Cách nuôi cá trong bể cá mini

Bể cá mini không chỉ là vật trang trí, phong thủy cho ngôi nhà của bạn mà đa số người chơi là vì sở thích vì đam mê cá cảnh. Đời sống con người ngày càng nâng cao nên nhu cầu về giải trí, thú vui tao nhã gần gũi với thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng. Nhưng đa số những người nuôi cá cảnh trong bể cá mini đều đặt ra câu hỏi : Vì sao tôi nuôi cá cảnh hay bị chết?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Vì sao đặt bể cá mini tại nơi làm việc giúp ta giảm căng thẳng?

>>> Những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại

>>> Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

Nguyên nhân tại sao cá cảnh bị chết ? Cách nuôi cá cảnh trong bể cá mini
Quên cho cá ăn: do công việc, đi công tác xa hay không còn hứng thú như thời gian ban đầu nên quên cho cá ăn dẫn đến các bị chết.
Cho cá ăn nhiều: Tập tính của cá nói chung là thấy mồi là đớp mà người nuôi cá k biết nên cứ cho cá ăn dẫn đến cá no quá mà chết.

Cho cá ăn như thế nào ? phụ thuộc vào kích thước và số lượng của cá cảnh. Với một con cá cảnh nuôi trong bể cá mini thì chỉ cho ăn 3-5 viên thức ăn mỗi lần và chỉ nên cho ăn một lần trong ngày trong giờ cố định. Không nên bỏ đói cá quá lâu, một con cá nhỏ nuôi trong bể cá mini thì có thể chịu đói 3-4 ngày.

Đối với nguồn nước: Nếu sử dụng nước máy hàng ngày thì đã qua xử lý clo nên dùng nuôi cá thì cá sẽ bị chết. Không thay nước sẽ khiến cho chất thải đọng lại trong bể không thoát ra ngoài khiến cho cá chết

Cách xử lý: Cần để nước ở ngoài xô, chậu khoảng vài ngày cho hết mùi clo, hoặc sử dụng dung dịch khử clo trong nước máy có bán ở tiệm bán cá cảnh khoảng 5 giọt cho 20 lít, sau 5-10 phút có thể nuôi cá được.

Đối với bể cá mini thì không cần thay nước quá thường xuyên. 3-4 ngày thì thay nước một lần.

Vị trí đặt bể cá: bể cá mini cũng vừa là vật trang trí nên bạn có thể đặt ở bàn làm việc, bàn phòng khách, giá sách để nơi kín gió không tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa. Thi thoảng đem cá đi phơi nắng 2 tuần một lần.

Nên nuôi loại cá nào ? Ngoài việc mua cá theo phong thủy, sở thích thì nên chọn những loại cá có thể sống chung với nhau. Nếu nuôi nhiều loại cá hung dữ hay rĩa lẫn nhau sẽ khiến cho những con cá khác trở thành nạn nhân
Nhiệt độ ổn định thích hợp để nuôi cá cảnh tầm 26-28 độ C

Còn rất nhiều những yếu tố khác ảnh hưởng tới việc nuôi cá cảnh đặc biệt là những bạn mới tập chơi. Nhưng hy vọng với những kiến thích vừa mới chia sẽ giúp ích được cho cá bạn.


Tin tức liên quan

Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?
Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?

888 Lượt xem

Bạn đang tìm ý tưởng trang trí cho bàn làm việc của mình? Một chiếc bể cá mini để bàn là gợi ý lý tưởng rất đáng cân nhắc. Vừa làm việc vừa nhắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lượn, tinh thần làm việc sẽ được cải thiện hiệu quả đấy. Chiếc bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì tốt? Hãy cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, nhiều ưu đãi
Địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, nhiều ưu đãi

527 Lượt xem

Tại HCM, chọn mua bể cá mini không hề khó, chỉ cần vài click chuột là bạn có thể tìm được rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín, đảm bảo chất lượng và bán “đúng giá” Vậy đâu là địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, có nhiều ưu đãi hấp dẫn? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Kinh nghiệm chọn bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp
Kinh nghiệm chọn bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp

578 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không đơn thuần chỉ là vật phẩm trang trí bàn làm việc thêm lung linh, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Đây còn là vật phẩm mang ý nghĩa về phong thủy, đại diện cho sự may mắn, tài lộc, sức khỏe. Làm sao để chọn được chiếc bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Làm hồ cá mini cần những gì?
Làm hồ cá mini cần những gì?

733 Lượt xem

Thú vui set up bể cá mini đang ngày càng phổ biến hiện nay. Đây là một thú chơi tao nhã, mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nhiều người mới gặp khó khăn trong việc set up bể cá mini. Làm hồ cá mini cần những gì? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ từ bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã
Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã

1184 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. 
Bể cá mini chữ nhật có ý nghĩa gì?
Bể cá mini chữ nhật có ý nghĩa gì?

592 Lượt xem

Bể cá mini hiện nay có rất nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau như hình tròn, vuông, hình chữ nhật… Sự đa dạng về kiểu dáng giúp người dùng dễ dàng chọn được mẫu bể cá phù hợp với sở thích của mình. Ngoài ra, mỗi hình dáng bể cá đều mang những ý nghĩa riêng về phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe… đối với từng bản mệnh. Vậy bể cá mini chữ nhật có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Nơi cung cấp bể cá mini giá sỉ rẻ nhất hiện nay cho người kinh doanh bể cá
Nơi cung cấp bể cá mini giá sỉ rẻ nhất hiện nay cho người kinh doanh bể cá

456 Lượt xem

Bạn có nhu cầu tìm mua bể cá mini số lượng lớn để kinh doanh? Bạn không biết tìm mua ở đâu có đa dạng mẫu mã, giá bán sỉ tốt, rẻ, hàng đẹp, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Địa chỉ cung cấp bể cá mini giá sỉ rẻ nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua! 
Những bước tạo nên một bể cá mini thật đẹp cho riêng bạn!
Những bước tạo nên một bể cá mini thật đẹp cho riêng bạn!

992 Lượt xem

Để có một bể cá mini thật đẹp và độc đáo, thể hiện được cá tính của gia chủ không phải là một điều dễ dàng. Và làm theo từng bước dưới đây, bạn sẽ sở hữu ngay một bể cá của riêng mình mà không ai có được!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng