủy sinh. Để chinh phục được loài thực vật xinh đẹp và vô cùng thú vị này bí quyết chính là những gì bạn sẽ được đọc trong bài viết bên dưới này đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách thiết kế bố cục cho hồ thủy sinh

>>> Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc

>>> Cách nuôi cá trong bể cá mini

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh đúng kỹ thuật nhất là gì?

Rêu là loài thực vật rất xinh đẹp và có thể hiện diện trong đủ mọi thiết kế hồ thủy sinh từ hồ thủy sinh châu Á, hồ thủy sinh Hà Lan cho đến các loại hồ cảnh gia đình đơn giản nhất. Rêu có thể được cắt tỉa để tạo dáng và được dùng trong việc lai tạo cá cũng như cung cấp nơi tìm kiếm thức ăn, trú ẩn và phát triển cho cá cảnh và tép cảnh nhỏ. Thông thường được buộc hoặc dán vào lũa cây hay đá.

Cách trồng rêu trong hồ thủy sinh như sau:

Bước 1: để rêu phát triển tốt bạn nên cột hoặc dán chúng lên một giá thể cứng để rêu không bị nổi lên mặt nước.

Bước 2: khi đính rêu lên giá thể, bạn nên dùng kéo hoặc dao cắt chúng ra thành từng miếng nhỏ khoản 1-2cm rồi trải đều lên bề mặt giá thể.

Bước 3: bạn không cần cột quá dày đủ đường chỉ hoặc cước nên thưa để rêu đón ánh sáng và nảy mầm, từ vị trí các đường cắt rêu sẽ mọc nhánh ra nhanh trong điều kiện thuận lợi.

Biết cách trồng rêu trong hồ thủy sinh chưa đủ còn phải biết cách chăm sóc chúng nữa

Đối với những bạn nào đam mê hồ thủy sinh bon sai thì cách trồng rêu trong hồ thủy sinh đúng kỹ thuật có ý nghĩa rất quan trọng. Sự có mặt của rêu mang lại vẻ duyên dáng và thực tế cho hồ cảnh. Do đó bạn cần phải chú ý các chất dinh dưỡng có trong nước để đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của rêu.

Trong thời kỳ đầu bạn nên bổ sung các loại phân nước chứa nhiều Kali để cho cây nhanh nảy chồi. Lưu ý khi sử dụng phân nước thì rêu hại cũng bùng phát theo, vì vậy phải chú ý sử dụng đúng theo liều lượng hướng dẫn. Nếu bể của bạn đã trong điều kiện ổn định hoặc quá nhiều cây thì bạn không cần phải sử dụng thuốc kích rêu.

Rêu là loài thực vật không quá khắt khe với ánh sáng, bạn có thể sử dụng các loại đèn led hay odyssea, lưu ý nếu để ánh sáng quá nhiều sẽ làm rêu bị cháy lá. Ngoài ra CO2 cũng là yếu tố rất quan trọng với rêu, với lượng CO2vừa đủ thì rêu sẽ sinh trưởng và phát triển rất nhanh.

Tuy nhiên rêu lại cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ, từ 23oC -26oC thì rêu cho lá non khá nhanh và rêu có màu xanh mướt nhưng khi lên từ 28oC đến trên 30oC thì rêu bắt đầu xám màu lại. Các bạn cũng không cần bận tâm lo sợ rêu chết tại vì rêu là loại thực vật đơn bào sẽ sinh trưởng và phát triển trở lại nếu gặp điều kiện thuận lợi.

tìm hiểu cách trồng rêu trong hồ thủy sinh

Gợi ý các loại rêu thủy sinh đơn giản dễ trồng nhất dành cho bạn

Có nhiều loại rêu thủy sinh khác nhau để bạn thực hiện những bố cục theo sở thích của mình, mỗi loại đều có một vẻ đẹp riêng với nhiều hình thù khác nhau. Dưới đây là một vài loài dễ chăm sóc nhất dành cho người mới chơi:

Rêu Java – Java Moss

Đây là loài rêu dễ trồng nhất hiện nay. Chúng có thể phát triển hầu như ở các tất cả các điều kiện nước khác nhau, chịu được nhiệt độ lên tới 30oC và cường độ cường độ ánh sáng mạnh hay thấp. Hầu như không cần chăm sóc nhiều cho Rêu Java, chỉ cần buộc lên, chờ đợi và thu hoặc kết quả.

Rêu Flame – Flame Moss

Với hình thù độc đáo và mô hình tăng trưởng khá đặc biệt, rêu Flame đã và đang trở nên rất được ưu ái trong giới thủy sinh. Thay vì phát triển ngang thành tán xòe thì rêu Flame lại mọc thẳng đứng theo kiểu lá xoắn như ngọn lửa. Rêu Flame cũng khá dễ chăm sóc, sau một thời gian ngắn thì chúng có thể gắn kết với lũa thủy sinh.

Rêu Taiwan – Taiwan Moss

Có thể nói rêu Taiwan cũng khá dễ dàng trong việc chăm sóc. Bạn chỉ cần tránh nhiệt độ nóng và giữ nước luôn mát từ 27oC trở xuống là được. Rêu Taiwan có độ phủ rất tốt, trong giới thủy sinh thì rêu Taiwan thường được dùng làm tường rêu rất đẹp.

Quả thực rêu là một loài cây thủy sinh rất đẹp và có cách trồng khá đơn giản. Chúng tôi tin rằng sự cân nhắc lựa chọn loài cây này trong bể là sẽ những điều kiện giúp thiết kế hồ thủy sinh trong nhà của bạn trở nên bắt mắt và thu hút hơn.


Tin tức liên quan

Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh

915 Lượt xem

Như các bạn chơi hồ cá thủy sinh đã biết, thì việc chọn lựa lắp đặt một hệ thống lọc cực kỳ quan trọng. Việc hồ cá của bạn có đảm bảo sạch đẹp và các sinh vật, thủy sinh có sống được tốt hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hệ thống lọc. Vì vậy hãy chọn một bộ lọc hồ cá phù hợp.
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?
Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

1042 Lượt xem

Bật đèn chiếu sáng trong hồ thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa về tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động – thực vật trong bể. Đó là lý do vì sao nhiều người chơi thủy sinh luôn thắc mắc “Nên bật đèn bao nhiêu tiếng trong một ngày? Bật đèn như thế nào cho hợp lý?” Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp ngay dưới đây.
Cây Thủy Sinh Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Cá Cảnh?
Cây Thủy Sinh Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Cá Cảnh?

1151 Lượt xem

Ngoài việc trồng cây thủy sinh đem lại vẻ đẹp tự nhiên thì người chơi thủy sinh còn đem lại một số lợi ích cho cá cảnh mà có thể một số người chưa biết, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn một số lợi ích từ cây thủy sinh cho cá cảnh.
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh

1292 Lượt xem

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các bạn cách làm hồ cá thủy sinh đơn giản rất phù hợp cho các bạn đang tìm hiểu và mới tập chơi. Các bạn chỉ cần theo từng bước đơn giản thì có thể tự tin setup cho mình một hồ cá thủy sinh như mong muốn. Trước khi các bạn bắt tay vào làm thì hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm để khỏi phải mất thời gian và giúp cho việc chăm sóc hồ thủy sinh được tốt hơn.
Những cây thuỷ sinh thường chọn làm hậu cảnh cho hồ thuỷ sinh
Những cây thuỷ sinh thường chọn làm hậu cảnh cho hồ thuỷ sinh

792 Lượt xem

Niềm đam mê chơi cây thủy sinh ngày càng được nhiều người yêu thích, đối với những người có kinh nghiệm có thể chọn nhiều giống cây thủy sinh để trồng, tuy nhiên với những người mới bắt đầu chơi nên chọn cây thủy sinh dễ nuôi, dễ chăm sóc. Các bạn hãy cùng tìm hiểu một số loại cây thủy sinh dùng làm hậu cảnh hồ thủy sinh.
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

722 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ
Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ

902 Lượt xem

Bạn muốn tìm địa chỉ bán bể thủy sinh tại Hải Phòng nhưng không biết nên mua ở đâu uy tín? Bể thủy sinh Hải Phòng ở đâu tốt, uy tín, giá tốt nhất hiện nay? Gợi ý đến bạn đơn vị Hồ Cá Mini, một cái tên quá quen thuộc trên thị trường thủy sinh, cá cảnh. Đến với Hồ Cá Mini, đam mê chơi thủy sinh của bạn sẽ được thỏa mãn và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng lẫn dịch vụ tại đây. 
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?
Cây thủy sinh có giá bao nhiêu?

722 Lượt xem

Cây thủy sinh luôn là một yếu tố không thể thiếu cho bể cá cảnh, bởi nó góp phần làm cho bể cá thêm xinh đẹp hơn. Cây thủy sinh cung cấp chỗ ẩn nấp cho các loài cá cảnh. Cùng tôi tìm hiểu xem cây thủy sinh giá bao nhiêu nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng