Các chi phí để thiết lập một bể cá mini đầy đủ

Bạn rất thích các loại bể cá mini để bàn, bể cá mini sáng tạo, bể cá phong thuỷ,… nhưng lại không biết dự trù kinh phí như thế nào để chuẩn bị cho một bể cá cảnh của riêng mình thật đẹp? Dưới đây sẽ là một số phần mà bạn sẽ phải chuẩn bị để thiết lập nên một “không gian dưới nước” dành cho riêng mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

>>> Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh

>>> Cách tự làm hồ cá mini đẹp mắt cho không gian nhỏ gọn

Chi phí cho bể cá

Đương nhiên đây sẽ là chi phí đầu tiên bạn sẽ phải bỏ ra. Bể cá mini có nhiều mức giá khác nhau tuỳ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ,…  Tuy nhiên, loại bể cá mini để bàn loại nhỏ như thế này bao giờ cũng có giá rẻ hơn nhiều so với các loại cỡ trung và lớn. Hơn nữa, bạn cũng không phải tốn kém để lắp đặt các hệ thống lọc nước, tạo không khí hay giữ cho nước có nhiệt độ ổn định,… Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì giá cá sẽ không quá đắt đỏ. Như tại hocamini.vn, chỉ với 280k là bạn đã có ngay một bể cá mini của riêng mình rồi!

bể cá mini để bàn

Mua cá và thức ăn cho cá

Các loại bể với kích thước nhỏ để đặt bàn hoặc treo thường chỉ nuôi được các loại  cá nhỏ, cơ thể khoẻ mạnh, hiền lành và dễ sống. Bạn có thể chọn một số dòng như cá bảy màu, cá vàng,… thường được ưa chuộng khi nuôi trong bể cá miniThức ăn cho cá cũng đa dạng, bao gồm cả động vật, thực vật và thức ăn hỗn hợp. Tuy vậy, thức ăn hỗn hợp là loại được ưa chuộng hơn cả bởi sự tiện dụng của nó. Bạn lưu ý là chia làm nhiều bữa cho cá ăn, mỗi lần chỉ cho một chút để tránh việc cá bị trướng bụng mà chết.

Đồ trang trí

Bạn không thể tạo ra một bể cá mini mà thiếu đi các vật dụng trang trí, nó sẽ khiến cho bể cá của bạn đẹp mắt và rực rỡ hơn. Các loại đồ trang trí thường hay được sử dụng như đèn led, sỏi, gỗ, cây thuỷ sinh,… Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn loại vật dụng cần thiết và phù hợp với ý tưởng thiết kế của mình, tránh mua thừa hoặc nhiều quá mức cần thiết sẽ trở nên rối mắt.

Bể cá mini có cây thủy sinh

Chúc bạn sẽ thiết lập được một bể cá mini phong thuỷ hay bể cá mini sáng tạo bắt mắt và ấn tượng với những lời khuyên từ hocamini.vn nhé!


Tin tức liên quan

Đôi Nét Về Cá Hải Tượng
Đôi Nét Về Cá Hải Tượng

1282 Lượt xem

Cá hải tượng (Arapaima gigas) là loài cá sống ở nước ngọt có kích thước “khủng” nhất thế giới (tối đa có thể dài tới 3m, nặng đến 2 tạ). Chúng được phát hiện lần đầu tiên tại lưu vực dòng sông Amazon. Đây là một trào lưu mới trong giới chơi cá cảnh. Vì được liệt vào động vật quý hiếm, số lượng rất hạn chế nên cá hải tượng càng được các “đại gia” săn lùng.
Chuẩn bị dụng cụ ép cá Betta
Chuẩn bị dụng cụ ép cá Betta

1185 Lượt xem

Cá Betta là một trong những loại cá rất được yêu thích bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt, được nhiều người lựa chọn cho bể cá của mình. Và nhu cầu lai tạo những chú cá Betta đẹp mắt, có sức đấu dẻo dai ngày càng tăng cao hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để cùng chúng tôi ép cá Betta đúng cách, hiệu quả và thỏa mãn đam mê của mình.
Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ
Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ

437 Lượt xem

Bể cá mini là sản phẩm rất phổ biến và được nhiều gia đình yêu thích và sử dụng để trưng bày, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Vì mua bể cá mini cho trẻ chính là một trong những món quà mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển tâm sinh lý của các em.
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?
Khi mua cá cảnh cần lưu ý những gì?

763 Lượt xem

Chọn mua cá cảnh là một trong những công đoạn quan trọng mà những người nuôi cá cảnh nên đặc biệt quan tâm. Vì việc làm này sẽ có tác động trực tiếp chất lượng nuôi cá trong hồ. Bên cạnh đó, chọn nuôi cá cảnh cũng là ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan của bể cá nhà bạn. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi mua cá cảnh nhằm giúp bạn chọn mua cá cảnh phù hợp nhất.
Cách ép cá betta hiệu quả nhất
Cách ép cá betta hiệu quả nhất

956 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có tính thẩm mĩ và giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên chúng lại là loài cá khá khó nuôi. Đối với những người không “ sành” về ép cá thì việc ép cá Betta không hề dễ dàng đâu nhé. Để biết được cách ép giống cá này hiệu quả nhất, mời bạn đọc tham khảo những kinh nghiệm đầy quý báu trong bài viết này.
Cách nuôi cá Dĩa trong hồ thủy sinh
Cách nuôi cá Dĩa trong hồ thủy sinh

1382 Lượt xem

Tại sao cá Dĩa lại có vẻ đẹp kì diệu như vậy? Có lẽ bởi vì chúng là loài cá có tiếng khó nuôi và chỉ thích hợp với những người nuôi cá kinh nghiệm nhất hay vì dáng vẻ vương giả của chúng. Xét cho cùng, chúng thường được mô tả như “Vua các loài cá cảnh”. Bất cứ ai đã từng chiêm ngưỡng một cặp cá dĩa tuyệt đẹp sinh sản đều phải công nhận đấy là một kì quan không thể bỏ lỡ.
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý

493 Lượt xem

Chuẩn bị cho bể cá cảnh ưng ý là việc làm quan trọng mà mỗi người trước khi có ý định thiết kế bể cảnh cho gia đình hoặc văn phòng của mình cần đặc biệt chú ý. Vì nếu chuẩn bị cho bể cá cảnh không tốt sẽ khiến cho bể cảnh nhà bạn khó có thể hoạt động ổn định và trở thành môi trường thuận lợi cho cá sinh trưởng, phát triển.
Các bệnh thường gặp ở cá betta
Các bệnh thường gặp ở cá betta

948 Lượt xem

Cá cảnh Betta là loài cá có sức sống tốt. Nếu được sống trong môi trường tốt chúng sẽ không bị bệnh. Một số vấn đề thường gặp khi nuôi cá chọi trong bể cá cảnh như sau:

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng