Những cây thuỷ sinh thường chọn làm hậu cảnh cho hồ thuỷ sinh

Niềm đam mê chơi cây thủy sinh ngày càng được nhiều người yêu thích, đối với những người có kinh nghiệm có thể chọn nhiều giống cây thủy sinh để trồng, tuy nhiên với những người mới bắt đầu chơi nên chọn cây thủy sinh dễ nuôi, dễ chăm sóc. Các bạn hãy cùng tìm hiểu một số loại cây thủy sinh dùng làm hậu cảnh hồ thủy sinh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh

>>> Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới

>>> Cây thủy sinh dễ trồng

Cây la hán xanh

Cây la hán xanh hay còn gọi là rong đuôi chồn, giống cây thủy sinh làm hậu cảnh hồ thủy sinh được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Cây rất dễ trồng, dễ sống và đặt biệt dễ chăm sóc, cây sinh trưởng phát triển mạnh trong môi trường ánh sáng.

Trồng cây la hán xanh thành gốc rộng và phát triển với độ cao 30-80 cm, khi trồng cây thủy sinh này nên thường xuyên cắt tỉa và chú ý đến cường độ ánh sáng.

Cây rong đuôi chó

Rong đuôi chó là giống cây thủy sinh có sức sống cao, dễ sống và sinh trưởng rất nhanh trong hồ thủy sinh.

Loại cây này thường được trồng làm hậu cảnh trong hồ thủy sinh, dạng cây thân ống nên dễ hấp thu dinh dưỡng, chiều cao cây dao động từ 10-90 cm.

Cây thủy sinh làm hậu cảnh hồ thủy sinh dễ trồng, mọc nhanh làm tăng vẻ đẹp tự nhiên cho hồ thủy sinh nên được nhiều người mới chơi thủy sinh lựa chọn.

Cây ngô công thảo

Ngô công thảo hay còn được gọi là cây rong cúc, cây sinh trưởng dễ dàng trong môi trường nước và không đòi hỏi lượng dinh dưỡng cao.

Do cây dễ trồng, phát triển nhanh nên thường được trồng trong hồ thủy sinh có kích thước lớn, lưu ý thường xuyên cắt tỉa.

Cây Hồng Liễu

Cây hồng liễu loại giống cây thủy sinh đẹp thường được trồng làm hậu cảnh hồ thủy sinh, một trong số những loại cây được nhiều người mới chơi thủy sinh yêu thích.

Sức sống tốt, dễ trồng và sinh trưởng nhanh và nếu được trồng trong môi trường thích hợp, bổ sung CO2 thì hồng liễu sẽ phát triển rất đẹp và thu hút mọi người.

Cây hẹ thẳng

Hẹ thẳng là cây thủy sinh làm hậu cảnh hồ thủy sinh, dễ trồng và sinh trưởng mạnh trong điều kiện môi trường ánh sáng cao và dinh dưỡng.

Có thân hình sợ nhỏ, dài và thon dùng trang trí hồ thủy sinh rất đẹp và khả nặng tự tách rễ phát triển thành cây con.

Cây ngưu mao chiên

Loại cây thủy sinh được nhiều người quan tâm và dùng làm hậu cảnh hồ thủy sinh rất phổ biến, cây có màu xanh rất đẹp và chiều cao tốt nên làm cho hồ thủy sinh rất đẹp và sinh động.

Ngưu mao chiên dễ trồng nhưng dễ bám bẩn, vì vậy nên trồng trong hồ thủy sinh nước trong.

Hầu hết cây thủy sinh làm hậu cảnh hồ thủy sinh là những loại cây dễ trồng, dễ sống và sinh trưởng mạnh trong môi trường nước. Với những gợi ý trên đây, bạn có thể chọn cây thủy sinh trang trí cho hồ thủy sinh thật bắt mắt và đặc biệt không tốn nhiều thời gian để chăm sóc.


Tin tức liên quan

Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh
Tổng hợp một số loài cá dễ nuôi trong hồ thủy sinh

8838 Lượt xem

Tìm 1 loài cá cảnh tốt nhất cho hồ thủy sinh không phải là điều đơn giản. Dù là người chơi lâu năm hay mới tập tành chơi thủy sinh đều có những câu hỏi cho việc chọn cá phù hợp hồ thủy sinh . Đại loại như là : Chọn cá có kích thước thế nào ? Độ pH có phù hợp hay không ? Cá này có cắn nhau với cá kia không ? Loài cá này nuôi chung với hồ cây thủy sinh hay không v.v…
Thông tin và kỹ thuật trồng cây hồng liễu thủy sinh
Thông tin và kỹ thuật trồng cây hồng liễu thủy sinh

896 Lượt xem

Cây Hồng Liễu là loài cây đẹp được trồng cây hậu cảnh hoặc cây trung cảnh trong hồ thủy sinh.Cây Hồng Liễu rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.
Cây thủy sinh dễ trồng
Cây thủy sinh dễ trồng

868 Lượt xem

Bể cá cảnh đẹp không thể thiếu đi những cây thủy sinh thêm chút màu sắc cho bể cá trông bắt mắt hơn. Hơn nữa cây thủy sinh cũng là nơi trú ngụ ẩn nấp cho một số loài cá cảnh.
Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?
Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?

585 Lượt xem

Hiện nay nhiều nhà quan lý các công ty nhân thấy rằng yếu tố phong thủy là điều quan trọng giúp không khí văn phòng làm việc tốt hơn. Nhất là việc đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng tức là đưa thủy vào làm cho phong thủy của văn phòng tốt hơn rất nhiều.
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2
Một số cây thủy sinh không cần sử dụng CO2

1342 Lượt xem

Bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây thủy sinh, việc trang bị hệ thống cung cấp CO2 cho hồ thủy sinh rất tốn kém hay bạn chỉ cần thêm màu xanh trang trí cho hồ cá cảnh, loại bỏ nitrat trong nước và cung cấp nơi trú ẩn cho cá, không cần phải lo các vấn đề cây chết do cây khó trồng, thiếu CO2… Bài viết chia sẻ đến bạn một số cây thủy sinh dễ trồng nhất không cần cung cấp thêm CO2 để bạn tham khảo.
Tổng hợp mẫu bể thuỷ sinh mini đẹp hiện nay
Tổng hợp mẫu bể thuỷ sinh mini đẹp hiện nay

1500 Lượt xem

Bể thủy sinh mini đang là xu hướng mới của dân chơi cá cảnh hiện nay. Thật tuyệt vời khi trên bàn làm việc hoặc bàn học được trang trí một bể thủy sinh mini đẹp với những chú cá sặc sỡ màu, góc làm việc và học tập sẽ trở nên thật gần gũi với thiên nhiên. Bể thủy sinh mini hiện nay cũng rất nhiều loại hình dạng để bạn chọn lựa cho bản thân hay làm quà tặng mọi người.
Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh
Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh

768 Lượt xem

Cây thủy sinh là cây trồng hiện nay được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ sử dụng trang trí bàn làm việc, văn phòng, nhà ở…Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thủy sinh trở thành mối quan tâm của nhiều người, bài viết giới thiệu những kiến thức hữu ích để trồng và chăm sóc cây thủy sinh xanh tươi và sinh trưởng tốt.
Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc Cây Cỏ Tranh Thủy Sinh
Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc Cây Cỏ Tranh Thủy Sinh

1635 Lượt xem

Cây cỏ tranh (Blyxa aubertii ) có nguồn gốc từ Châu Á hình dạng hơi giống như cây hẹ nước lá dài và hướng lên mặt nước, cây cỏ tranh dễ chăm sóc và thường được trồng làm hậu cảnh cho hồ thủy sinh tuy nhìn hơi giống cây hẹ nước thế nhưng cây cỏ tranh mọc chủ yếu theo gốc và lá có xu hướng tản ra chứ không dày như cây hẹ nước.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng