Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết?

Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết hết chưa? Nó không chỉ mang lại cho gia đình khoảng không gian nổi bật với bố cục sinh động và bắt mắt. Mà còn có tác dụng phong thủy, giúp lưu giữ tài lộc, may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy, thời gian chăm sóc cây cảnh và sinh vật trong hồ cũng là cách thư giãn, giải trí sau giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh

>>> Cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh

>>> Cây thủy sinh dễ trồng

Tác dụng hồ thủy sinh mang lại

Chúng ta có thể điểm qua một vài ưu điểm của bể nuôi cá thủy sinh tại nhà như sau:

Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Cách phối hợp, bày trí mọi chi tiết trong bể tạo nên một bức tranh sống động, đảm bảo yếu tố nghệ thuật và khả năng sáng tạo của người chơi. Khi bày trí những bể thủy sinh này trong không gian nội thất, kết hợp cùng ánh đèn, chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm phần ấn tượng và thẩm mỹ.

Giá trị đặc biệt đối với phong thủy

Bể thủy sinh có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố phong thủy như: thủy (Nước) – mộc (Cây, rêu, tảo) – thổ (Núi đá tạo cảnh). Vì vậy nếu gia chủ là người mang mệnh tương đồng thì mang lại lợi ích vượng tài rất nhiều. Đồng thời, một số điểm đặc biệt trong ngôi nhà bạn cần bày trí phong thủy để ngăn tà khí, đón vận may thì bể cá là lựa chọn rất hợp lý. Song để đảm bảo sự cân bằng trong mọi yếu tố, gia chủ cần tham khảo các chuyên gia phong thủy để có được tư vấn chi tiết hơn.

Có lợi cho sức khỏe

Stress là căn bệnh tâm lý rất phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Bạn có thể không nhận ra hoặc nhận ra mình đang bị căng thẳng nhưng không có cách giải quyết vấn đề. Hồ cá thủy sinh là một trong những giải pháp trị liệu hiệu quả, đáng để tham khảo. Sự cân bằng trong bể thủy sinh, từ cây cảnh, núi đá hay sinh vật… tạo nên năng lượng tích cực, nuôi dưỡng tâm trí và trí óc con người.

Thú vui tao nhã lành mạnh

Trong quá trình học hỏi về cách chơi thủy tinh, chắc chắn bạn sẽ tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức hữu ích. Đặc biệt là không thể không nói đến vai trò như một thú vui giải trí lành mạnh. Bể cá, cây cảnh tạo cho bạn không gian sinh động để trí óc thư giãn, giải tỏa căng thẳng và phiền muộn trong cuộc sống.

Mua bể thủy sinh giá bao nhiêu?

Hiện nay, bể thủy sinh có rất nhiều loại, được bày bán phổ biến trên thị trường. Không khó để bạn tìm được loại hồ có kiểu dáng phù hợp với mong muốn của mình.

Mỗi bể giao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu, đối với hồ mini. Một số loại hồ có giá từ vài triệu đến chục triệu nếu có kích thước lớn, cấu trúc phức tạp và yêu cầu thiết kế đặc biệt.

Một số lưu ý khi chọn mua hồ thủy sinh

Khi chọn mua bể thủy tinh, bạn cần chú ý về độ dày mặt kính. Kính cường lực nên chọn độ dày tối thiểu 8 ly, đối với loại nhỏ, đặt tại văn phòng hay người mới tập chơi. Đối với bể lớn, cao và rộng kính dày tối thiểu 10 hoặc 12 ly là phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất.

Không nên tự dán kính và làm bể cá thủy sinh tại nhà, đặc biệt với người chưa có kinh nghiệm. Các chi tiết nhỏ trong bể nếu không được gia công đúng kỹ thuật sẽ gây nên sự mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Cân nhắc thật kỹ nếu muốn chọn mua hồ đã qua sử dụng. Mặt kính cũ vốn mỏng, keo dán đã lâu ngày sẽ không thể chịu được áp suất nước và trọng lượng nặng.

Trên đây là một vài ưu điểm nổi bật của hồ thủy sinh và những lưu ý đáng tham khảo khi bạn chọn mua bể kính. Hy vọng đã giúp ích cho quá trình tìm hiểu và tập làm quen với thú chơi tao nhã này. Nếu còn có thắc mắc về bể thủy sinh, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết. 


Tin tức liên quan

Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

Người chơi thủy sinh nên tham khảo thông tin này trước khi bắt đầu trồng cây thủy sinh

575 Lượt xem

Để chọn cho mình một số cây thủy sinh phù hợp và dễ chăm sóc không khó nếu bạn hiểu biết về thông tin các loại cây mà mình sắp trồng như chế độ chăm sóc, tốc độ phát triển , đặc tính của cây ,… nhưng sẽ vô cùng khó khăn đối với các bạn mới bắt đầu chơi thủy sinh và chưa biết nhiều về cây thủy sinh.
Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?

Bạn đã biết cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh chưa?

648 Lượt xem

Khi tảo xanh, rêu hại xuất hiện trong hồ thủy sinh chính là điềm báo gây hại cho các sinh vật trong bể. Việc bạn cần làm để bảo vệ cá và cây thủy sinh chính là diệt rêu hại. Tuy nhiên, cách diệt rêu hại trong bể thủy sinh như thế nào đúng cách, hiệu quả? Bài viết sẽ gợi ý ngay đến bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

Cách tạo bố cục cho hồ thuỷ sinh

689 Lượt xem

Thú vui chơi cây cảnh, nuôi chim, nuôi cá cảnh đã trở thành niềm vui của hầu hết những người ở tuổi trung niên, đặc biệt đam mê nuôi cá cảnh trong hồ thủy sinh được nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để trang trí và tạo hồ thủy sinh thật độc đáo và sáng tạo cho ngôi nhà, hãy đón xem hướng dẫn cách tạo bố cục cho hồ thủy sinh dành cho mọi người.
Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

514 Lượt xem

Chơi thủy sinh là một thú vui rất tao nhã, không chỉ giúp trang trí không gian mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực. Đặc biệt, bể thủy sinh phong thủy còn mang lại những ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ. Vậy nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh thì hợp phong thủy, mang lại ý nghĩa tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ từ bài viết dưới đây. 
Trồng cây cỏ nhật thủy sinh

Trồng cây cỏ nhật thủy sinh

736 Lượt xem

Cây cỏ nhật – Blyxa japonica là một cây thủy sinh rất được dân chơi thủy sinh ưa chuộng.
Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

Cách tạo vi sinh cho hồ thủy sinh

1240 Lượt xem

Tất cả các bể cá cảnh thủy sinh đều phải được tạo vi sinh trước khi thả cá vào để đảm bảo môi trường sống cho cá, bất kể là dung tích nào đi chăng nữa vì thế việc tạo vi sinh cho hồ thủy sinh là rất cần thiết.
Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh

Hướng dẫn chế bình CO2 cho hồ thủy sinh

2211 Lượt xem

Tự làm bình co2 cho bể cá thủy sinh là việc chắc nhiều bạn đã thử, tuy nhiên đâu là cách tối ưu nhất, đơn giản nhất mà hiệu quả lại cao. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.
Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ

Địa chỉ bán bể thủy sinh Hải Phòng đa dạng mẫu mã, chất lượng, giá rẻ

864 Lượt xem

Bạn muốn tìm địa chỉ bán bể thủy sinh tại Hải Phòng nhưng không biết nên mua ở đâu uy tín? Bể thủy sinh Hải Phòng ở đâu tốt, uy tín, giá tốt nhất hiện nay? Gợi ý đến bạn đơn vị Hồ Cá Mini, một cái tên quá quen thuộc trên thị trường thủy sinh, cá cảnh. Đến với Hồ Cá Mini, đam mê chơi thủy sinh của bạn sẽ được thỏa mãn và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng lẫn dịch vụ tại đây. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng