Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá?

 

Hồ thủy sinh mới setup mất thời gian bao lâu để ổn định? Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá? Đây là những thắc mắc của những người mới chơi cá cảnh. Hãy để Hồ Cá Mini giải đáp giúp bạn nhé! 

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

>>> Bể cá mini - Kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ trên bàn làm việc của bạn!

>>> Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn

Cần biết về chu trình Ni tơ

Chắc các bạn đã nghe nhiều tới khái niệm này rồi. Khi bể đã hoàn thiện được chu trình ni-tơ thì có thể coi là nó đã ổn định và bắt đầu bước vào quá trình phát triển mạnh mẽ, bạn bắt đầu thưởng thức tác phẩm của mình.

Với sự phát triển như hiện nay, đã có rất nhiều cách, rất nhiều sản phẩm phụ trợ để đẩy nhanh quá trình này. Với những bạn mới bắt đầu chơi chắc chắn cũng thấy khá phức tạp khi có nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhiều góp ý đối lập nhau.

Theo lý thuyết, chu trình ni-tơ phải mất từ 2 tới 4 tuần mới thực sự hoàn thiện. Nhưng các bạn có tự hỏi vậy nếu không cần kích hoạt chu trình ni-tơ thì bể thủy sinh có ổn định được không?

Hồ thủy sinh có thể tự ổn định không?

Đúng là như vậy, bể thủy sinh của bạn có thể tự ổn định được, không cần các tác động từ bên ngoài. Nhưng vấn đề lớn là người mới chơi thường hay nôn nóng, không thích chờ đợi và họ bắt đầu tìm cách để đẩy nhanh quá trình này.

Ngày trước, khi chưa có nhiều các sản phẩm phụ trợ như bây giờ thì bể thủy sinh sau khi hoàn thiện hầu hết đều được để đo cho tự ổn định và không có vấn đề gì lớn xảy ra cả. Rồi đâu sẽ vào đó, thủy sinh là thú chơi để rèn luyện tính kiên nhẫn mà.

Vậy liệu bể thủy sinh có thể tự ổn định khi chúng ta không kích hoạt chu trình ni-tơ? Thật ra chu trình này vẫn tự diễn ra dù bạn có làm gì hay không. Đó là một quá trình xảy ra hoàn toàn tự nhiên.

  • Sau quá trình setup, trong môi trường nước của bể thủy sinh thường tồn dư NH3 (A-mô-ni-ắc). Cây trồng sẽ hấp thụ một phần chất này để phát triển. Phần dư thừa còn lại sẽ được một loại vi sinh sử dụng như thức ăn, chúng sinh sôi nảy nở. Chất thải của quá trình này là NO2 (Ni-tơ-rít)

  • NO2 lại là món khoái khẩu của một loại vi sinh vật khác, chúng sẽ phát triển mạnh, “ăn” NO2 và thải ra NO3 (Ni-tơ-rát)

  • Tiếp tục như vậy, NO3 lại được một loài vi sinh khác ăn để thải ra N2 (Ni-tơ). Chất này hoàn toàn vô hại đối với động vật thủy sinh và có thể được đưa ra khỏi bể bằng việc thay nước

Đó là chu trình ni-tơ. Dù bạn có kích hoạt hay không thì nó vẫn cứ diễn ra như vậy thôi, không thể dừng việc đó được.

Vậy hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá?

Lời khuyên: sau khi set hồ, chạy lọc cỡ 3-4 tuần mới nên thả cá tép, có thể châm vi sinh, sục oxi cho hệ vi sinh phát triển nhanh hơn. 

Bình thường thì cần 2 tuần để ổn định, để rút ngắn thời gian chỉ còn cách thêm vào hồ những viên vi sinh.

Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá? Sau khi hoàn thành công việc setup, chắc hẳn tất cả chúng ta đều rất háo hức chờ đón thời điểm tác phẩm của mình “bung lụa”. Nhưng trước khi tới được thời điểm đó chúng ta phải làm cho bể thủy sinh của mình ổn định cái đã.


Tin tức liên quan

Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM
Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM

1650 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh, muốn có một bể cá thật đẹp trong nhà hoặc nơi làm việc của mình. Tuy nhiên bạn đã tìm nhiều địa chỉ ở TP.HCM mà vẫn chưa thể mua được bể cá mini giá rẻ như mong muốn. Vậy thì có lẽ bạn đã bỏ sót địa chỉ này rồi, hãy theo chúng tôi khám phá ngay thôi.

Hướ́ng dẫn cách xử lý nước hồ thủy sinh mới set up
Hướ́ng dẫn cách xử lý nước hồ thủy sinh mới set up

57 Lượt xem

 

Xử lý nước hồ thủy sinh là một trong những việc làm rất quan trọng, đặc biệt đối với bể mới setup. Thời điểm mới vừa setup hồ thuỷ sinh xong rất quan trọng và cần được chăm chút tỉ mỉ. Đặc biệt việc xử lý nước sẽ quyết định đến sự thành bại của bể thuỷ sinh mới.

Những phụ kiện trang trí bể cá mini không thể thiếu
Những phụ kiện trang trí bể cá mini không thể thiếu

1435 Lượt xem

Phụ kiện trang trí bể cá mini sẽ giúp bạn hoàn thiện bể cá của mình, tô điểm chiếc bể thêm đẹp và lung linh. Lựa chọn phụ kiện cho bể cá mini cũng không thể qua loa. Vậy những món phụ kiện trang trí nào cần thiết bố trí cho bể cá cảnh của bạn? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần nhớ những gì?
Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần nhớ những gì?

534 Lượt xem

Đối với tính chất, đặc  điểm của từng loại bể cá mini để bàn mà bạn có những cách chăm sóc, điều chỉnh khác nhau trong suốt quá trình nuôi dưỡng sao cho phù hợp. Trong bài viết dưới đây, hocamini.vn xin gửi tới các bạn một số lưu ý giá trị dành cho những người mới chơi và đang trong quá trình thiết lập các loại bể cá mini để bàn, bể cá phong thuỷ, bể cá sáng tạo cho riêng mình.

Cách tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua
Cách tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua

10 Lượt xem

 

Sử dụng sữa chua để tạo vi sinh cho bể cá, bạn đã nghe đến chưa? Việc tạo vi sinh cho bể cá rất quan trọng. Nhằm cung cấp mẹo hữu ích cho người mới chơi cá cảnh, Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Cần lưu ý gì trước khi mua hồ cá mini?
Cần lưu ý gì trước khi mua hồ cá mini?

946 Lượt xem

Bạn là người mới trong làng cá cảnh, cần tìm mua hồ cá mini nhưng chưa có kinh nghiệm? Để tránh mua nhầm sản pahamr kém chất lượng tại những nơi không uy tín, bạn cần trang bị ngay cho mình những kinh nghiệm hữu ích trước khi mua bể cá mini. Vậy đó là những lưu ý gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 

Tắt lọc có chết vi sinh không?
Tắt lọc có chết vi sinh không?

46 Lượt xem

Nhiều người chơi cá cảnh thắc mắc không biết liệu tắt lọc có chết vi sinh không? Hãy để Hồ Cá Mini giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé! 

Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini
Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini

1538 Lượt xem

Khi nuôi cá trong hồ cá mini, thường là các dòng với kích thước nhỏ, hiền lành và dễ nuôi. Nhưng nếu lưu ý được một số vấn đề dưới đây, chắc chắn cá của bạn sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn rất nhiều khi sống trong một không gian nhỏ như trong hồ cá.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng