Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh

Cây thủy sinh là cây trồng hiện nay được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ sử dụng trang trí bàn làm việc, văn phòng, nhà ở…Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thủy sinh trở thành mối quan tâm của nhiều người, bài viết giới thiệu những kiến thức hữu ích để trồng và chăm sóc cây thủy sinh xanh tươi và sinh trưởng tốt.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tiêu chuẩn nước dành cho hồ cá nước mặn

>>> Một số cây thủy sinh dễ trồng cho bể cá cảnh nhỏ

>>> Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

Cây thủy sinh và một số loại cây thủy sinh Cây thủy sinh là giống cây đúng như tên gọi sống hoàn toàn trong môi trường nước, 1 phần nước hoặc đất bùn, đặc tính cây rất dễ sống và phát triển. Giống cây xanh mát này thường được trồng để trang trí, hoặc được trồng để làm lương thực cho các loại sinh vật thủy sinh trong hồ cá trang trí.

Các loại cây thủy sinh rất phong phú và đa dạng về loại, có giống rất dễ trồng như cây Lệ Nhi, Cỏ Thìa…nhưng cũng có những giống cây rất khó trồng và chăm sóc như: Cỏ Đỏ, Rau Má Hương, Cỏ Bợ…vv

Hướng dẫn kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thủy sinh

Hầu hết các loại cây trồng đều có những đặc tính sinh trưởng khác nhau, cây thủy sinh có chung đặc tính là ưa sống trong môi trường nước, tuy nhiên tùy theo từng loại cây cụ thể mà người trồng và chăm sóc sao cho phù hợp.

Cách trồng cây thủy sinh

Trồng cây thủy sinh rất đơn giản, lựa chọn giống cây và tìm hiểu về đặc tính của giống cây đó, sử dụng chậu thủy tinh chứa nước phù hợp với cây trồng. Đối với những loại cây thân bám thì nên bố trí đá hoặc sỏi trong hồ để cây dễ dàng sinh trưởng hơn.

Lưu ý khi trồng cây thủy sinh thân mang lá không có rễ, cần phải làm sạch lá ở phần gốc và chỉ để lại thân để tránh lá cây phân hủy gây ô nhiễm.

Những điều cần biết khi chăm sóc cây thủy sinh

Là loại cây ưa mát nên chăm sóc cây thủy sinh cần lưu ý tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt, thời gian chiếu sáng phù hợp là khoảng 10 tiếng trong 1 ngày, cây sẽ phát triển khi được chăm sóc trong điều kiện thích hợp.

Sau 1 đến 2 tuần nên tiến hành thay nước, không thay hoàn toàn nước nhưng chỉ thay khoảng 30% đến 50% lượng nước cũ trong hồ thủy sinh.

Chú ý lượng nước nuôi dưỡng cây, bổ sung thêm dinh dưỡng trong nước và nếu trong môi trường máy lạnh thì nước sẽ cạn nhanh hơn so với bình thường, kiểm tra và đảm bảo đủ lượng nước để cây sinh trưởng và phát triển.

Cây thủy sinh là giống cây được nhiều người yêu thích vì rất dễ trồng và chăm sóc, với những hướng dẫn trên thì mọi người có thể tự trồng bể cây thủy sinh để trang trí cho không gian trong lành, đẹp mắt và gần gũi với thiên nhiên.


Tin tức liên quan

Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây rau má hương thủy sinh

950 Lượt xem

Cây Rau Má Hương là loài cây thủy sinh đẹp có sức sống rất dễ chịu. Cây Rau Má Hương là một cây tiền cảnh rất được ưa thích và rất phổ biến trong hồ thủy sinh. Tuy nhiên Cây Rau Má Hương sinh sôi nảy nở rất nhanh bò trên lớp bề mặt gần như hoàn hảo.
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh
Hướng Dẫn setup Hồ Thủy Sinh

1298 Lượt xem

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các bạn cách làm hồ cá thủy sinh đơn giản rất phù hợp cho các bạn đang tìm hiểu và mới tập chơi. Các bạn chỉ cần theo từng bước đơn giản thì có thể tự tin setup cho mình một hồ cá thủy sinh như mong muốn. Trước khi các bạn bắt tay vào làm thì hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm để khỏi phải mất thời gian và giúp cho việc chăm sóc hồ thủy sinh được tốt hơn.
Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết?
Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết?

774 Lượt xem

Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết hết chưa? Nó không chỉ mang lại cho gia đình khoảng không gian nổi bật với bố cục sinh động và bắt mắt. Mà còn có tác dụng phong thủy, giúp lưu giữ tài lộc, may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy, thời gian chăm sóc cây cảnh và sinh vật trong hồ cũng là cách thư giãn, giải trí sau giờ làm việc, học tập căng thẳng.
Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh
Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh

2373 Lượt xem

Tự làm bình co2 cho bể cá thủy sinh là việc chắc nhiều bạn đã thử, tuy nhiên đâu là cách tối ưu nhất, đơn giản nhất mà hiệu quả lại cao. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

386 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt, chất lượng? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín không thể bỏ qua! Đây là nơi giúp bạn lựa chọn và set up bể thủy sinh đẹp với mức giá tốt, cạnh tranh nhất hiện nay. Chọn mua bể thủy sinh tại Hà Nội, truy cập ngay website https://hocamini.vn/. 
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó
Thông tin về cây thủy sinh rong đuôi chó

981 Lượt xem

Một trong nhiều cây thủy sinh được giới chơi thủy sinh ưa thích là cây rong đuôi chó (Lagarosiphon major ) bởi một số đặc tính của cây như dễ chăm sóc, phát triển nhanh , thân cây phát triển dài từ 30 -90cm có khả năng chống lại các vi khuẩn xâm hại trong nước như tảo.
Trồng cây cỏ nhật thủy sinh
Trồng cây cỏ nhật thủy sinh

776 Lượt xem

Cây cỏ nhật – Blyxa japonica là một cây thủy sinh rất được dân chơi thủy sinh ưa chuộng.
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

1362 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây thủy sinh, việc trang bị hệ thống cung cấp CO2 cho hồ thủy sinh rất tốn kém hay bạn chỉ cần thêm màu xanh trang trí cho hồ cá cảnh, loại bỏ nitrat trong nước và cung cấp nơi trú ẩn cho cá, không cần phải lo các vấn đề cây chết do cây khó trồng, thiếu CO2… Bài viết chia sẻ đến bạn một số cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần cung cấp thêm CO2 để bạn tham khảo.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng