Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

Bật đèn chiếu sáng trong hồ thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa về tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động – thực vật trong bể. Đó là lý do vì sao nhiều người chơi thủy sinh luôn thắc mắc “Nên bật đèn bao nhiêu tiếng trong một ngày? Bật đèn như thế nào cho hợp lý?” Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp ngay dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những tác dụng của hồ thủy sinh bạn có biết?

>>> Cách set up hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn

>>> Có nên đặt hồ thủy sinh nơi văn phòng?

Bật đèn 8 đến 12 tiếng một ngày

Chế độ bật này phù hợp với những hồ thủy sinh trồng thảm Trân châu ngọc trai, Trân châu Nhật và có số lượng bóng đèn ít. Khi bật đèn từ 8 đến 12 tiếng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng cây thiếu sáng, tạo điều tốt cho cây phát triển. Đồng thời rong ít phát triển, giúp hồ cũng trở nên sạch hơn.

Tuy nhiên, chế độ đèn này sẽ không phù hợp với những hồ trồng cây có khả năng cắm hút dinh dưỡng mạnh. Ánh sáng quá nhiều và liên tục làm nhóm cây này yếu, phát triển không ổn định, rêu sinh trưởng nhiều hơn.

Bật đèn ngắt quãng 4 tiếng

Mở đèn vào buổi sáng 4 tiếng là cách được nhiều người truyền tay nhau khi chơi hồ cây cảnh thủy sinh. Và cũng là lựa chọn của những người chơi không có nhiều thời gian. Chế độ này thích hợp với hồ chuyên về dòng rêu, dương xỉ hay những cây chậm phát triển.

Song việc bật đèn 4 tiếng vào buổi sáng và tối lại không phù hợp nếu bạn đang chơi bể thủy sinh phong cách Hà Lan và trồng nhiều loại cây trong hồ. Đặc biệt là dòng thảm trân châu sẽ phát  triển không đều với ánh sáng ngắt quãng, làm chúng mất thẩm mỹ.

Một vài điều cần lưu ý để có chế độ đèn phù hợp với hồ thủy sinh

Tùy thuộc vào từng loại cây trồng trong bể mà bạn điều chỉnh chế độ đèn và vị trí chiếu sáng cho phù hợp. Những cây ít sáng sẽ bố trí ở vị trí khuất để ánh đèn không chiếu trực tiếp quá nhiều vào chúng. Như vậy có thể nói, việc bố trí các loại cây là công đoạn cực kỳ quan trọng, tác động trực tiếp đến thẩm mỹ và khả năng sinh trưởng sau này.

Dù bạn áp dụng công thức chiếu đèn 8 tiếng hay 4 tiếng hoặc chiếu sáng cả ngày, vẫn không thể đảm bảo 100% thành công trong việc chăm sóc bể. Bởi lẽ, như đã nói. Ánh sáng đèn phải phụ thuộc vào số lượng cây, loại cây, diện tích bể và chế độ chăm sóc hằng ngày của bạn. Lời khuyên chân thành nhất cho những ai mới bắt đầu làm quen cùng thú chơi này: Hãy thử từng chế độ chiếu sáng. Không cần quá lâu, chỉ cần 5 đến 7 ngày bạn sẽ biết được bể nhà mình thích hợp với cách bật đèn xuyên suốt hay ngắt quãng.

Chế độ đèn cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết và khí hậu trong năm. Mùa hè bể thủy sinh cần ít ánh sáng hơn so với mùa mưa. Trong giai đoạn nóng bức, cây cũng chậm phát triển hơn hẳn.

Chắc chắn bạn đã phần nào tìm được câu trả lời cho thắc mắc của mình “Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?”. Hy vọng rằng đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích về bể thủy sinh, cách tiếp cận thú chơi này và những kinh nghiệm thực tế nhất. Nếu vẫn còn những câu hỏi chưa được giải đáp, hãy trực tiếp liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết.


Tin tức liên quan

Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh
Những loại lọc nước cơ bản dành cho hồ thủy sinh

931 Lượt xem

Như các bạn chơi hồ cá thủy sinh đã biết, thì việc chọn lựa lắp đặt một hệ thống lọc cực kỳ quan trọng. Việc hồ cá của bạn có đảm bảo sạch đẹp và các sinh vật, thủy sinh có sống được tốt hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hệ thống lọc. Vì vậy hãy chọn một bộ lọc hồ cá phù hợp.
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

729 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay
Nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay

312 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể thủy sinh tại Hà Nội? Bạn không biết nên đặt mua tại đâu uy tín, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín trên thị trường thủy sinh. Hồ Cá Mini tự hào là nơi cung cấp bể thủy sinh Hà Nội uy tín, giá tốt nhất hiện nay. Vì sao nên đặt mua bể thủy sinh tại đây? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 
Tại sao bể thủy sinh cần có bình CO2?
Tại sao bể thủy sinh cần có bình CO2?

1410 Lượt xem

Tại sao bể thủy sinh cần có bình CO2 là thắc mắc của không ít người mới chơi bể thủy sinh. Trên thực tế, câu hỏi này thực chất xuất phát từ ý nghĩ khí CO2 là khí gây hại cho đời sống của con người và sinh vật nói chung.
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh
Nghệ thuật bố cục đá cho hồ thủy sinh

1179 Lượt xem

Bố cục đá cho hồ thủy sinh sao cho phù hợp với kích thước bể, phong cách cũng như các phụ kiện khác là không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi người chơi cần phải nghiên cứu kỹ càng, có niềm đam mê, bỏ nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn cách lựa chọn và bố trí đá cho hồ thủy sinh đơn giản nhất, có thể vận dụng trong nhiều thiết kế hồ khác nhau. Hãy cùng theo dõi nhé!
Điểm danh các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay
Điểm danh các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay

3467 Lượt xem

Bạn muốn chơi thủy sinh nhưng băn khoăn không biết nên lựa chọn phong cách nào? Những người đam mê thủy sinh và có thú vui tự setup bể được ví như một nhà kiến trúc. Và để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, hãy tham khảo ngay các phong cách bể thủy sinh đẹp, phổ biến hiện nay nhé! 
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh
Thông Tin Về Cá Lông Vũ Nuôi Thủy Sinh

620 Lượt xem

Với hình thù như một chiếc lông, cá lông vũ – cá lông gà có kiểu bơi uốn lượn, uyển chuyển rất ma quái . Bạn sẽ thích cá lông vũ khi gặp lần đầu tiên với kiểu bơi lượn khá đặc biệt này.
Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc
Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

1026 Lượt xem

Cây dương xỉ  có rất nhiều loại sau đây mình sẽ giới thiệu loại dương xỉ trồng thủy sinh trong nước được nhiều dân chơi thủy sinh ưa thích.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng